Cuộc chiến của những cầu thủ trẻ

03/01/2010 08:26 GMT+7

* West Ham - Arsenal 23h15, 3.1, sân Upton Park Nói đến West Ham và Arsenal, người ta lại nghĩ đến những lò đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất tại Anh. Trong khi West Ham có thể tự hào khi đào tạo ra những Joe Cole, Frank Lampard, thì Arsenal hiện đang sở hữu rất nhiều “viên ngọc thô” như Jack Wilshere, Aaron Ramsey, Carlos Vela...

Tiền vệ trẻ Ramsey đang thi đấu rất lên chân ở Arsenal - Ảnh: Reuters

* West Ham - Arsenal 23h15, 3.1, sân Upton Park

Nói đến West Ham và Arsenal, người ta lại nghĩ đến những lò đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất tại Anh. Trong khi West Ham có thể tự hào khi đào tạo ra những Joe Cole, Frank Lampard, thì Arsenal hiện đang sở hữu rất nhiều “viên ngọc thô” như Jack Wilshere, Aaron Ramsey, Carlos Vela...

Đêm nay, hai đội bóng thành London này sẽ đối đầu với nhau trong trận đấu ở vòng 3 FA Cup. Và nhiều khả năng cả hai sẽ đều đưa ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Với Arsenal, các giải đấu cúp nội địa luôn được dành cho các “mầm non”. Cũng chính nhờ vậy mà họ có cơ hội cọ xát và trưởng thành. Mùa giải năm nay, Arsenal đã thi đấu khá thành công tại Premier League. Sau chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Portsmouth hồi giữa tuần, đoàn quân của HLV Arsene Wenger chỉ còn thua Chelsea 4 điểm và M.U 2 điểm. Do vậy, nhà cầm quân người Pháp càng có lý do để tung ra sân đội hình hai. “Chắc chắn tôi sẽ cho một số cầu thủ nghỉ ngơi. Chúng tôi muốn giành chiến thắng nhưng Premier League luôn phải được ưu tiên hơn. Chúng tôi muốn có kết quả khả quan trong hai trận đấu sắp tới với Everton và Bolton để tiếp tục theo đuổi cuộc đua giành chức vô địch”.

Trong khi đó, HLV Gianfranco Zola của West Ham cũng chỉ quan tâm đến Premier League. Bởi tình hình của đội bóng chủ sân Upton Park hiện đang rất khó khăn khi chỉ hơn các đội ở khu vực xuống hạng về hiệu số bàn thắng. Bên cạnh đó, lực lượng của West Ham cũng bị khủng hoảng bởi chấn thương. Hàng loạt trụ cột như Mark Noble, Scott Parker, Danny Gabbidon, Herita Ilunga, Carlton Cole và Kieron Dyer đang phải chữa trị những chấn thương khác nhau. Vậy nên Zola sẽ không ngại ngần tung ra sân những cầu thủ trẻ trong cuộc đối đầu với Arsenal.

Có thể thấy West Ham và Arsenal đang ở vào những hoàn cảnh hết sức khác nhau. Cho dù cả hai sẽ ra sân với đội hình hai và West Ham có lợi thế sân nhà thì đội bóng của Wenger vẫn được đánh giá cao hơn. Dự đoán: Arsenal thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.