Cuộc đối đầu David & Goliath

11/03/2010 08:36 GMT+7

So về danh tiếng, thành tích và cả về mặt đẳng cấp, Fulham không thể sánh với Juventus.

So về danh tiếng, thành tích và cả về mặt đẳng cấp, Fulham không thể sánh với Juventus.

Có thể xem trận đấu giữa Juventus và Fulham là cuộc đối đầu giữa David và Goliath. Bởi nếu xét về thành tích ở các giải nội địa và châu Âu, Juventus thật sự là một gã khổng lồ. Đội bóng thành Turin đã giành được trọn bộ cúp châu Âu cũng như 27 lần vô địch Serie A. Trong khi đó, Fulham chưa từng vô địch Premier League cũng như chỉ có một danh hiệu châu Âu là Intertoto Cup vào năm 2002.

Nói vậy không có nghĩa là cuộc đối đầu này sẽ chênh lệch nhiều. Bởi “Goliath” đã suy yếu đi ít nhiều còn sức mạnh của “David” lại được tăng lên.

Đây là một mùa giải đầy sóng gió đối với Juventus. “Lão phu nhân” thi đấu kém cỏi ở Serie A và giờ đang phải cạnh tranh quyết liệt để giành một suất dự Champions League mùa tới. Bên cạnh đó, họ bị đánh bật ra khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu chỉ sau vòng đấu bảng. Giải đấu hạng hai Europa League chỉ là nơi Juventus gỡ gạc lại chút ít danh dự.

Trong khi đó, Fulham đã gây ấn tượng mạnh trong lần dự Europa League mùa này. Kinh nghiệm dẫn dắt hàng loạt CLB lớn nhỏ khắp châu Âu của HLV Roy Hodgson đã giúp Fulham vượt qua được vòng đấu bảng với điểm số khá cao (11 điểm). Tiếp đó, họ đã khiến Shakhtar Donetsk trở thành nhà cựu vô địch khi đánh bại đội bóng Ukraine với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận ở vòng 1/16.

Có vẻ như Fulham vẫn chưa muốn dừng chuyến phiêu lưu của họ lại. “Chúng tôi không có thời gian để nghĩ về Juventus bởi chúng tôi phải thi đấu khá nhiều trong thời gian qua. Tuy vậy, Juve vẫn là một trong những đội bóng lớn của châu Âu”, HLV Roy Hodgson cho biết, “Cơ hội để chúng tôi đi tiếp là khá nhỏ. Thế nhưng, tôi tin rằng các cầu thủ Fulham sẵn sàng mở ra một trang sử mới cho đội bóng”.

Sự suy yếu của Juventus trong mùa bóng này có một phần nguyên nhân là do lực lượng bị “bào mòn” bởi những chấn thương. Bước vào trận đấu với Fulham, HLV Alberto Zaccheroni sẽ không có sự phục vụ của thủ thành Buffon cùng hai hậu vệ Chiellini và De Ceglie. Chính vì vậy, nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục tung ra sân đội hình 4-3-1-2 như trong trận thắng Fiorentina. Sơ đồ này có vẻ như phù hợp hơn với Diego. Tiền vệ người Brazil đã thi đấu tốt giúp đội nhà giành ba điểm quan trọng trên sân Franchi. Các fan của Juve đang hy vọng Diego sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp đội bóng thành Turin giành lợi thế trước Fulham.

Trong khi đó, Fulham cũng có một số vấn đề về nhân sự. Dikgacoi, Johnson, Dempsey, Paintsil (chấn thương), Murphy (treo giò) là những cầu thủ không thể ra sân trận này.

Nói gì thì nói, về mặt kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, Juve vẫn trội hơn nhiều so với Fulham. Trận này, họ lại có lợi thế sân nhà.

Dự đoán: Juve thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.