Cuba - Mỹ: Trận cầu lịch sử

07/10/2016 10:26 GMT+7

Rạng sáng mai 8.10 (giờ VN) sẽ diễn ra trận giao hữu lịch sử giữa tuyển Cuba và tuyển Mỹ tại La Havana.

Bradley (số 4) là con cưng của HLV Klinsmann AFP
Trận đấu tại Estadio Pedro Marrero, sân vận động có sức chứa 30.000 khán giả nằm tại thủ đô La Havana của Cuba có thể diễn ra nhờ vào sự "tan băng" trong quan hệ giữa Mỹ và Cuba sau hơn nửa thế kỷ chìm trong chiến tranh lạnh.
Đây là lần thứ năm Mỹ "hành quân" đến Cuba. Trận đấu gần đây nhất là tại vòng loại World Cup 2010 khu vực CONCACAF, nơi tuyển Mỹ thắng 1-0 Cuba nhờ công của Clint Dempsey.
Trong 11 lần gặp nhau trong lịch sử giữa hai đội tuyển, Cuba chỉ duy nhất đánh bại Mỹ một lần với tỷ số 5-2 vào năm 1947 trên sân nhà. Trong 69 năm qua, Cuba chỉ một lần thủ hòa được với Mỹ và tỷ số 1-1 đó cũng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 1950 khu vực CONCACAF. Còn lại, Cuba đều đại bại dưới tay Mỹ, mới nhất là thất bại 0-6 trong tại Cúp vàng CONCACAF.
Trận đấu đêm nay là lần đầu tiên hai đội tuyển đá giao hữu với nhau, đánh dấu lệnh cấm vận đã được Mỹ gỡ bỏ. Tuy nhiên, đối với HLV tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann, trận đấu này chủ yếu là chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 diễn ra tại Nga.
Đội quân của HLV Klinsmann sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2018 bằng trận đấu trên sân nhà tiếp đội mạnh Mexico vào ngày 12.11 hành quân đến sân của đội bóng từng lọt vào tứ kết World Cup 2014 Costa Rica bốn ngày sau đó.
Một trận thắng của tuyển Mỹ AFP
Sau trận gặp Cuba đêm nay, tuyển Mỹ sẽ đá giao hữu với New Zealand tại Washington vào ngày 12.10. Đây là cơ hội để nhà cầm quân người Đức rà soát lại đội hình của mình.
"Tuyển Mỹ hiện có nhiều đối thủ trong khu vực. Tôi phải gọi thêm một số gương mặt và để họ có cơ hội trụ lại trong danh sách chính thức vào tháng tới. Các đối thủ lớn chắc chắn là Mexico và Costa Rica, và hai trận đấu gặp họ sẽ cho chúng ta nhận dạng đươc một vài cầu thủ", Klinsmann chia sẻ với báo chí trong cuộc họp báo trước trận đấu này. 
Ông cũng gọi lại ba cầu thủ sinh ra ở Đức là trung vệ Danny Williams, hậu vệ Timmy Chandler và cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Bayern Munich Julian Green cùng với những thử nghiệm trong khung thành mang tên David Bingham, Ethan Horvath và William Yarborough.
Cũng như Klinsmann, đội trưởng Mỹ Michael Bradley nhìn nhận trận đấu đêm nay không gì ngoài chuyên môn: "Rõ ràng trận đấu gặp Cuba tại La Havana rất đặc biệt vì nhiều lý do. Trận đấu này sẽ cho chúng tôi biết mình đang ở đâu và sự phát triển của tuyển Mỹ đến mức nào. Đây là cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi chuẩn bị cho vòng loại World Cup".
Cha của Michael Bradley, ông Bob Bradley hiện đang là HLV của CLB đang chơi ở Premier League Swansea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.