Cú vấp khá đau của "Pháo thủ"

24/11/2010 11:54 GMT+7

(TNO) Nếu ở lúc bình thường, một thất bại trên sân khách không phải là điều đáng lo, nhưng trận thua 0-2 trên sân của Braga rạng sáng qua đã tước mất của Arsenal nhiều thứ… >> Vòng bảng Champions League: Ngã ngũ? >> Thắng để quên >> Sẵn sàng cho "Siêu kinh điển"

Một pha uy hiếp khung thành Arsenal của tiền đạo Matheus Nascimento (99) bên phía Braga - Ảnh: Reuters

(TNO) Nếu ở lúc bình thường, một thất bại trên sân khách không phải là điều đáng lo, nhưng trận thua 0-2 trên sân của Braga rạng sáng qua đã tước mất của Arsenal nhiều thứ…

>> Vòng bảng Champions League: Ngã ngũ?
>> Thắng để quên
>> Sẵn sàng cho "Siêu kinh điển"

Thất bại trên đất Bồ Đào Nha đã khiến Arsenal vuột mất vị trí nhất bảng H về tay Shakhtar Donestk - đối thủ đã dễ dàng vượt qua Partizan Belgrad 3-0 ngay trên sân khách.

Bên cạnh việc đánh mất niềm tin từ trận thua trước đối thủ mà lượt đi "Pháo thủ" đè bẹp đến 6-0 ở Emirates, thầy trò Wenger còn phải trả giá bằng một loạt chấn thương rất quan trọng.


Arsenal sẽ mất Cesc Fabregas ít nhất 3 tuần vì chấn thương trong trận thua Braga 0-2 - Ảnh: AFP

Theo như thông tin đăng tải trên website chính thức của Arsenal, tiền vệ đội trưởng Cesc Fabregas đã dính chấn thương gân khoeo và phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần.

"Tôi thực sự rất thất vọng với kết quả này và đã do dự khi để cậu ấy chơi”, HLV Arsene Wenger xác nhận, “Tôi đã đánh bạc và nhận kết quả tồi tệ. Fabregas đã bị chấn thương gân khoeo và sẽ phải ngồi ngoài 2-3 tuần”.

Trận đấu này, Arsenal không cần phải thắng mà họ chỉ cần hòa là đủ chính thức vượt qua vòng bảng. Hiệp 1, Arsenal đã chơi khoan thai và thành công trong việc giữ sạch lưới.

Nhưng trong hiệp 2, họ thay đổi chiến thuật khi nghe tin Shakthar liên tục ghi bàn vào lưới Partizan. Phút 60, Shakhtar dẫn trước 2-0 và cầm chắc chiến thắng. Nếu Arsenal không thể đánh bại Braga thì họ sẽ mất quyền chủ động trong cuộc đua đầu bảng.

Do vậy, Arsenal đã phải dồn đội hình lên chơi tấn công. Nhưng Braga đã rút kinh nghiệm từ trận thua Arsenal 0-6, họ dùng cơ bắp để bẻ gãy ý đồ tấn công của Arsenal.

Trong 30 phút cuối, các pháo thủ liên tục nằm sân lăn lộn, các bác sĩ chạy ra vào sân như mắc cửi để chăm sóc cho Denilson, Fabregas và Eboue. Các tiền vệ của Arsenal là đích nhắm để Braga phạm lỗi. Fabregas và Walcott phải rời sân vì tuyến giữa của Arsenal hoạt động không hiệu quả.


Tiền vệ Eboue được cáng ra sân sau một pha vào bóng quyết liệt của các hậu vệ Braga - Ảnh: Reuters

Braga cũng không chỉ biết dùng cơ bắp để cản Arsenal ghi bàn. Hai đợt phản công vào phút 83 và phút bù giờ, cùng một kịch bản, cùng một người ghi bàn là tiền đạo Matheus đã hạ thủ môn Fabianski.

Fabianski từng là tội đồ của Arsenal trong chuyến tới Bồ Đào Nha lần trước khi để thua Porto. Còn trận này, anh vô tội vì những bàn thua của anh toàn là tình huống một đối một.

