Cửa ải hung hiểm

27/03/2010 10:57 GMT+7

Barca thắng, tạm vượt lên rồi Real Madrid lại thắng để san bằng khoảng cách về điểm số. Sau 28 vòng, mỗi đội có 71 điểm. Rất có thể Barca hoặc Real thắng cả 10 trận còn lại lắm chứ. Nếu vậy, lần đầu tiên trong lịch sử nhà vô địch giành được hơn 100 điểm.

Barca thua 1-2 trên sân của Mallorca trong trận đấu thủ tục ở mùa giải trước (Ảnh: Reuters)

Barca thắng, tạm vượt lên rồi Real Madrid lại thắng để san bằng khoảng cách về điểm số. Sau 28 vòng, mỗi đội có 71 điểm. Rất có thể Barca hoặc Real thắng cả 10 trận còn lại lắm chứ. Nếu vậy, lần đầu tiên trong lịch sử nhà vô địch giành được hơn 100 điểm.

Mùa trước, Barca được coi là một trong những đội bóng hay nhất trong lịch sử giành chức vô địch chỉ với 87 điểm. Tất nhiên, họ có thể giành được nhiều điểm hơn nếu không buông vài trận cuối khi đã chắc chắn vô địch. Mùa 1996-1997, Real của HLV Capello giành được 92 điểm nhưng khi đó Liga có 22 đội, thi đấu 42 vòng.

Tất nhiên, cột mốc 100 điểm sẽ không bị phá vỡ nếu trận siêu kinh điển trên sân Bernabeu ngày 10.4 tới kết thúc với tỷ số hòa. Trận này hòa cộng với việc Barca và Real thắng nốt 9 trận còn lại họ sẽ bằng điểm nhau và Barca đăng quang ngôi vô địch vì hơn kết quả đối đầu. Trong lịch sử, mỗi lần giữa hai đội này có sự cạnh tranh sít sao, chiến thắng thường thuộc về những người Catalan. Mùa 1928-1929, Barca hơn 2 điểm; mùa 1959-1960, Barca của HLV Herrera hơn về hiệu số bàn thắng. Đáng nhớ nữa là 2 lần Tenerife chọc gậy bánh xe ở thập niên 1990, giúp Barca 2 lần vượt lên Real bởi 1 điểm cách biệt.

Nếu Real và Barca sống trong chủ nghĩa lý tưởng như vậy thì Liga trở thành giải đấu khá chán. Người ta cần thấy những kẻ thọc gậy bánh xe thời gian tới đây. Barca còn các thử thách trên sân của Mallorca, Espanyol, Villarreal, Sevilla và tất nhiên là trận siêu kinh điển ở sân Bernabeu. Real còn thử thách ở Mallorca song nhẹ nhàng hơn khi tiếp Atletico, Valencia trên sân nhà.

Mùa trước, Barca đã thua 1-2 trên sân của Mallorca. Nhưng đó là trận đấu thủ tục, các cầu thủ ở xứ đảo Balearic đã xếp hai hàng chào đón nhà tân vô địch trước khi trận đấu diễn ra. Mùa này, trận bóng ở sân Ono Estadi có bối cảnh hoàn toàn khác: Barca không thể để rơi điểm trong khi Mallorca cũng cần điểm để giữ tham vọng đi dự giải Champions League mùa tới.

Mallorca là đội chơi trên sân nhà xuất sắc thứ 3 ở Liga, sau Real và Barca. Real có 14 trận toàn thắng ở Bernabeu, Barca để mất 2 điểm trước Villarreal tại Nou Camp thì Mallorca cũng thắng 12/13 trận trên sân nhà, họ chỉ thua duy nhất 1 trận trước Sevilla.  Tuần trước, Mallorca đã hủy diệt Atletico 4-1 ở sân nhà của họ.

Còn Barca thi đấu chưa được tốt ở sân khách, họ để mất 11 điểm khi rời Nou Camp. Pep sẽ mang binh hùng tướng mạnh nhất của ông đến Ono Estadi nhưng trong số các cầu thủ, chỉ có Messi đủ khả năng phá vỡ đội hình Mallorca được HLV Manzano tổ chức rất tốt. Nếu Messi chơi tầm thường như trận gặp Osasuna cách đây vài ngày, khả năng Barca chỉ có kết quả hòa.

Đội hình dự kiến

Mallorca (4-4-2): Aouate - Felipe, Ramis, Ruben, Corrales - Mosquera, Borja, Suarez, Castro - Aduriz, Casadesus

Barcelona (4-3-3): Valdes - Alves, Puyol, Pique, Maxwell - Iniesta, Busquets, Toure - Messi, Pedro, Ibrahimovic

Dự đoán: Hòa 1-1.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.