Cú đúp cho Chelsea

15/05/2010 00:29 GMT+7

Đêm nay, Chelsea sẽ bước vào trận chung kết Cúp FA - gặp Portsmouth tại sân Wembley - với mục tiêu đoạt cú đúp lần đầu tiên trong lịch sử 105 năm của đội bóng này.

Nhiều khả năng Chelsea (phải) sẽ là chủ nhân của chiếc cúp FA mùa này - Ảnh: AFP

Đêm nay, Chelsea sẽ bước vào trận chung kết Cúp FA - gặp Portsmouth tại sân Wembley - với mục tiêu đoạt cú đúp lần đầu tiên trong lịch sử 105 năm của đội bóng này.

Nếu dựa vào bảng xếp hạng của Premier League trong mùa bóng vừa kết thúc, Chelsea - Portsmouth sẽ là cuộc đối đầu giữa đỉnh và đáy. Trong lúc “The Blues” đang hân hoan với ngôi vô địch mà họ vừa giành được cách đây một tuần thì “Pompey” đang phải chuẩn bị cho những tháng năm lưu đày ở giải hạng nhất. Trong lúc Chelsea thắng đến 27 trận để kiếm được 86 điểm thì số trận thua của Portsmouth lên đến 24, và chỉ đạt 28 điểm (chưa trừ đi 9 điểm theo án phạt). Một sự chênh lệch quá lớn khiến người ta tin rằng Portsmouth khó có thể tạo nên bất ngờ như điều mà họ đã làm được trước Tottenham ở vòng bán kết Cúp FA.

Mặt khác, một khi Chelsea vừa thể hiện phong độ hủy diệt trong giai đoạn cuối của mùa bóng ở Premier League thì điều đó cũng có nghĩa là họ đã và đang chuẩn bị một cách tốt nhất cho trận chung kết Cúp FA diễn ra vào đêm nay. Như vậy, chắc chắn Chelsea sẽ tiếp tục chơi tấn công toàn diện trước Portsmouth và một khi trọng tài chưa thổi còi kết thúc trận đấu thì những Drogba, Anelka, Malouda và Lampard vẫn cứ liên tục lao lên để ghi bàn.

Tỷ lệ cược: 21 giờ ngày 15.5: Chelsea - Portsmouth: Chelsea chấp 2 trái, thắng 9. (Theo AsianBookie)

Chelsea cũng không gặp rắc rối về lực lượng và đang có trong tay những điều kiện tốt nhất để làm nên lịch sử. Còn Portsmouth không có gì phải lo lắng bởi nếu lỡ thất bại trước Chelsea thì cũng chẳng có gì xấu hổ. Tuy nhiên, do muốn làm được một điều gì đó có ý nghĩa trước khi chia tay Premier League nên các cầu thủ của ông Grant sẽ không tránh khỏi sự căng thẳng. Mặt khác, dù rất hiểu Chelsea (ông Grant từng dẫn dắt “The Blues” ở mùa bóng 2007-2008) nhưng vị HLV của Portsmouth khó có thể tìm ra được điểm yếu của đối phương vào lúc này để đề ra phương án tiếp cận trận đấu. Ông chỉ biết cầu mong cho tiền vệ O’Hara kịp bình phục chấn thương để có nhiều chọn lựa hơn cho tuyến giữa.

Chelsea - Portsmouth cũng là trận đấu giữa hai đội bóng đoạt cúp FA gần đây nhất. Nếu như Portsmouth đăng quang vào năm 2008 thì mục tiêu của Chelsea là bảo vệ thành công danh hiệu mà họ đã giành được trong năm 2009. Vẫn biết mọi chuyện đều có thể xảy ra trong một trận đấu, nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm của các cầu thủ Chelsea luôn có thể hạn chế sự bất ngờ ở mức thấp nhất. Mặt khác, một khi Portsmouth chủ yếu thi đấu bằng tinh thần thì chiến thắng chỉ đến với họ khi đối phương không thể vượt qua được sức ép.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.