Cứ đá thế này, Man City sẽ tàn phá mọi kỷ lục Premier League

17/12/2017 19:19 GMT+7

Everton và Wayne Rooney có lẽ sẽ là những cái tên được nhắc tới nhiều nhất cho tới khi nào Man City đứt mạch toàn thắng. Tại Premier League mùa này, Man City đá 18 trận thì thắng tới 17, chỉ hòa 1.

Trận hòa duy nhất của họ diễn ra ở vòng 2, tại Etihad, 1-1 trước Everton. Với Rooney là tác giả bàn mở tỷ số cho đội khách.
Đêm qua, Tottenham là cái tên nặng kí được chờ đợi sẽ làm được ít nhất là như Everton gần 4 tháng trước. Nhưng rốt cuộc, màn “đếm xác” của thày trò Pep Guardiola vẫn tiếp tục. Trong một lượt đấu mà những Arsenal hay Chelsea chỉ thắng với cách biệt tối thiếu thì Man City hủy diệt Tottenham – á quân mùa trước bằng một cơn mưa bàn.
Tottenham, với năng lực pressing và chiến tay đôi tốt, quả là đã có một quãng thời gian khiến Man City gặp khó trong việc triển khai lối chơi ưa thích. Đặc biệt là trong khoảng 20 phút đầu hiệp hai. Nhưng Man City vẫn cho thấy họ trên tầm đội bóng của Mauricio Pochettino một bậc.
Việc các hảo thủ tấn công của Spurs buộc phải áp dụng cách chơi xấu xí, điển hình như các pha vào bóng kiểu triệt hạ của Harry Kane và Dele Alli chẳng những không ngan được Man City tàn sát họ mà còn nâng vẻ đẹp trong chiến thắng của đội chủ nhà lên vài phần.
Hình ảnh Kenvin De Bruyne ôm chân đau đớn sau cú đạp bằng gầm giầy của Alli để rồi vài phút sau thực hiện một pha bứt tốc dũng mãnh và tung ra cú sút trái chân khủng khiếp tung lưới Lloris nâng tỷ số lên 2-0 cho thấy tư thế của một nhà vô địch thực thụ.
Man City đang có phong độ rất cao AFP
Nó cũng đặc tả sự vượt trội về chất lượng, đẳng cấp và bản lĩnh của Man City so với phần còn lại của Premier League. Kể từ sau bàn thắng của De Bruyne, Tottenham hoàn toàn sụp đổ và 2 pha lập công kế tiếp của Man City chỉ như những nét son tô điểm cho màn trinh diễn siêu hạng của họ mà thôi.
18 vòng đấu, số điểm kỷ lục, số trận thắng kỷ lục, số bàn thắng kỉ lục và chuỗi thắng lợi vô tiền khoáng hậu. Đổ bê tông vào ngôi đầu Premier League với thành tích toàn thắng, đều rất thuyết phục, trước tất cả các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Còn gì để hoài nghi về tư cách quân vương của Man City nữa?
Một tháng trước, Pep cùng các học trò của ông liên tục phủ nhận khả năng Man City sẽ trở thành một đội bóng “Invincible” bất bại toàn bộ mùa giải như Arsenal 2003/04. Nhưng với những gì đang thể hiện, Man City hoàn toàn có thể trở thành một phiên bản hoàn hảo hơn nhiều so với “Pháo thủ” 13 năm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.