Cuộc đua với nhiều bước ngoặt

18/05/2010 08:33 GMT+7

Chiến thắng 1-0 trước Siena ở vòng đấu cuối đã giúp Inter có được chức vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp. Tuy nhiên, trước đó, họ đã cùng các đội khác tạo nên một cuộc đua hấp dẫn, nhiều bất ngờ.

Inter Milan giành Scudetto thứ 5 liên tiếp - Ảnh: AFP

Chiến thắng 1-0 trước Siena ở vòng đấu cuối đã giúp Inter có được chức vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp. Tuy nhiên, trước đó, họ đã cùng các đội khác tạo nên một cuộc đua hấp dẫn, nhiều bất ngờ.

Inter bước vào mùa giải này với tư cách ĐKVĐ. HLV Jose Mourinho bắt đầu mùa giải thứ hai ở Serie A với một loạt thay đổi trong đội hình. Bộ đôi Thiago Motta, Diego Milito đến từ Genoa, Samuel Eto’o chuyển sang từ Barca trong khi Wesley Sneijder gia nhập Inter sau khi không còn chỗ đứng ở Real Madrid. Ở chiều ngược lại, Inter chia tay Zlatan Ibrahimovic và Maxwell (cùng sang Barca).

Các nhà ĐKVĐ khởi đầu mùa bóng một cách thuận lợi. Họ giành được vị trí đầu bảng sau 7 vòng đấu và giữ vững ngôi số 1 cho đến tận vòng 32. Trong suốt thời gian này, đã có lúc khoảng cách giữa thầy trò Mourinho và các đối thủ đứng sau được kéo giãn lên thành 14 điểm.

Trong khi đó, Roma lại khởi đầu khá vất vả. Đoàn quân của HLV Luciano Spalletti thua liền hai trận trước Genoa và Juve. Spalletti quyết định ra đi để nhường chỗ cho Claudio Ranieri. Sau vài trận làm quen, “thợ hàn” đã giúp Roma có được chuỗi 24 trận bất bại liên tiếp.

Tương tự như Roma, Milan cũng bắt đầu mùa giải một cách nhọc nhằn. Họ chỉ ghi được 7 bàn trong 10 trận đầu tiên trên tất cả các mặt trận. Tuy nhiên, đến tháng 12, Milan đã cải thiện phong độ một cách đáng kể và trở thành đối thủ chính của Inter.

Juventus đã khiến các fan khấp khởi mừng khi toàn thắng trong 4 trận đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, càng về sau, phong độ của đội bóng thành Turin càng thất thường và hậu quả là HLV Ciro Ferrara phải ra đi, nhường chỗ cho Alberto Zaccheroni.

Với khoảng cách điểm số so với những đội đứng sau có lúc lên đến 14 điểm, những tưởng Inter sẽ dễ dàng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, khi Champions League bước vào giai đoạn đấu knock-out, Nerazzuri bắt đầu phân tâm và cách biệt được Milan và Roma thu ngắn dần. Đỉnh điểm là ở vòng 33, khi Inter bị Fiorentina cầm chân với tỷ số 2-2, Roma bằng chiến thắng 2-1 trước Atalanta đã vươn lên ngôi đầu.

Từ chỗ chiếm thế chủ động, giờ Inter phải theo đuổi đối phương. Tuy nhiên, thầy trò Ranieri cũng chỉ giữ được ngôi số một trong hai tuần. Thất bại 1-2 trước Sampdoria đã đẩy Roma trở lại đúng vị trí của mình. Dù đã rất nỗ lực trong các vòng đấu còn lại nhưng cuối cùng đội bóng thủ đô cũng đành nhìn Inter đăng quang.

Với Milan và Juventus, sự hụt hơi trong giai đoạn cuối của mùa giải đã khiến họ đành phải hài lòng với các vị trí thứ 3 và 7. Với kết quả đáng thất vọng đó, hai đội bóng này đang đứng trước cuộc cải tổ trong thời gian tới (HLV Leonardo và Zaccheroni sẽ ra đi). Liệu họ có thể trở lại vị thế vốn có của mình? Câu trả lời sẽ có trong mùa giải tới.

Những con số đáng chú ý

24.603 số khán giả trung bình tại Serie A mùa này.

49.125 số khán giả trung bình của Inter (cao nhất Serie A).

11.502 số khán giả trung bình của Livorno (thấp nhất Serie A).

992 tổng số bàn thắng của Serie A mùa này (trung bình 2,61 bàn/trận).

29 số bàn thắng của vua phá lưới Di Natale (Udinese)

24 chuỗi trận bất bại dài nhất (Roma).

17 số lần các CLB thay đổi HLV tại Serie A mùa này.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.