Cuộc tình David Alaba và Bayern Munich kết thúc trong cãi vã

Giang Lao
Giang Lao
03/11/2020 16:36 GMT+7

Hậu vệ người Áo, David Alaba, 28 tuổi, chỉ trích kịch liệt ban lãnh đạo CLB Bayern Munich khi tung hê mọi chuyện đang thương thảo hợp đồng mới với báo chí, khiến cuộc tình 2 bên chính thức đứt gánh.

David Alaba hiện còn 1 năm hợp đồng với Bayern Munich, vì vốn là trụ cột lâu năm và là cầu thủ quan trọng từ khi lên đội 1 thi đấu từ năm 2009 đến nay, nên đội bóng xứ Bavaria sớm thương thảo gia hạn hợp đồng mới với ngôi sao người Áo.
Tuy nhiên, mới đây chủ tịch CLB Bayern Munich, ông Herbert Hainer gây sốc cho biết: “Sẽ không đàm phán gì thêm nữa, sau khi chúng tôi gửi một lời đề nghị (gia hạn) cực tốt với thời hạn quyết định vào cuối tháng 10 vừa rồi, nhưng phía David Alaba không quan tâm và từ chối thẳng thừng. Vì thế chúng tôi quyết định rút lại lời đề nghị gia hạn, và sẽ không có thêm một cuộc thương thảo nào nữa xảy ra”.
Ngoài ra, có tin phía David Alaba từ chối là vì đại diện và cầu thủ này đòi hỏi mức lương mới tăng lên tới 450.000 euro/tuần, CLB Bayern Munich cho rằng quá phí lý và không thể đáp ứng mới dẫn tới phản ứng của ông Herbert Hainer.
Tin tức này được tờ BR24 ở Bavaria đăng tải khiến David Alaba hay được tỏ ra rất bức xúc và lập tức đáp trả. Anh nói: “Tôi hoàn toàn không hay biết gì chuyện này cho đến khi đọc được tin tức trên báo chí như mọi người. Thực sự rất thất vọng khi mọi chuyện đã bị tung hê lên báo chí. Chuyện đàm phán này nên được giải quyết nội bộ. Tôi rất vui khi được thi đấu cho Bayern Munich và là một phần lịch sử của đội bóng sau nhiều vinh quang. Tuy nhiên, qua chuyện này thì có lẽ mọi thứ đã kết thúc”.

David Alaba là cầu thủ chủ chốt của Bayern Munich trong hơn 10 năm trở lại đây

AFP

David Alaba cũng bác bỏ việc anh đòi hỏi mức lương “khủng” kể trên, và xác nhận hoàn toàn chưa tính chuyện chuyển đến một CLB nào khác. Nhưng qua việc ban lãnh đạo Bayern Munich nói không đúng về chuyện đàm phán gia hạn và công khai với báo chí đã khiến anh rất thất vọng, vì gây ảnh hưởng tới giới CĐV hiểu lầm, nên quyết định chính thức tính chuyện ra đi.
Sau thông tin chuyện tình David Alaba và Bayern Munich đứt gánh, các CLB ở Ngoại hạng Anh như Liverpool và Man City sớm vào cuộc tìm cách chiêu mộ ngôi sao người Áo, trước khi có thể sở hữu vào kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới hoặc vào mùa hè sang năm.
Man City hiện có ưu thế chiêu mộ David Alaba nhất, vì HLV Pep Guardiola đã theo sát cầu thủ này suốt mùa hè vừa qua nhưng không mua được. Mặc dù vậy, diễn biến hiện nay giúp “Man xanh” có lại cơ hội sắp sở hữu được David Alaba - hậu vệ trái xuất sắc nhất ở châu Âu hiện nay cũng như có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự.
David Alaba gia nhập Bayern Munich từ CLB Austria Vienna lúc mới 16 tuổi năm 2008, đến nay đã thi đấu hơn 400 trận và đoạt 17 danh hiệu, trong đó có 9 chức vô địch Bundesliga và 2 chức vô địch Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.