Cuộc đua vô địch ở Serie A hấp dẫn hơn bao giờ hết

25/12/2017 07:33 GMT+7

Với những gì đã xảy ra ở Serie A đến thời điểm này, đây có thể nói là một mùa giải thành công nhất trong nhiều năm gần đây, ngược hẳn với thất bại thảm hại của tuyển Ý.

Giải đấu hàng đầu của nước Ý đã trở nên hấp dẫn sau bốn tháng đầu của mùa bóng 2017-2018. Cuộc đua giành chức vô địch và thất bại cay đắng của tuyển Ý trong việc giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2018 là hai trong số những câu chuyện lớn cho đến thời điểm này. Ở một đất nước mà bóng đá luôn nằm trong cuộc sống của con người thì đây là một mùa giải mâu thuẫn, được đánh dấu bằng một những thăng trầm.
Napoli sẽ vô địch lươt đi mùa bóng này? Reuters
Cuộc đua của Scudetto chủ yếu liên quan đến ba đội bóng: Napoli, Inter Milan và Juventus, họ là những CLB dành vài tháng để giành vị trí đầu bảng tại Serie A. Trong khi Juventus cố gắng bảo vệ chức vô địch thì Napoli ngày càng bất trị, sự xuất hiện của Inter Milan như một làn gió mới nhưng không dễ chịu chút nào.
Napoli mở màn cuộc chinh phục của mình rất tốt cho đến khi họ gặp phải khó khăn trong những tuần gần đây. Đội bóng cũ của Maradona chỉ để giành lại vị thế của mình sau khi Inter Milan thua trận đầu tiên của họ trong mùa giải (thất bại 1-3 trước Udinese). Tuần trước, trận thua 0-1 của Napoli trước Juventus trên sân nhà đã đưa họ trở lại mặt đất mà việc bị loại khỏi vòng bảng Champions League cũng chưa chắc có tác dụng đến vậy.
Chấn thương nhẹ của cầu thủ chạy cánh Lorenzo Insigne đã khiến Napoli yếu hẳn, điều này làm nổi bật sự thiếu chiều sâu trong đội hình của Napoli. Việc Serie A từ bỏ kỳ nghỉ Giáng sinh truyền thống kéo dài hai tuần sẽ rất thú vị đối với Napoli khi họ sẽ giành danh hiệu vô địch lượt đi nếu thắng Crotone cuối tuần tới.
Dù có vấn đề nhưng Juve vẫn không nằm ngoài cuộc đua Reuters
Juventus đã có những vấn đề của riêng mình kể từ khi mùa giải bắt đầu hồi tháng 9.2017. Hàng phòng ngự của họ không còn bất trị và chấn thương của thủ môn Gianluigi Buffon đã ảnh hưởng nặng nề đến "Bà đầm già". Thế nhưng sự tập trung cần thiết của Bianconeri vẫn giúp họ thẳng tiến tại đấu trường Champions League cũng như cạnh tranh mạnh mẽ ở Serie A.
Trong cuộc chiến cho một vị trí trong top 4, không thể quên AS Roma (đứng thứ 4) và đối thủ cùng thành phố Lazio (hạng 5). Cả hai đều có thể cạnh tranh mạnh mẽ cho danh hiệu cao quý của Serie A bởi họ đang bám rất sát các đội dẫn đầu và chỉ cần sẩy chân là "hậu quả nhãn tiền".
Ở nhóm "săn" vé dự cúp châu Âu là những đội bóng chơi rất bắt mắt. Sampdoria đang đứng thứ 6 nhưng số trận thắng của họ vẫn ngang bằng AS Roma trong khi sự xuất hiện của Atalanta trong top 7 là một bất ngờ lớn, đội bóng này thậm chí còn lọt vào vòng 1/16 Europa League mùa bóng này.
Nỗi thất vọng mang tên AC Milan Reuters
AC Milan cũng gây bất ngờ, nhưng đó là sự thất vọng lớn từ những sai lầm không nhỏ chút nào. "Rossoneri" đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi nhưng không ai trong số những cái tên mới đó thi đấu thành công. Đến nổi, câu lạc bộ phải sa thải Vincenzo Montella và thay thế anh ta bằng Gennaro Gattuso. Dù đứng thứ 11 nhưng AC Milan chỉ thua tốp dự cúp châu Âu có 3 điểm. Tuy nhiên nếu đội bóng nổi tiếng nhất thành Milan thích thay đổi huấn luyện viên thì những kỳ vọng sẽ sớm thay đổi một cách tiêu cực.
Với ba tân binh của Serie A, Benevento gần như đã đặt vé xuống chơi Serie B trong khi SPAL và Verona đang ở trong khu vực rất nguy hiểm cùng với Genoa và Crotone. Tên của những đội bóng xuống hạng sẽ rõ hơn trong những tháng tới nhưng thú vị ở chỗ, những đội này chơi bóng rất đẹp mắt và họ thường liều mình đá đôi công với các đội mạnh mặc cho số phận thế nào.
Với rất nhiều thay đổi xảy ra ở Serie A, khác hẳn với sự thống trị của Juventus trong nhiều năm qua, đây có thể được xem là giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu. Điều này còn thể hiện rõ ở những trận đấu đầy ắp người xem, ít hẳn những trận cầu có tỷ số 0-0 hay tối thiểu thường thấy.
Vậy mà tuyển Ý lại không kiếm nổi tấm vé tham dự World Cup 2018 tại Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.