Cư dân mạng 'nổi sóng' với thông tin Ấn Độ gia nhập bóng đá Đông Nam Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/06/2019 19:52 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá đã nổi sóng bàn tán xung quanh một đề xuất thú vị trên mạng xã hội về khả năng Ấn Độ sẽ gia nhập Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) để cạnh tranh với các đội tuyển ở khu vực này tại AFF Cup 2020.

Tuyển Ấn Độ vừa tham dự giải King’s Cup 2019 tại Thái Lan dưới sự dẫn dắt của tân HLV Igor Stimac. Đoàn quân của HLV người Croatia sau khi thua Curacao 1-3 ở bán kết đã đánh bại chủ nhà Thái Lan 1-0 ở trận tranh hạng 3.
Đó là lần thứ hai trong năm nay của Ấn Độ đánh bại Thái Lan sau chiến thắng 4-1 vang dội tại vòng bảng Asian Cup 2019. Sau khi King’s Cup 2019 kết thúc, Ấn Độ được một số người hâm mộ Đông Nam Á đề xuất gia nhập AFF với mục tiêu hướng đến tạo sự cạnh tranh hơn ở các giải đấu khu vực này. Trước đó, Úc cũng đã chính thức gửi đề nghị được gia nhập để tranh tài ở AFF Cup 2020, giải đấu mà Việt Nam (VN) đang là đương kim vô địch.
Tuyển Ấn Độ hy vọng sẽ mạnh hơn dưới sự dẫn dắt của cựu HLV của tuyển Croatia là Igor Stimac AIFF
Đề xuất Ấn Độ đến từ khu vực Nam Á gia nhập AFF đã trở thành đề tài tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Trong đó, không ít cư dân mạng chào đón ý tưởng trên, nhưng cũng không ít người hâm mộ kiên quyết chống lại nó.
Nhiều cư dân mạng ủng hộ khi bình luận rằng sau đề nghị của Úc (hiện đã được gia nhập cạnh tranh ở cấp tuyển trẻ), đề xuất Ấn Độ gia nhập AFF sẽ tạo nên sự cạnh tranh lớn hơn nên sẽ giúp bóng đá Đông Nam Á phát triển. Một số khác nhấn mạnh nếu có Úc và Ấn Độ, giải AFF Cup sẽ trở thành một giải đấu thu hút sự quan tâm lớn hơn từ cộng đồng châu Á và chất lượng hơn. Một cư dân mạng VN thì lại đề xuất nên mời Ấn Độ tham dự AFF Cup với tư cách khách mời như giải Copa America (Nam Mỹ) đã và đang làm…
Tuyển VN đang là đương kim vô địch AFF Cup ĐỘC LẬP
Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại không hài lòng với ý tưởng nói trên vì ngoài lý do về địa lý, AFF nên giữ bản sắc cho giải đấu của khu vực. “Hãy tôn trọng từ ASEAN… Nếu bạn mời một đội bóng khác ngoài khu vực Đông Nam Á thì không còn gọi là ASEAN nữa”, một cư dân mạng viết.
Không ít cư dân mạng ủng hộ việc Ấn Độ gia nhập AFF Cup CHỤP MÀN HÌNH
Một cư dân mạng khác đưa ra lời giải thích hết sức cặn kẽ, trong đó nhấn mạnh việc Ấn Độ sẽ khó được Liên đoàn Bóng đá châu Á nếu muốn rời khỏi SAFF (Liên đoàn Bóng đá Nam Á), đồng thời cho rằng với một đội bóng chưa thực sự mạnh thì sẽ khó làm tăng sự cạnh tranh ở AFF Cup…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.