Cúi mặt vào vòng trong

28/11/2013 03:15 GMT+7

Chelsea đã đoạt được tấm vé vào vòng 1/8 Champions League sau... thất bại trước Basel.

Chelsea đã đoạt được tấm vé vào vòng 1/8 Champions League sau... thất bại trước Basel.

 Cúi mặt vào vòng trong
Salah (phải) đã khiến Azpilicueta phải trải qua một đêm kinh hoàng Ảnh: AFP

Rạng sáng qua, Chelsea trở thành đội bóng thứ 5 đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League, sau khi Bayern, Man.City, Atletico và Barcelona đều về đích ở lượt trận trước. Tuy nhiên, thay vì thanh toán sòng phẳng món nợ ở trận lượt đi với Basel để giành luôn ngôi đầu bảng thì “The Blues” lại phải mang nợ thêm một lần nữa.

Lần này, mọi chuyện còn tệ hại hơn so với lúc Chelsea thua 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt trận mở màn của vòng bảng. “The Blues” đã phải chịu trận trong suốt hiệp 1 và tránh được một quả phạt đền (Lampard để bóng chạm tay). Sang hiệp 2, Chelsea chơi tốt hơn khi HLV Mourinho tung Hazard và Torres vào sân. Tuy nhiên, chẳng những vẫn không thể tìm được bàn thắng mà “The Blues” còn bị thủng lưới từ một pha phản công xuất sắc của Salah ở phút 87.

 

Kết quả các trận khác

Bảng H: Ajax thắng Barcelona 2-1, Celtic thua AC Milan 0-3. Như vậy, lượt cuối Milan (8 điểm) và Ajax (7 điểm) quyết đấu tranh vé còn lại sau Barca (12 điểm).

Bảng G: Zenit St Petersburg hòa Atletico Madrid 1-1, FC Porto hòa Austria Vienna 1-1. Zenit (6 điểm) hiện hơn Porto (5 điểm) và trận cuối gặp đội đã bị loại là Austria Vienna nên nhiều cơ hội vào vòng trong.

G.Lao

HLV Mourinho cho rằng các hậu vệ của ông đã ngủ quên trong tình huống này. Thế nhưng, ông lại quên không nói rằng chính nhờ thủ môn Cech quá tỉnh táo qua hàng loạt pha cứu thua ngoạn mục mà Chelsea mới giữ sạch được mành lưới cho đến lúc đó. Thật không thể tin được khi một “đại gia” của Premier League, thường xem việc đàn áp đối thủ làm niềm vui, chỉ tung ra được có một cú dứt điểm trong suốt trận đấu và hầu như không có một pha bóng nào thật sự đe dọa khung thành của đối phương.

Nguyên nhân là do cặp trung vệ Ivanov - Schar của Basel chơi quá vững vàng, đẩy lùi được hầu hết mọi đợt tấn công của Chelsea. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng Oscar đã không còn là chính mình, không thể tỏa sáng như trận lượt đi, khiến hàng công của “The Blues” chơi như gà mắc tóc.

Ngược lại, hàng công của Basel sử dụng bóng rất tốt, khai thác không gian tốt hơn hẳn khiến hàng thủ của đội khách mất phương hướng. Trong đó, Salah chẳng những cho Azpilicueta “lên bờ, xuống ruộng” mà khi đảo cánh, anh còn biến Ivanovic thành trò hề. Không quá đáng khi cho rằng Salah đã xé nát hàng phòng ngự của Chelsea ra thành từng mảnh, trước khi tung đòn kết liễu ở phút 87.

Cũng may cho Chelsea khi Schalke không giành được chiến thắng trên sân của Steaua Bucarest (0-0) nên họ mới hội đủ điều kiện để... cúi đầu vào vòng 1/8. “The Blues” đã hoàn thành chỉ tiêu trong một trận đấu mà họ phạm phải quá nhiều sai lầm, khiến HLV Mourinho lại phải nghĩ đến chuyện thực hiện những sự thay đổi trong thời gian tới.

12 điểm, Arsenal vẫn có thể bị loại

Dù thắng dễ Marseille 2-0 nhờ cú đúp của Wilshere và giữ chặt ngôi đầu bảng F với 12 điểm, nhưng do Dortmund cũng thắng Napoli 3-1 (Reus, Błaszczykowski và Aubameyang ghi bàn) để có cùng 9 điểm như CLB của Ý nên trước lượt cuối cả 3 đội đều có cơ hội giành 2 vé vào vòng knock-out. Arsenal có ưu thế nhất vì chỉ cần hòa Napoli hoặc thua với cách biệt dưới 3 bàn thì cầm chắc 1 suất. Thế nhưng, HLV Wenger vẫn lo tình huống xấu có thể xảy ra khi tháng 12 lịch đấu giải Ngoại hạng Anh dồn dập có thể gây quá tải và chấn thương. Hơn nữa, bài học Ukraine thua Pháp 3 bàn mới đây khiến mất suất World Cup càng làm pháo thủ như đang “ngồi trên lửa”. Ông Wenger đã phải thốt lên: “Thật quái quỷ. Đây là lần đầu tiên tôi thấy tình huống này sau gần 150 trận ở Champions League”.

G.L

Trần Tôn 

>> Arsenal nhận quà, Chelsea vào top 3
>> Có cái đầu lạnh, Arsenal sẽ vô địch Champions League
>> HLV Mourinho ‘xuống tóc’ để lo cho Chelsea 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.