Cùng níu chân nhau

22/02/2010 09:01 GMT+7

Liverpool, Man City không thể bứt lên trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 khi cầm chân nhau không bàn thắng. Điều đó giúp Aston Villa hưởng lợi...

Barry (trái) của Man City và Gerrard của Liverpool kèm nhau rất chặt

Liverpool, Man City không thể bứt lên trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 khi cầm chân nhau không bàn thắng. Điều đó giúp Aston Villa hưởng lợi...

CĐV của Man City cảm thấy thoáng thất vọng khi nhìn vào đội hình xuất phát của đội nhà trong trận tiếp Liverpool. Trên hàng công, Adebayor lẻ loi đá trung phong cắm dưới sự hỗ trợ của Ireland, Johnson và Wright Phillips. Trong suốt hiệp 1, các CĐV của Man City cảm thấy nhớ da diết Carlos Tevez, cầu thủ vẫn đang ở Argentina lo chuyện gia đình. Thiếu Tevez, Man City không có một người di chuyển thông minh, len lỏi giữa rừng chân hậu vệ đối phương đánh hơi bàn thắng. Hàng thủ của Liverpool không khó để khóa chặt Adebayor đơn độc.

Trong khi đó, hàng tấn công của Liverpool không có tiền đạo Torres trong đội hình xuất phát. Thế nên, dù hàng tiền vệ đội bóng áo đỏ cầm được nhiều bóng và nắm thế trận chủ động trong hiệp 1 nhưng họ cũng không có chân sút tốt đủ sức khuấy động khung thành của thủ môn Shay Given. Sự sốt ruột của HLV Rafael Benitez và Mancini thể hiện rõ vào cuối hiệp 1 khi nghe tin Aston Villa, đối thủ cạnh tranh vị trí thứ 4, có 3 điểm trước Burnley. Chính vì vậy, đầu hiệp 2, cả hai đội đều chấp nhận chơi mạo hiểm đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng điều đó chỉ duy trì được trong 10 phút đầu.

Sau đó cả hai đội lại quay về với sự chắc chắn và hy vọng sẽ có đột biến từ việc thay đổi hàng công. Mancini dẹp bất đồng đưa chân sút Craig Bellamy vào sân phút 68. Benitez cũng buộc phải đưa Torres chưa lành lặn vào thay Babel 15 phút cuối. Thế nhưng, những gì mà hai đội tạo được vẫn chỉ dừng ở mức cơ hội. Adebayor có hai cơ hội để ghi bàn. Một từ cú sút xa sau khi dùng tay khống chế bóng nhưng bị thủ môn Pepe đẩy ra và một là tình huống đối mặt với Pepe nhưng bị hậu vệ Skrtel phá bóng trong chân. Còn Liverpool hầu như không có cơ hội trong hiệp 2.

Kết quả hòa 0-0 giữa Liverpool và Man City giúp Aston Villa hưởng lợi. Trong trận đấu sớm, Aston Villa đã có chiến thắng ấn tượng 5-2 trước Burnley dù bị dẫn bàn trước. Đây mới là lần thứ 2 trong mùa này Aston Villa lội ngược dòng sau khi bị dẫn bàn, lần trước là trận thắng Chelsea 3-1. Tiền vệ Downing là người hùng của Villa khi anh ghi 2 bàn thắng và Downing cũng chấm dứt cơn khát bàn kéo dài suốt 50 trận tại Premier League của anh. Nhờ trận thắng này, Aston Villa đã cân bằng điểm số với Liverpool.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.