Cùng sợ thủng lưới

21/01/2010 09:40 GMT+7

Khi HLV Portugal nhận lời trở lại Racing, nhiều người ngạc nhiên bởi ông bỏ một chỗ béo bở ở Real Madrid để về một CLB nhỏ như Racing. Nhưng Portugal có lý.

Racing hồi sinh dưới thời Portugal - Ảnh: AFP

Khi HLV Portugal nhận lời trở lại Racing, nhiều người ngạc nhiên bởi ông bỏ một chỗ béo bở ở Real Madrid để về một CLB nhỏ như Racing. Nhưng Portugal có lý.

Tại Real, Portugal đảm nhận công việc vô thưởng vô phạt dưới thời Calderon. Khi Perez làm chủ tịch, vai trò của ông càng mờ nhạt. Còn sang Racing, dù đó là một đội bóng nhỏ, Portugal vẫn có đất dụng võ.

Khi Portugal đến, Racing còn đang bết bát ở vị trí 17 bảng xếp hạng với 7 điểm sau 10 trận. Còn giờ, Racing nhờ tài dẫn dắt của Portugal đã kiếm 13 điểm trong 8 vòng sau đó và nhảy lên vị trí thứ 13. Từ chỗ lo trụ hạng giờ đội bóng xứ Cantabria đang mơ đến một suất dự Cúp châu Âu mùa tới. Việc thông qua Liga thì hơi khó vì Racing kém top 6 khoảng cách khá xa. Tuy nhiên, con đường tại Cúp nhà vua lại rất thoáng.

Vào thời điểm này, tinh thần của Racing đang lên rất cao sau chuỗi 5 trận liền bất bại. Trận này với lợi thế sân nhà, Racing sẽ phải phải tấn công?

Có lẽ là không. Trước hết, Racing đang gặp khó khăn về lực lượng khi Edu Bedia, Bolado, Tono, Crespo và Luis García khó ra sân vì chấn thương. Oriol, Tchité và Arana chưa bình phục hoàn toàn. Hơn nữa Racing cũng không phải đội chơi tấn công giỏi mà họ chỉ quen đá phản công. Tiền vệ Gonzalo Colsa tuyên bố: “Nếu không thể thắng thì tốt nhất là giữ sạch lưới trên sân nhà. Sau đó, chúng tôi sẽ giải quyết trên sân của Osasuna”.

Về phía Osasuna, họ cũng chẳng dại tấn công trên sân khách. Trong 11 trận 2 đội gặp nhau gần đây, chỉ có 1 trận mà bàn thắng ghi nhiều hơn con số 2. Hai đội có thực lực cân bằng và họ khó hạ được nhau.

Dự đoán: Hòa 0-0.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.