Cuộc tranh đua quyết liệt

11/01/2010 10:21 GMT+7

Có lẽ chưa bao giờ trong những năm gần đây, việc cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu mùa tới tại Serie A lại khắc nghiệt như mùa giải năm nay.

Mutu (trái) đã khởi đầu cuộc lội ngược dòng cho Fiorentina - Ảnh: AFP

Có lẽ chưa bao giờ trong những năm gần đây, việc cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu mùa tới tại Serie A lại khắc nghiệt như mùa giải năm nay.

Với việc khoảng cách giữa các đội có khả năng giành quyền dự cúp châu Âu mùa tới rất sít sao, cuộc đua sẽ rất quyết liệt trong thời gian tới. Ở vòng này, Napoli, Fiorentina đã giành những chiến thắng quan trọng để tạm thời chiếm ưu thế.

Napoli đã bị Roma chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng nhờ vào chiến thắng 1-0 trước Chievo trong trận đấu sớm nhất. Điều này khiến cho các học trò của HLV Walter Mazzarri nhập cuộc trận đấu với Sampdoria không được tốt. Đã vậy, khi trận đấu mới chỉ trôi qua được hơn 20 phút thì chân sút Ezequiel Lavezzi bị chấn thương, buộc phải rời sân.

Những tưởng đó sẽ là một tín hiệu không may dành cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, tiền đạo vào thay người German Denis đã thi đấu rất ấn tượng và chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất mang lại chiến thắng sít sao nhưng quý giá cho Napoli. Với ba điểm có được này, đội chủ sân San Paolo giành lại vị trí thứ 4 từ tay Roma. Không chỉ vậy, Napoli còn đe dọa cả Juventus lẫn Milan.

Trong khi đó, Fiorentina thậm chí còn khởi đầu kém cỏi hơn khi đối đầu với tân binh Bari trên sân nhà. Đội bóng của HLV Cesare Prandelli đã bị dội một gáo nước lạnh ngay ở phút 25 khi đội khách mở tỉ số. Đó là một cú sốc bởi dù đang ở trong nhóm giữa bảng nhưng Bari là một trong những đội thi đấu sân khách kém nhất Serie A khi mới chỉ thắng được 1 trận.

Tuy nhiên, đội bóng thành Florence đã nhanh chóng đáp trả. Mutu và các đồng đội liên tục vây hãm khung thành Bari trước khi chân sút người Romania cân bằng tỉ số. Hiệp hai đã trở nên dễ dàng hơn với Fiorentina khi Bari chỉ còn thi đấu với 10 người do Almiron nhận thẻ vàng thứ hai. Cầu thủ vào thay người, Castillo là người mang về ba điểm cho đội chủ sân Franchi khi đệm bóng vào lưới trống từ cú sút dội khung thành của Montolivo.

Ngoài Napoli và Fiorentina, Palermo cũng cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng khi giành thắng lợi 1-0 trước đội xếp áp chót Atalanta.

Với khoảng cách giữa các đội từ thứ 4 đến 11 hiện nay là 6 điểm, cuộc đua giành các suất dự cúp châu Âu mùa tới chắc chắn sẽ tiếp tục hấp dẫn ở những vòng đấu sau.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.