Cú sốc của “gã nhà giàu” PSG

18/02/2013 07:42 GMT+7

* Kết quả Bundesliga(TNO) “Gã nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) đã phải nhận cú sốc lớn khi gục ngã với tỷ số 2-3 trên sân Sochaux ở vòng 25 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (18.2, giờ VN), để mở ra một cuộc đua giành ngôi vô địch hứa hẹn đầy hấp dẫn, kịch tính.

* Kết quả Bundesliga

(TNO) “Gã nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) đã phải nhận cú sốc lớn khi gục ngã với tỷ số 2-3 trên sân Sochaux ở vòng 25 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (18.2, giờ VN), để mở ra một cuộc đua giành ngôi vô địch hứa hẹn đầy hấp dẫn, kịch tính.

>> Valencia 1-2 PSG: Đội khách thắng kém vui
>> PSG thẳng tiến đến ngôi vương
>> UEFA cảnh cáo Man City, Chelsea và PSG

Cú sốc của “gã nhà giàu” PSG
Nỗi thất vọng của Ibrahimovic (giữa) và các đồng đội khi PSG thất trận - Ảnh: Reuters

Đây được xem là một cú sốc đối với đội bóng thủ đô Paris và cũng có thể sẽ là một bước ngoặt trong cuộc đua chức vô địch Ligue 1 năm nay. Bởi ngoại trừ lợi thế sân nhà, một Sochaux đang vật lộn ở nhóm rớt hạng không thể so sánh với đoàn quân đắt giá của HLV Carlo Ancelotti vừa trở về với chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Valencia ở Champions League và thắng 8 trong 9 trận gần đây.

Tuy nhiên, trên thực tế, đội chủ nhà xứng đáng có được 3 điểm sau một trận đấu chơi đầy quyết tâm và chủ động trong lối chơi tấn công của mình.

Sochaux sớm cảnh báo hàng thủ của đội khách ở phút thứ 6 sau khi pha sút bóng vào lưới Giovani Sio bị trọng tài từ chối do lỗi việt vị. Dẫu vậy, dù tỏ ra không mấy sung sức với mật độ thi đấu dày, nhưng đồng tiền của các ông chủ giàu có Trung Đông vẫn phát huy hiệu quả khi PSG vượt lên dẫn trước ở phút 29. Người lập công là hậu vệ Alex từ pha đá phạt góc của Javier Pastore.

Nhưng lợi thế dẫn bàn của đội khách cũng chỉ duy trì trong 7 phút, khi Sochaux đưa trận đấu trở lai vạch xuất phát sau một tình huống phản công chớp nhoáng. Ryad Boudebouz thực hiện một đường chuyền cho Sebastian Roudet để tiền vệ người Pháp tăng tốc vượt qua Alex trước khi tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Salvatore Sirigu.

Sự hưng phấn của đội chủ nhà càng tăng cao ở hiệp 2 khi đến lượt tân binh Sio lập công với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 54 sau đường chuyền của Roudet.

PSG tràn lên tấn công và áp lực của họ mang lại hiệu quả ở phút 76 sau khi Jerome Roussillon (Sochaux) túng lúng đá phản lưới nhà. Tuy nhiên, tưởng như trận đấu sẽ khép lại với 1 điểm giành cho 2 đội thì Boudebouz một lần nữa góp công trong tình huống Cedric Bakambu, ấn định chiến thắng quý giá cho Sochaux.

Với lần đầu tiên bị thủng lưới 3 bàn ở mùa này, PSG không những bỏ lỡ cơ hội lớn để thẳng tiến đến ngôi vô địch mà còn bị Lyon, Marseille lần lượt rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 và 5 điểm. Khoảng cách này có thể bị Lyon thu hẹp hoặc san bằng bởi đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ phải đối đầu với Marseille ở vòng tới.

Trong khi đó, dù tạm vượt ra khỏi nhóm rớt hạng, nhưng người hâm mộ của đội chủ sân Stade Bonal vẫn tỏ ra thất vọng khi họ lũ lượt đến sân nhưng không thấy ngôi sao David Beckham lần đầu xuất quân ở Ligue 1.

Ở trận đấu sớm, Lyon đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi hủy diệt chủ nhà Bordeaux đến 4-0 sau các pha lập công của Grenier (2 bàn), Fofana và Lacazette.

Kết quả các trận đấu

Bordeaux 0 - 4 Lyon

Reims 1 - 1 St Etienne

Sochaux 3 - 2 PSG

Kết quả các trận đấu muộn vòng 22 Bundesliga

Nurnberg 2 - 2 Hannover

Hoffenheim 0 - 1 Stuttgart

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.