Cuộc đua Ngoại hạng Anh: Sẩy chân là trả giá đắt

Giang Lao
Giang Lao
07/12/2018 08:45 GMT+7

Sau vòng 15 giữa tuần này, nhiều HLV đã lộ rõ sự căng thẳng tột độ vì đội nhà chỉ cần lơ đễnh để sẩy chân là cục diện đổi chiều trong tích tắc.

Đây cũng là giai đoạn các CLB phải xoay tua đội hình, do sắp tới là một cuộc “hành xác” thật sự với lịch đấu dồn dập từ đây đến lễ Giáng sinh và đầu Năm mới.
Hiện chỉ còn 2 đội dẫn đầu bảng là Man City và Liverpool vẫn giữ sự ổn định tiếp tục bất khả chiến bại để xây chắc ngôi đầu. Tuy nhiên, cả 2 HLV Pep Guardiola (Man City) và Jurgen Klopp (Liverpool) đều không chắc đảm bảo điều gì khi cùng thừa nhận sắp tới đây đều là các trận đấu căng thẳng nhất.
Man City gặp Chelsea cuối tuần này còn Liverpool chỉ có may mắn mới duy trì đà thắng như trận thắng nghẹt thở phút chót trước Everton 1-0 cuối tuần trước rồi vừa thắng tiếp Burnley 3-1 cũng khá khó khăn và sẽ gặp tiếp Bournemouth rất khó nhằn ở sân khách ngay cuối tuần này.
Trong khi đó, ứng viên cạnh tranh với Man City và Liverpool là Chelsea thì không may và cũng đã cho thấy sự bất ổn kéo đến khi trong 4 vòng đấu gần đây họ không còn giữ sự tự tin như trước đó.
Trong 4 trận này Chelsea thua liền 2 trận, còn lại thắng 1 và hoà 1. Tuy nhiên, nếu trận thua Tottenham 1-3 đơn thuần là kết quả của một sự bất ngờ khi Chelsea không lường được đối phương đã nghiên cứu và bắt bài mình. Thì giờ ở trận thua đội chiếu dưới Wolverhampton 1-2 mới đây từ chỗ đã sớm dẫn trước 1-0 khiến HLV Maurizio Sarri thực sự lo lắng.
Theo ông Sarri: “Đã có những bất ổn thực sự rất đáng lo, mà vấn đề lớn nhất là cách chúng tôi thi đấu không còn giữ sự tập trung và đánh mất đi tính “sát thủ” vốn có. Sau khi dẫn 1-0, chúng tôi có đến 4-5 cơ hội để kết liễu trận đấu, nhưng không làm được và hệ quả cuối cùng là để đối phương chơi rình rập ghi lại 2 bàn để thắng trận đấu”.
Những trận thua kiểu này khiến Chelsea mất lửa, và phải trả giá là bị Tottenham (thắng Southampton 3-1) soán vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Cuối tuần này, Chelsea buộc phải một mất một còn với đội đầu bảng Man.City trên sân nhà Stamford Bridge với mục tiêu phải thắng mới tìm lại hy vọng đua tranh ngôi vô địch.
Trong nhóm “bộ 6” đội hàng đầu Ngoại hạng Anh, Arsenal vẫn duy trì độ ổn định đáng khen ngợi với chuỗi 20 trận bất bại liên tiếp sau 2 trận thua đầu mùa. Còn “ông lớn” M.U đến giờ coi như quá xa vời mục tiêu vào tốp 4, khi 4 trận gần đây không có một chiến thắng nào (hoà 3, thua 1). “Quỷ đỏ” hiện từ vị trí thứ 7 rớt xuống thứ 9 (xếp sau cả Leicester) dù bằng 22 điểm nhưng thua hiệu số.
Với 22 điểm, M.U đang thua Chelsea (xếp thứ 4) tới 9 điểm. Cách biệt này về lý thuyết vẫn còn hy vọng bắt kịp, nhưng chẳng ai tin M.U làm được nếu cuối tuần này họ lại mất điểm trước Fulham đang hồi sinh dưới bàn tay của HLV Ranieri (giành 4 điểm trong 3 trận vừa cầm quân gần đây).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.