Cuộc đua tranh chức Chủ tịch AFC chỉ còn 2 ứng viên

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/03/2019 14:05 GMT+7

Cuộc đua tranh chức Chủ tịch Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chỉ còn 2 ứng viên sau khi người đứng đầu thể thao UAE là ông Mohammed Khalfan Al Romaithi quyết định rút lui.

Trước đó, Al Romaithi được đánh giá là một ứng viên sáng giá trong cuộc chạy đua giành chiếc ghế quyền lực nhất bóng đá châu Á. Trong kế hoạch chuẩn bị vận động hành lang của mình, vị quan chức thể thao của UAE lấy khẩu hiệu “Làm bóng đá công bằng”, đồng thời cam kết sẽ đầu tư thêm 300 triệu USD để phát triển bóng đá châu Á.
Ông Sheikh Salman (trái) nhiều khả năng tái đắc cử chức Chủ tịch AFC AFP
Tuy nhiên, ngay trước thêm cuộc bầu cử dự kiến diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 6.4, ông Mohammed Khalfan Al Romaithi đã quyết định rút lui, đồng thời tuyên bố sẽ ủng hộ chủ tịch đương nhiệm của AFC là Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa tái đắc cử.
“Tôi muốn cảm ơn ông Sheikh Salman bin Ibrahim Al Khalifa vì sáng kiến của ông và chuyến thăm tới UAE. Tôi muốn nhấn mạnh rằng khi quyết định tranh cử Chủ tịch AFC, đó không phải là vì tôi đang nhắm đến vị trí này. Mục tiêu chính là để đưa bóng đá châu Á phát triển xứng tầm với các châu lục khác thông qua một kế hoạch với tầm nhìn của tôi về cách phát triển bóng đá ở lục địa lớn nhất thế giới. Tôi rất vui khi ông Sheikh Salman muốn tận dụng chương trình này và đặt mục tiêu đạt được nó. Vì vậy, tôi sẽ không tranh cử để tập trung hỗ trợ ông ấy để đạt được mục tiêu này”, ông Mohammed Khalfan Al Romaithi nói.
Trong khi đó, theo nhận định của truyền thông châu Á, nguyên nhân chính khiến người đứng đầu thể thao UAE rút lui là do nhận thấy ông Sheikh Salman (người giữ cương vị Chủ tịch AFC từ năm 2013) nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các liên đoàn thành viên. Trước đó, chủ tịch đương nhiệm của AFC còn khẳng định rằng đã nhận được thư ủng hộ từ 40 trong số 47 liên đoàn thành viên.
Ông Saoud Al Mohannadi của Qatar sẽ gặp thách thức lớn trong nỗ lực đắc cử chức Chủ tịch AFC AFP
Như vậy, với sự bỏ cuộc của ông Mohammed Khalfan Al Romaithi, cuộc tranh cử chức Chủ tịch AFC tới chỉ còn 2 ứng viên là ông Sheikh Salman (người Bahrain) và Saoud Al Mohannadi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Qatar. Quan chức bóng đá người Qatar từng bị FIFA cấm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Chủ tịch AFC vào năm 2016 do không hợp tác điều tra liên quan đến vụ nước nhà bị cáo buộc “mua” quyền đăng cai World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.