Cú đề-pa cho tham vọng mới

08/08/2010 09:34 GMT+7

Đêm nay, Wembley có thể sẽ là nơi khởi đầu cho cuộc đua song mã trong mùa giải mới ở Premier League. Ở đó, sức trẻ của M.U sẽ đối đầu cùng kinh nghiệm của Chelsea.

Đêm nay, Wembley có thể sẽ là nơi khởi đầu cho cuộc đua song mã trong mùa giải mới ở Premier League. Ở đó, sức trẻ của M.U sẽ đối đầu cùng kinh nghiệm của Chelsea.

Mùa bóng 2009-2010, do Chelsea vô địch cả Premier League lẫn Cúp FA nên á quân Premier League (M.U) được đôn lên tranh Community Shield. Với lực lượng hiện nay, ĐKVĐ Premier League lẫn FA Cup được đánh giá cao hơn một chút...

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, hai đại gia này khá im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng. Trong khi M.U chỉ sử dụng 16,2 triệu bảng để mua hai cầu thủ mới là Chris Smalling và Javier Hernandez thì Chelsea cũng có hai tân binh đáng chú ý là Benayoun (chuyển nhượng tự do từ Liverpool), Ramires (từ Benfica với giá 19,8 triệu bảng).

Sở dĩ HLV Alex Ferguson của M.U không mua thêm nhiều cầu thủ vì ông muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. “Mỗi khi đến kỳ chuyển nhượng, các CĐV đều muốn đội bóng của mình có những ngôi sao mới. Tuy nhiên, tôi không nghĩ đó là việc phải làm thường xuyên, nhất là khi đội bóng hiện đang có những cầu thủ trẻ tài năng”, nhà cầm quân người Scotland cho biết trên AP.

Đồng tình với quan điểm của Sir Alex, thủ môn Van der Saar cho rằng M.U hiện đang có một đội hình cân bằng. “Chúng tôi là một tập hợp gồm những cầu thủ giàu kinh nghiệm và một số tài năng trẻ. M.U luôn có khả năng sản sinh ra những cầu thủ xuất chúng và tôi tin rằng đội ngũ kế thừa tại đội bóng sẽ còn tiến xa”, thủ môn 39 tuổi cho biết.

Trong khi đó, Chelsea lại đi theo một hướng khác. Phần lớn đội hình “The Blues” vừa giành cú đúp mùa giải vừa qua đều đã trên 30 tuổi. Tuy nhiên, điều này không khiến HLV Carlo Ancelotti lo ngại. “Cũng giống như tôi, các cầu thủ vừa có thêm một năm kinh nghiệm. Hãy nhìn Lampard hay Drogba, đó đều là những cầu thủ rất chuyên nghiệp và họ vẫn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn. Do vậy, không có lý do gì để chúng tôi thay đổi mục tiêu trong mùa giải này. Chelsea sẽ tranh đấu để giành chức vô địch Premier League và cả Champions League”, nhà cầm quân người Ý tuyên bố trên Daily Mail.

Bước vào trận đấu này, cả M.U lẫn Chelsea đều không có được đội hình mạnh nhất. Bên phía M.U, Evra, Carrick, Rio Ferdinand, Gabriel Obertan anh em nhà Da Silva sẽ vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. Trong khi thủ môn Petr Cech, hậu vệ Jose Bosingwa và trung vệ Alex là những cầu thủ Chelsea không thể ra sân. Bên cạnh đó, Drogba cùng tân binh Benayoun có thể sẽ ngồi dự bị. Dự đoán của Soccerstat: Chelsea thắng 1-0.

Thông tin về 2 đối thủ

Mối liên quan của Chelsea và M.U tại Community Shield

* Trong tám trận đấu tranh Community Shield gần đây, một trong hai đội Chelsea hoặc M.U đều có mặt.

* Ba trận gần đây nhất, nhà vô địch Community Shield đều phải trải qua những loạt sút luân lưu.

* Kể từ khi Premier League ra đời, M.U đã góp mặt trong 13 trận đấu tranh Siêu cúp, trong khi đó, Chelsea có 6 lần tham gia.

* Didier Drogba là chân sút ghi bàn nhiều nhất tại sân Wembley kể từ khi nó được xây dựng lại. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã có 6 bàn thắng trong 7 trận ở Wembley. Trận đấu tranh Siêu cúp năm ngoái chính là lần duy nhất mà “voi rừng” không ghi bàn ở Wembley. Chính vì vậy, các fan của Chelsea hy vọng anh sẽ để lại dấu ấn nếu được vào sân thi đấu đêm nay.

* Đây sẽ là trận tranh Siêu cúp lần thứ 13 của lão tướng Ryan Giggs. Kể từ khi khoác áo M.U, tiền vệ người Xứ Wales chỉ một lần duy nhất không dự Siêu cúp là vào năm 1999.

* Kể từ khi Premier League thành lập vào năm 1992, chỉ có 6/18 nhà vô địch siêu cúp trở thành nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh vào cuối mùa.

Những điều cần biết

Đặt cược vào việc hai đội sẽ phải phân thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Trong ba lần gặp nhau gần đây nhất ở các giải đấu cúp, M.U và Chelsea đều đối đầu trên chấm 11m, trong đó, M.U thắng hai lần (bao gồm cả trận chung kết Champions League năm 2008). Ngoài ra, M.U cũng chưa bao giờ thắng trong 90 phút ở 10 trận tranh Siêu cúp gần đây của họ.

“Mối thù” giữa Sir Alex và sân Wembley

Nhà cầm quân 69 tuổi là người chỉ trích gay gắt nhất mặt sân Wembley. Ông miêu tả nơi đội tuyển Anh thường xuyên thi đấu là “không khác gì mặt ruộng” và buộc tội sân Wembley chính là thủ phạm khiến Rooney phải trải qua một mùa giải sống cùng với chấn thương. Bên cạnh đó, Owen (ảnh) cũng đã bị tái phát chấn thương gân khoeo khi ra sân trong trận chung kết Carling Cup mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, không chỉ Ferguson mà HLV Harry Redknapp (Tottenham) và Terry cũng từng chê mặt sân Wembley thậm tệ.

* Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã tiến hành tu sửa lại mặt sân Wembley hai lần kể từ sau trận chung kết cúp FA hồi tháng 5 vừa qua với chi phí 250 ngàn bảng. Một loại cỏ mới, giống với loại đang được sử dụng ở các sân Emirates, City of Manchester, Anfield và White Hart Lane đã được trồng ở mặt sân Wembley. Loại cỏ này có khả năng giúp cho mặt sân tránh đọng nước và tái tạo nhanh ở những phần bị hư hỏng.

* Dù vậy, Sir Alex vẫn rất thận trọng. Nhà cầm quân người Scotland muốn tận mắt kiểm tra chất lượng mặt sân Wembley trước khi quyết định sử dụng những cầu thủ có tiền sử chấn thương như Owen hay Rooney.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.