Cư dân mạng hả hê về “nghiệp chướng” Suarez phải chịu ở Copa America 2019

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/06/2019 20:19 GMT+7

Luis Suarez lại trở thành mục tiêu đàm tiếu nóng hổi trên mạng xã hội khi sút hỏng 11m khiến Uruguay bị Peru đánh bại ở loạt luân lưu với tỷ số 5-4 trong trận tứ kết Copa America 2019 diễn ra ngày 30.6. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó là “nghiệp chướng” với những hành vi xấu hổ của Suarez trong sự nghiệp.

Ở trận đấu trên, sau khi 2 đội phải phân định thắng thua bằng loạt đá 11m (do hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức), Suarez được giao trọng trách thực hiện lượt đá đầu tiên. Tuy nhiên, ngôi sao 32 tuổi của CLB Barcelona đã không thể thắng được thủ môn Pedro Gallese của Peru. Pha sút không thành công của Suarez đã khiến Uruguay phải chấm dứt hành trình đến ngôi vô địch Copa America kể từ sau lần đăng quang vào năm 2011.

Suarez trùm đầu, ôm mặt khóc khi Uruguay bị loại sau pha sút hỏng 11m của mình

AFP

Sau loạt đá 11m, Suarez đã nằm xuống sân ôm mặt khóc nức nở và được nhiều đồng đội đến an ủi. Dù đó là một cảm xúc bình thường đối với một cầu thủ vừa khiến đội nhà thua trận nhưng với cư dân mạng thì hình ảnh Suarez gào khóc trên sân là “nghiệp chướng” cho hành vi “xấu hổ” trong quá khứ của ngôi sao này ở World Cup 2010, giải đấu mà Uruguay đoạt hạng 4.
Uruguay thất bại cay đắng dù 3 lần đưa bóng vào lưới Peru
Đa số cư dân mạng đều tỏ thái độ hả hê trước những giọt nước mắt của Suarez khi nhớ lại pha “đóng thế” thủ môn bay người dùng tay phá bóng trắng trợn của tiền đạo này ngăn cản Ghana ghi bàn ở trận tứ kết World Cup 2010. Đó là một sự cố được liệt vào danh sách “xấu xí” và đáng nhớ nhất trong lịch sử World Cup. Ở tình huống này, Suarez bị thẻ đỏ và tuyển Uruguay phải chịu một quả phạt 11m.

Sau đó Suarez nằm đổ xuống sân khóc nức nở và được đồng đội đến an ủi

AFP

Tuy nhiên, Gyan đã không thành công trên chấm 11m dẫn đến Ghana sau đó bị loại sau loạt đá luân lưu. Thất bại này khiến Ghana không thể làm nên lịch sử trở thành đội châu Phi đầu tiên vào đến bán kết một kỳ World Cup.
Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã buông nhiều tràng cười hả hê, chế nhạo hình ảnh nước mắt nức nở của Suarez. “Bạn (Suarez) đang khóc à? Bạn có thể chưa cảm nhận được điều đó? Bạn đã từng dùng tay cố ngăn chặn một bàn thắng của Ghana và bạn muốn giành một danh hiệu quốc tế?”, một cư dân mạng mỉa mai. Một cư dân khác viết tương tự: “Bạn khóc chỉ vì sút hỏng quả phạt đền khiến đội nhà bị loại khỏi Copa America nhưng bạn quên mất những gì bạn đã làm với Ghana và châu Phi”.

Dân mạng cho rằng Suarez đã trả giá cho pha bay người dùng tay cản bóng chẳng khác gì thủ môn ngăn Ghana ghi bàn ở tứ kết World Cup 2010

AFP

Một số cư dân mạng khác lại ví hình ảnh gào khóc của Suarez có thể giúp người hâm mộ… giải sầu. Số khác lại “tôn vinh” cảm xúc thất vọng của chân sút 32 tuổi là một màn kịch và là một đề tài hấp dẫn cho phim ảnh. “Luis Suarez khóc sau khi trả giá bằng việc khiến tuyển quốc gia bị loại khỏi một giải đấu. Tôi nghe như một giai điệu âm nhạc bên tai”, một cư dân mạng có nickname @Omaaar96 ví von. Một người khác chế nhạo: “Bạn có thể tạo sức hút lớn với những hình ảnh Luis Suarez khóc. Tôi thề là ít nhất 80% người hâm mộ ghét anh ta”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.