Cú tát vào niềm tin của đại gia mới Man City

02/08/2010 08:40 GMT+7

ĐKVĐ Champions League - Inter Milan đã dạy cho gã nhà giàu mới Man City một bài học: Đẳng cấp không mua được bằng tiền!

Đội trưởng Kolo Toure đầu hàng, còn tiền vệ kỳ cựu Patrick Vieira phải nhận thẻ đỏ - một  lời cảnh báo cho mùa giải sắp tới của Man City - Ảnh: AFP

ĐKVĐ Champions League - Inter Milan đã dạy cho gã nhà giàu mới Man City một bài học: Đẳng cấp không mua được bằng tiền!

Man City đã kết thúc chuyến du đấu tại Mỹ bằng thất bại 0-3 trước Inter Milan. Victor Obinna lập cú đúp trong khi cầu thủ trẻ Cristiano Biraghi ấn định chiến thắng giúp cho HLV Rafael Benitez của Inter có trận đấu ra mắt như ý.

“Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của cả đội, họ đã thi đấu rất tốt”, Benitez phát biểu trên trang web của Inter, “Mục tiêu của chúng tôi là cải thiện thể lực của toàn đội cũng như tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân. Obinna và Biraghi đã thi đấu rất xuất sắc. Tuy nhiên, điều khiến tôi vui nhất là Inter đã trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt, đem lại niềm vui cho khán giả. Hy vọng, chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu như thế này trong những trận đấu tiếp theo”.

Nhận định về đối thủ trong trận đấu vừa qua, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: “Man City đã vào trận rất quyết liệt bởi họ muốn giành chiến thắng trước đội bóng vừa giành cú ăn ba như chúng tôi. Điều này có lợi cho các cầu thủ Inter bởi họ cần nâng cao thể lực hơn nữa. Inter đã không cho Man City có cơ hội triển khai những đợt tấn công nguy hiểm. Ngược lại, chúng tôi là những người nắm giữ thế trận. Các học trò của tôi luôn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu, ngay cả khi đó là một trận giao hữu”.

Man City đã vào trận rất quyết liệt bởi họ muốn giành chiến thắng trước đội bóng vừa giành cú ăn ba như chúng tôi” _HLV của Inter, Rafael Benitez

Inter cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ giành cú ăn ba trong mùa giải vừa qua. Với đội hình vắng đa số những cầu thủ dự World Cup cùng với Mario Balotelli, người đang thương thảo hợp đồng chuyển sang Man City nhưng ĐKVĐ Serie A vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận. Ưu thế của Inter càng được thể hiện rõ khi Patrick Vieira của Man xanh bị thẻ đỏ và rời sân sau khi đánh nguội trung vệ Marco Materazzi ở phút 22. Do đó, việc Obinna và Biraghi ghi ba bàn thắng vào lưới hai thủ thành Joe Hart và Shay Given (mỗi người bắt một hiệp) là điều tất yếu.

Thất bại trước đội bóng có chiều sâu như Inter Milan với Man City là điều không quá xấu hổ. Tuy nhiên, vấn đề là trong năm trận đấu của tour du đấu trên đất Mỹ, đội bóng đang nổi như cồn trên thị trường chuyển nhượng mới chỉ có một chiến thắng (thắng Portland Timbers 3-0, thua Sporting Lisbon 0-2, thua New York Red Bull 1-2, hòa Club America 1-1). Đội hình mà HLV Roberto Mancini mang sang Mỹ không phải là yếu, vẫn có thủ môn Given, anh em nhà Toure, Gareth Barry, Wright-Philips, Emmanuel Adebayor… vậy mà chỉ có một chiến thắng là quá ít.

Cách đây hai ngày, Mancini đã tự tin tuyên bố rằng cơn khát danh hiệu kéo dài 35 năm của Man City sẽ kết thúc trong năm nay. “Tôi không chắc rằng đội bóng sẽ giành chức vô địch Premier League, Europa League hay FA cup. Tuy nhiên, có điều chắc chắn rằng Man City sẽ có danh hiệu trong mùa này”, chiến lược gia người Ý phát biểu trên Mirror.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.