Cuộc cải tổ của AC Milan tiếp tục khủng hoảng trầm trọng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/09/2019 06:38 GMT+7

Chiếc ghế của HLV Marco Giampaolo ở AC Milan đang lung lay dữ dội khi đội chủ sân San Siro tiếp tục rơi tự do sau thất bại 1-3 trên sân nhà trước Fiorentina ở vòng 6 Serie A diễn ra rạng sáng nay (30.9, giờ VN).

Sau trận thua 1-2 trên sân Torino, một kết quả ngoài chiến thắng trước Fiorentina của AC Milan sẽ khiến cuộc khủng hoảng ở San Siro thêm trầm trọng ở mùa này, trong đó tương lai của HLV Giampaolo có thể sẽ được định đoạt. Ở trận này, thủ môn Gianluigi Donnarumma vẫn là điểm sáng nhất, nhưng anh không thể gánh cả một đội quân AC Milan sa sút.

Chiếc ghế của HLV Giampaolo đang lung lay dữ dội

AFP

Sai lầm của hàng thủ AC Milan đã bị một Fiorentina - đội cũng đang trong giai đoạn sa sút phong độ - trường phạt 3 bàn thắng do công của Erick Pulgar (phút 14, phạt 11m), Gaetano Castrovilli (phút 66) và tiền vệ kỳ cựu Franck Ribery (phút 78). Bàn rút ngắn tỷ số 1-3 của Rafael Leao khi trận đấu còn 10 phút trở nên vô nghĩa khi đội bóng thành Milan đã tự khiến mình yếu thế với chiếc thẻ đỏ của Mateo Musacchio vào đầu hiệp 2.
Trận thua trước Fiorentina khiến HLV Giampaolo bắt đầu chịu áp lực chỉ trích nặng nề khi AC Milan đã lần thứ 4 bại trận trong 6 vòng đấu tại Serie A mùa này và trải qua sự khởi đầu tồi tệ nhất trong 81 năm. Lần cuối cùng Rossoneri thua 4 trong 6 trận khởi đầu mùa giải Serie A là vào mùa giải 1938 - 1939.
Sự khủng hoảng khiến AC Milan tiệm cận với khu vực “cầm đèn đỏ” khi chỉ còn cách biệt 1 điểm (6 so với 5). Thành tích này trái ngược với những kỳ vọng khi Giampaolo được bổ nhiệm thay thế Gennaro Gattuso làm HLV đội chủ sân San Siro sau khi AC Milan kết thúc ở vi trí thứ năm tại Serie A mùa trước không thể đoạt vé dự Champions League và cũng tự rút khỏi Europa League do vấn đề tài chính.
“Tôi phải trách nhiệm (cho thành tích kém cỏi), nhưng tôi luôn hy vọng ở phía trước vì tin vào kế sách của mình. Điều khiến tôi bực mình là đội bóng trở lại chuẩn bị cho trận đấu trên sân San Siro mà không có buổi tập cùng nhau. Bạn có thể thua, nhưng không phải như thế. Toàn đội đã có những điều tích sau thất bại trước Torino nhưng họ đã phải chịu áp lực rất nặng nề với tâm thế buộc phải thắng. Điều này khiến chúng tôi căng thẳng và không thể chơi đúng sức mình”, HLV Giampaolo nói với Sky Sport Italia sau thất bại trước Fiorentina.

Balotelli (phải) đã có bàn thắng đầu tiên cho Brescia

AFP

Ở các trận khác, hai pha lập công của Dries Mertens và Kostas Manolas giúp Napoli tìm lại chiến thắng khi đánh bại vị khách Brescia 2-1 để tạo cú hích trước chuyến đi đến Bỉ gặp Genk ở Champions League giữa tuần này. Trận đầu này cũng đánh dấu tiền đạo “ngựa chưa” Mario Balotelli ghi bàn đầu tiên trong màu áo Brescia nhưng không thể giúp đội bóng này tránh khỏi thất bại. Trong khi đó, cú đánh đầu thành bàn của Edin Dzeko đã đem lại cho AS Roma chiến thắng sát nút 1-0 trên sân tân binh Lecce.

Kết quả vòng 6 Serie A

Napoli 2 - 1 Brescia

Lazio 4 - 0 Genoa

Lecce 0 - 1 Roma

Udinese 1 - 0 Bologna

Cagliari 1 - 1 Verona

Milan 1 - 3 Fiorentina

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.