Cư dân mạng 'than khóc' vì Messi bị đuổi và từ chối nhận huy chương Copa America

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/07/2019 20:41 GMT+7

Cư dân mạng xã hội vừa bày tỏ sự ủng hộ về việc Lionel Messi chỉ trích kịch liệt trọng tài có ý “trả thù” bằng cách rút thẻ đỏ đuổi anh ra khỏi sân ở trận tranh hạng ba Copa America 2019 mà Argentina thắng Chile 2-1. Hậm hực với quyết định của trọng tài, Messi sau đó đã từ chối nhận huy chương.

Đây không phải là giải đấu hay nhất của Messi, nhưng đội trưởng tuyển Argentina đã khép lại Copa America 2019 trong nỗi thất vọng tràn trề bằng một chiếc thẻ đỏ dù đội nhà đánh bại Chile để đoạt hạng ba ở trận đấu diễn ra rạng sáng 7.7 (giờ VN).
Siêu sao của CLB Barcelona đã bị đuổi khỏi sân vì hành động “húc đầu” đội trưởng Gary Medel sau một pha tranh cãi với trung vệ của tuyển Chile ở phút 37. Hành vi của Messi nhằm đáp trả 2 cú đẩy ngực của Medel vì hậu vệ của Chile cho rằng đội trưởng tuyển Argentina đã có hành vi đẩy phía sau trong tình huống che bóng ở khu vực cấm địa. Hậu quả là cả hai đều bị trọng tài người Paraguay Mario Diaz de Vivar phạt thẻ đỏ bất chấp sự phản ứng gay gắt từ cầu thủ hai đội và suýt nữa xảy ra ẩu đả.

Messi "húc đầu" vào Medel

AFP

Trong pha quay chậm trên truyền hình cho thấy hành động Messi lẫn Medel xứng đang nhận thẻ vàng, nhưng vị trọng tài người Paraguay lại không nghĩ vậy. Vì thế, sau trận đấu, Messi một lần nữa buông lời “chửi” công tác trọng tài khi cho rằng chiếc thẻ đỏ của ông Mario Diaz de Vivar nhằm mục đích trả thù những chỉ trích có phần “thiếu lịch sự” của anh đối với các “ông vua sân cỏ” ở trận bán kết thua Brazil. Chân sút 33 tuổi của Barcelona thậm chí còn chê bai thậm tệ Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) khi quá “nhảm nhí” trong quyết định áp dụng công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) tại Copa America 2019.
Bất chấp Messi liên tục thiếu kiềm chế trong lời nói nhưng đa số cư dân mạng xã hội đã bày tỏ sự ủng hộ cho siêu sao này, đặc biệt là quyết định quá nặng tay của trọng tài trong trận tranh hạng ba. Một cư dân có tên Paul Anderson mỉa mai: “Dường như Messi bị phạt thẻ đỏ vì anh ấy… không làm gì cả!”. Một người khác mô tả vì Messi đã bôi nhọ công tác trọng tài trước truyền thông nên đội trưởng của tuyển Argentina bị trả thù bằng chiếc thẻ đỏ.

Trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Messi lẫn Medel

AFP

Cư dân mạng có nickname CuteLife diễn tả Mario Diaz de Vivar là một trọng tài hết sức kỳ dị: “Sau khi phạt thẻ đỏ Messi, cầu thủ Erick Pulgar ít nhất phải nhận thẻ vàng vì có hành động tương tự với Aguero nhưng vị trọng tài kỳ dị này chẳng rút thẻ nào. Hình như CONMEBOL tổ chức giải đấu năm nay chỉ nhằm giúp Brazil vô địch”. Một người khác viết: “Messi đã nói xấu CONMEBOL và trận đấu tiếp theo anh ta nhận thẻ đỏ. Có sự trùng hợp chăng? Tôi nghĩ là không…”.
Một tín đồ bóng đá có tên Ali Kabakibo đưa ra cách giải thích nhận được nhiều sự đồng tình về sự cố thẻ đỏ của Messi khi viết rằng: “Messi vốn là người luôn kín miệng từ trước đến nay và không bao giờ phàn nàn về bất cứ điều gì. Anh ấy luôn tự trách mình khi đội nhà thua và ca ngợi đồng đội khi họ giành chiến thắng… Anh ấy chỉ trích CONMEBOL về những điều không hay xảy ra cho thấy giải đấu này (Copa America 2019) tệ đến mức nào. Họ (CONMEBOL) muốn Brazil giành chiến thắng”.

Messi lại trả qua một giải đấu cùng tuyển quốc gia trong thế cúi đầu

AFP

Thật vậy, dù Argentina khép lại giải đấu bằng một chiến thắng nhưng bản thân Messi khó có thể nuốt trôi được với những gì xảy ra với mình và đội bóng ở Copa America năm nay. Với việc một lần nữa lỗi hẹn với vinh quang cùng tuyển quốc gia, dư luận dễ hiểu vì sao siêu sao này từ chối lên bục nhận huy chương đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.