"Cuộc chiến Anh - Ý" ở vòng knock-out

16/12/2011 18:37 GMT+7

(TNO) Kết quả bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp (knock-out) Champions League diễn ra tại Nyon - Thụy Sỹ tối ngày 16.12 đã có bất ngờ lớn: hai đại diện của Anh là Chelsea và Arsenal sẽ đụng độ với cặp đại diện của bóng đá Ý Napoli và AC Milan.

* Kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League

(TNO) Kết quả bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp (knock-out) Champions League diễn ra tại Nyon - Thụy Sỹ tối ngày 16.12 đã có bất ngờ lớn: hai đại diện của Anh là Chelsea và Arsenal sẽ đụng độ với cặp đại diện của bóng đá Ý Napoli và AC Milan.

Trong quá khứ, những "cuộc chiến Anh - Ý" luôn chứa đựng nhiều duyên nợ. Inter Milan của Mourinho từng khuất phục Chelsea để rồi sau đó đăng quang ngôi vô địch mùa giải 2009-2010. Trước đó, Liverpool từng có cú lội ngược dòng kinh điển trước AC Milan ở trận chung kết mùa giải 2004-2005.

 
Arsenal (áo trắng) từng loại AC Milan ở Champions League - Ảnh: Reuters

Trong hai cặp đấu Anh - Ý, cuộc chiến AC Milan - Arsenal được hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Còn nhớ, ở tứ kết Champions League 2007-2008, hai đội bóng này cũng từng đụng độ nhau. Lượt đi, hai đội hòa 0-0 tại sân Emirates. Tuy nhiên, ở trận tượt về Arsenal thắng 2-0 ngay trên sân San Siro của AC Milan với 2 bàn của Fabregas và Adebayor.

"Tôi nghĩ nhiều người sẽ nói AC Milan đã gặp may khi được đánh giá cao hơn Arsenal vào thời điểm này. Tuy nhiên, còn gần 2 tháng nữa để họ cải thiện mình. Một khi "tái sinh" họ sẽ rất, rất đáng sợ. Dù sao, họ là Arsenal, chúng tôi là AC Milan, một trận đấu hấp dẫn!", Giám đốc của AC Milan Umberto Gandini phát biểu với Reuters tại buổi lễ bốc thăm.

Phía Arsenal, thư ký David Miles cũng có mặt tại lễ bốc thăm. Ông phát biểu: "Nên nhớ chúng tôi từng loại họ cách đây vài năm. Chúng tôi cũng từng khiến AS Roma và Inter Milan ôm hận trong những lần gặp gần đây. Vì vậy đừng vội nghĩ rằng Arsenal đã gặp một đối thủ không thể thắng".

 
Napoli đang là hiện tượng tại châu Âu mùa này - Ảnh: AFP

Cặp đấu giữa AC Milan và Arsenal có thể xem là duyên nợ. Còn ở cặp đấu còn lại, Chelsea của HLV Villas Boas sẽ thay mặt cho bóng đá Anh, đòi lại món nợ "nóng hổi" mà Napoli vừa gây ra cho Man City. Mặc dù chỉ là "vô danh" tại đấu trường châu Âu, nhưng Napoli đã sớm nổi lên như một "chú ngựa ô" khi ở vòng bảng đội bóng của nước Ý nằm ở "bảng tử thần" cùng với Bayern Munich, Man City và Villarreal.

Thư ký của CLB Chelsea, David Barnard tỏ ra dè dặt khi nói về Napoli: "Chúng tôi gặp khó khăn khi gặp đội bóng từng loại Man City. Bởi, áp lực dành cho Chelsea giờ đây lại lớn hơn". 

Trong khi hai đại diện của Anh - Ý sẽ giải quyết ân oán, quá khứ và hiện tại, thì hai đại diện của Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid chỉ gặp hai đội thủ tương đối dễ chịu là Leverkusen và CSKA Moskva.

 
Kết quả bốc thăm vòng knock-out Champions League - Ảnh: AFP

Một cặp đấu đáng chú ý khác diễn ra giữa Marseille và Inter Milan. Cách đây hai mùa giải, ngay trong lần đầu trở lại dẫn dắt Marseille, HLV Didier Deschamps đã giúp đội bóng này lần đầu tiên vô địch nước Pháp sau gần 10 năm chờ đợi. Didier Deschamps cũng chính là thành viên của Marseille vô địch Cúp C1/Champions League ở mùa giải 1992-1993.

Còn Inter Milan cách đây hai mùa giải cũng đã bước lên bục cao nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, giờ đây đội bóng nước Ý không còn mạnh như hồi còn được "người đặc biệt" Jose Mourinho dẫn dắt. Inter Milan vẫn đang chơi chập chờn ở Serie A dưới thời Claudio Ranieri.

Một cặp đấu khác cũng đáng chú ý là Basel gặp Bayern Munich. Basel vừa trở thành hiện tượng "dở khóc dở cười" cho thành Manchester, khi trực tiếp đá văng "Quỷ đỏ" M.U ra khỏi cuộc chơi ở vòng bảng.

Lượt đi của vòng knock-out sẽ chia ra làm hai đợt. Đợt đầu tiên sẽ thi đấu vào ngày 15 và 16.2.2012 (giờ VN). Đợt tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 22 và 23.2.2012.

Lượt về cũng chia làm hai đợt. Đợt đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8.3. Đợt thứ hai là vào ngày 14 và 15.3.2012.

Kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League

Vòng 1/16 Europa League cũng được chia làm hai nhóm. Nhóm 1 gồm 12 đội nhất bảng và 4 đội thứ ba xuất sắc rớt xuống từ Champions League (bao gồm: Man City, M.U, Valencia và Olympiakos); còn nhóm 2 là 16 đội còn lại.

Nguyên tắc bốc thăm này khiến những cái tên "gắn mác" Champions League vẫn có cơ hội gặp nhau. Và điều không may đó đã rơi thẳng xuống đầu hai đội bóng thành Manchester.

 
Đương kim vô địch Europa League FC Porto sẽ gặp Man City ở vòng knock-out - Ảnh: Reuters

Cặp đầu tiên là Porto chạm mặt Manchester City. Tiếp đến, hai nhà cựu vô địch châu Âu khác là Ajax và Manchester United buộc phải loại nhau trong cuộc đua tới danh hiệu "hạng hai" ở lục địa già.

Đại diện còn lại của nước Anh là Stoke City cũng khó có cơ hội đi tiếp bởi Valencia rõ ràng vượt trội hơn hẳn cả về kinh nghiệm lẫn đẳng cấp.

Lịch thi đấu

Porto v Manchester City

Ajax v Manchester United

Lokomotiv Moscow v Athletic Bilbao

Salzburg v Metalist

Stoke v Valencia

Rubin Kazan v Olympiakos

AZ Alkmaar v Anderlecht

Lazio v Atletico Madrid

Steaua Bucharest v FC Twente

Viktoria Plzen v Schalke

Wisla Krakow v Standard Liege

Braga v Besiktas

Udinese v PAOK

Trabzonspor v PSV Eindhoven

Hannover v Club Brugge

Legia Warsaw v Sporting Lisbon

* Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 17.2.2012 (giờ VN). Lượt về sẽ diễn ra vào ngày 24.2.2012.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.