Braga vẫn còn cơ hội và họ sẽ quyết chiến với Shakhtar trong trận cuối (9.12, giờ VN). Nếu Braga thắng Shakhtar và Arsenal vượt qua Partizan lượt cuối thì Pháo thủ sẽ nhất bảng. Tuy nhiên, đấy là kịch bản mà HLV Wenger có lẽ cũng chẳng lường tới vì nếu ông giỏi toan tính như vậy thì Arsenal đáng phải đoạt ngôi đầu bảng từ lượt đấu trước.

* Arsenal đem đến Bồ Đào Nha với đội hình mạnh nhất nhưng vẫn nhận thất bại, song một đội bóng thành London khác là Chelsea lại có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Zilina mặc dù tung ra sân đội hình toàn trẻ.

Khán giả trên sân Stamford Bridge có chút bất ngờ khi Babatounde Bello giúp cho đội khách Zilina vượt lên dẫn 1-0 ngay ở phút 19. Tuy nhiên, sau khi kịp thời điều chỉnh trong giờ nghỉ, Chelsea lập tức có liền 2 bàn thắng, của Daniel Sturridge và Malouda, để qua đó tiếp tục giữ thành tích toàn thắng ở vòng bảng.

Ngoài ra, với chiến thắng ở loạt áp chót của bảng F, Chelsea đã chính thức giành vé vào chơi vòng knock-out với vị trí nhất bảng tuyệt đối.

Ở lượt cuối, Chelsea sẽ gặp Marseille, đội đang xếp thứ 2 sau chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Spartak Moscow rạng sáng qua và qua đó cũng giành chiếc vé vào vòng sau ở bảng F.

* Không bất ngờ nào xảy ra ở bảng G sau khi cả Real Madrid lẫn AC Milan đều có những chiến thắng quan trọng để chính thức vào chơi vòng sau. Trên sân của Ajax, mặc dù thầy trò Jose Mourinho phải hao binh tổn tướng - có 2 cầu thủ bị truất quyền thi đấu, nhưng với sự tỏa sáng của Ronaldo (cú đúp), Benzema và Arbeloa, Real Madrid tiếp tục giữ vững vị trí nhất bảng.


Ronaldo (trái) ăn mừng bàn thắng giúp Real Madrid giành vé vào vòng sau - Ảnh: AFP

* Còn trên đất Pháp, với sự tỏa sáng của Ibrahimovic và Ronaldinho, AC Milan đã vượt qua Auxerre 2-0 và qua đó giành vị trí thứ 2 của bảng G, cũng chính thức giành vé vào vòng sau với 4 điểm hơn đội xếp thứ 3 là Ajax.

Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất ở vòng này, giữa AS Roma và Bayern Munich đã ngã ngũ với chiến thắng ngược dành cho đội bóng thủ đô nước Ý.

"Hùm xám" đã bất ngờ vượt lên dẫn 2-0 chỉ trong 6 phút của hiệp một, Mario Gomes lập cú đúp ở phút 33 và 39, thế nhưng hiệp hai đã hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà AS Roma.

Lần lượt Mario Borriello, De Rossi và đội trưởng Totti đã tạo cú lội ngược dòng ngoạn mục thắng lại 3-2, qua đó giúp AS Roma đòi lại món nợ thua 0-2 ở lượt đi.


Đội trưởng Totti sút penalty thành công đem về chiến thắng 3-2 cho AS Roma trước Bayern Munich - Ảnh: AFP

Mặc dù thất bại, nhưng chiếc vé vào vòng sau đầu tiên ở bảng E vẫn thuộc về Bayern Munich với 12 điểm hơn 3 điểm đội xếp nhì AS Roma. Trong khi đó, khả năng đi tiếp của thầy trò Claudio Ranieri vẫn còn bỏ ngỏ, khi ở vòng đấu này Basel tiếp tục gây ấn tượng bằng chiến thắng 1-0 trước Cluj.

Nếu ở lượt cuối AS Roma để thất bại trên sân của Cluj và Basel đánh bại "Hùm xám", lúc đó đội giành vé vào vòng sau sẽ là Basel. Bởi đội bóng Thụy Sỹ đã giành chiến thắng trong cả hai lượt đi và về trước AS Roma (luật sân nhà - sân khách).

"Chiến thắng trước Bayern Munich sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nếu chúng tôi thất bại trước Cluj. Tuy nhiên, điều đó rất khó xảy ra khi chúng tôi đang có nhiều hưng phấn", HLV Ranieri cảnh báo các học trò.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.