Cúp châu Âu hại World Cup

15/04/2010 09:03 GMT+7

HLV Joachim Loew lo ngại Cúp châu Âu sẽ khiến nhiều tuyển thủ Đức mệt lử khi tập trung cùng đội tuyển chuẩn bị cho World Cup.

HLV Joachim Loew lo lắng trước sự quá tải của các tuyển thủ - Ảnh: Getty Image

HLV Joachim Loew lo ngại Cúp châu Âu sẽ khiến nhiều tuyển thủ Đức mệt lử khi tập trung cùng đội tuyển chuẩn bị cho World Cup.

Nhìn vào thành công của Bayern Munich tại Champions League và Hamburg tại Europa League, người hâm mộ bóng đá Đức đều cảm thấy mừng vui. Nếu Bayern và Hamburg tiến đều, bóng đá Đức sẽ vượt qua Ý để trở thành nền bóng đá xuất sắc thứ 3 châu Âu vào cuối mùa. Và điều đó đồng nghĩa với việc Đức sẽ có 4 đại diện dự Champions League từ mùa bóng 2011-2012.

Nhưng HLV Joachim Loew lại không hề mừng trước thành công của các đội bóng Đức. Bayern và Hamburg càng tiến sâu vào Cúp châu Âu, các nếp nhăn trên trán của Loew lại sâu hơn một ít. Có sự xung đột giữa lịch chuẩn bị World Cup của tuyển Đức với lịch thi đấu Cúp châu Âu.

So với các giải thi đấu khác như Anh, Pháp, Ý hay Tây Ban Nha, giải Đức có thuận lợi là họ chỉ có 34 vòng. Vì vậy, ngay từ 8.5, giải Đức đã kết thúc và Loew có thể tiến hành tập trung đội tuyển quốc gia luôn. Theo dự kiến, trận đầu tiên của tuyển Đức làm nóng trước khi đến Nam Phi là gặp Malta vào ngày 13.5. Nhưng nếu Hamburg đá chung kết Europa League (12.5) và Bayern đá chung kết Champions League (22.5) thì đương nhiên cầu thủ của hai đội bóng này không thể tập trung đá sớm cho tuyển Đức.

Tôi biết mình sẽ gặp nhiều vấn đề khi chuẩn bị cho trận gặp Malta vào 13.5. Nhiều tuyển thủ sẽ vắng mặt _HLV J. Loew
Điều đáng lo cho Loew là ông có nhiều tuyển thủ đang chơi tại Hamburg (hậu vệ Jerome Boateng, tiền vệ  Piotr Trochowski) và Bayern (hậu vệ Philipp Lahm, tiền vệ Thomas Muller, Bastian Schweinsteiger, tiền đạo Mario Gomez và Miroslav Klose). Loew than thở: “Hamburg và Bayern có nhiều cầu thủ quan trọng. Tôi sẽ mất khoảng 8-10 cầu thủ trong giai đoạn  đầu chuẩn bị cho World Cup. Dù sau đó, họ sẽ trở lại tuyển quốc gia nhưng khó có thể hòa nhập ngay mà lại phải mất thêm một ít thời gian”.

Chuyện lịch thi đấu căng thẳng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến thể lực và tinh thần của các tuyển thủ. Càng về cuối mùa, khi mục tiêu của Bayern (ăn ba) và Hamburg (đoạt Europa League + top 5 Bundesliga) càng đến gần thì các đội bóng này càng tăng cường tập luyện. Tất nhiên, khi tập trung cho tuyển Đức, họ sẽ khó đạt phong độ 100%. Ngoài ra, một ác mộng khác mà Loew đã tránh không nhắc đến là chấn thương. Hiện HLV Loew rất lo đến gót chân của thủ quân Micheal Ballack, người có thể sẽ phải chơi chung kết FA Cup cho Chelsea vào 15.5.

Dù Bayern (hiện góp 5 tuyển thủ) có bị loại sớm tại Champions League thì họ cũng không thể cấp quân cho HLV Loew ngay khi Bundesliga kết thúc. Bởi vào 15.5, Bayern còn phải đá chung kết Cúp quốc gia với Bremen, một đội bóng cũng có nhiều tuyển thủ Đức. Cả hậu vệ Per Mertesacker, tiền vệ Mesut Ozil, Aaron Hunt, Marko Marin của Bremen đều có chỗ trong tuyển Đức. Chắc chắn HLV Loew sẽ khó có các cầu thủ từ Bremen và Bayern trước ngày 16.5. Sở dĩ Loew không dám chỉ trích lịch đá Cúp Đức vì sợ làm mếch lòng các sếp thuộc LĐBĐ Đức. Và LĐBĐ Đức cũng không thể ép Bremen và Bayern nhả quân sớm vì sợ ảnh hưởng đến uy tín của giải đấu mà họ tổ chức. Đáng ra, giữa tuần này, Bremen và Bayern chẳng có trận nào thì LĐBĐ Đức nên cho đá chung kết luôn. Được như vậy thì đỡ khổ cho HLV Loew sau này.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.