Cục diện Ngoại hạng Anh trở lại sẽ đảo chiều ?

Giang Lao
Giang Lao
30/05/2020 10:45 GMT+7

Sau hơn 3 tháng ngừng thi đấu vì đại dịch Covid-19 , giải Ngoại hạng Anh chính thức được nối lại mùa giải từ ngày 17.6 nhưng với không ít biến động có thể làm đảo chiều cục diện các cuộc đua. Ngoại trừ Liverpool với 25 điểm đang bỏ xa Man.City trên bảng xếp hạng , chỉ cần thắng 2 trận nữa trong 9 trận còn lại là đủ đăng quang ngôi vô địch lần đầu tiên sau 30 dài chờ đợi.

Trong khi đó, tình hình các CLB khác có rất nhiều biến động về lực lượng và phong độ, chủ yếu ảnh hưởng tới nhóm tranh tốp 4 và trụ hạng. Ở cuộc đua tốp 4, M.U kém Chelsea 3 điểm và có chút hy vọng sẽ vượt qua khoảng cách này khi tiền vệ chủ chốt Kante của đội chủ sân Stamford Bridge từ chối ra sân vì vẫn e sợ nhiễm bệnh. Trong khi 2 CLB tưởng hết cơ hội là TottenhamArsenal đã sống lại hy vọng khi các ngôi sao có quãng nghỉ đã hồi phục chấn thương. Đáng kể nhất là Tottenham có sự trở lại của 3 chân sút Harry Kane, Son Heung-min và Steven Bergwijn. Ngoài ra, việc áp dụng thay người theo luật mới tạm thời trong 1 trận với 5 cầu thủ, chắc chắn cũng sẽ giúp Tottenham và Arsenal có nhiều cơ hội tạo ra cuộc tranh chấp tốp 4 nghẹt thở đến vòng cuối, bất chấp Ngoại hạng Anh thi đấu không khán giả.

Timo Werner là ai, tài năng thế nào mà khiến Manchester United 'thèm muốn'?

Tương tự, ở nhóm rớt hạng, 3 CLB Bournemouth, Aston Villa và Norwich City cũng thắp lại hy vọng, khi được đấu sân nhà và sân khách thay vì gặp bất lợi với dự kiến đấu sân trung lập. Một phần nữa, nhóm tranh chấp ở các suất trụ hạng xếp ngay trên là Brighton, West Ham và Watford vì dịch bệnh đã bị ảnh hưởng với nhiều cầu thủ bị nhiễm hiện cách ly điều trị, khiến khó có khả năng trở lại thi đấu. Do đó, khi nối lại thi đấu với biến động hiện nay, rõ ràng cục diện Ngoại hạng Anh đã có nhiều thay đổi, và dễ khiến các nhận định cách đây hơn 3 tháng đều có thể đổi chiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.