Cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh: Chỉ còn ‘song mã’

Giang Lao
Giang Lao
01/03/2019 13:30 GMT+7

Cú sẩy chân liên tiếp của Tottenham - thua Burnley 1-2 và Chelsea 0-2 mới đây đều trên sân khách, giúp cho Liverpool (lấy lại ngôi đầu thắng Watford 5-0) và Man City (thắng West Ham 1-0) lần lượt bỏ xa từ 9 và 8 điểm.

Cục diện này giờ chỉ còn Liverpool và Man City đua ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau vòng 28, và trong 5 vòng đấu tới sẽ quyết định ai nắm chắc cơ hội vô địch khi cách biệt hai bên chỉ là 1 điểm mong manh.
Lịch đấu trong tháng 3 và đầu tháng 4 tới rất then chốt cho sự thành bại giữa 2 ứng viên này. Trong đó, Liverpool gặp Everton, Burnley, Fulham, Tottenham và Southampton. Trong khi đó, Man City gặp Bournemouth, Watford, Fulham, Cardiff và Crystal Palace.
Chỉ cần một cú sẩy chân giữa 1 trong 2 đội sẽ lập tức làm thay đổi tình thế cuộc đua vô địch.
Liverpool (ảnh trên) và Man City đua "song mã" ở cuộc đua vô địch AFP
Trong khi đó, Tottenham sẽ phải sốc lại tinh thần để giữ vị trí thứ 3 trước sự đe doạ từ phía sau khi Arsenal (giữ hạng 4, mới thắng Bournemouth 5-1), còn Manchester United (thắng Crystal Palace 3-1) và Chelsea (vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay) đang ngày càng gây sức ép dữ dội khi rút ngắn lại cách biệt điểm số đáng kể lần lượt còn 4, 5 và 7 điểm.
Tottenham đã hụt hơi trước 10 vòng cuối Ngoại hạng Anh, giờ phải lo giữ vị trí trong tốp 4 Reuters
Cuối tuần này, trận đại chiến giữa Tottenham gặp Arsenal trên sân Wembley sẽ mang tính chất quan trọng ở cuộc đua tốp 4, trong đó nếu Spurs không chặn được đà xuống dốc hiện nay của mình trước “Pháo thủ” thì nguy cơ có thể bị mất vị trí thứ 3 và còn hứa hẹn bị đánh văng luôn ra khỏi tốp 4.
Do là từ phía sau, sự trở lại của Chelsea rất đáng chú ý khi HLV Maurizio Sarri vừa chơi một canh bạc lớn đó là “dẹp nạn kiêu binh” trong nội bộ đội bóng, bằng cách “trảm” thủ môn Kepa Arrizabalaga dám chống lệnh thay người của mình bằng cách cho ngồi dự bị ở trận thắng Tottenham 2-0 (thủ môn Caballero bắt thay). Ông Sarri cũng nói đây là lời cảnh tỉnh tới mọi cầu thủ Chelsea nếu không nỗ lực thi đấu, hoặc chống lệnh sẽ bị “xử” vì CLB đang trong thời điểm phải quyết đấu từng trận một để tranh vị trí tốp 4 rất quyết liệt.
Bên cạnh đó, sự ổn định tuyệt vời của Manchester United khi vẫn bất bại ở Ngoại hạng Anh từ khi HLV Solskjaer đến tạm quyền, và đang rất sáng cửa lọt vào tốp 4.
Cho nên, cả cuộc đua vô địch, lẫn cuộc đua ở tốp 4 chỉ cần một cú sẩy chân đều có thể đảo ngược tình thế mà trước mắt cuối tuần này 2 trận gồm Tottenham gặp Arsenal và Everton gặp Liverpool đều có thể tạo ra nhiều bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.