Kết quả chung kết Cúp FA: Aubameyang lập cú đúp, Arsenal hạ đẹp Chelsea

02/08/2020 01:36 GMT+7

Arsenal đã tạo ra một cú lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Wembley, sau khi Aubameyang lập cú đúp giúp 'Pháo thủ' vượt qua Chelsea 2-1 trong trận chung kết Cúp FA mùa giải 2019-2020.

Tường thuật trực tiếp
Chung kết Cúp FA

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Sau nhiều tháng thi đấu và trì hoãn, cuối cùng Cúp FA mùa giải 2019-2020 cũng sẽ kết thúc vào đêm nay khi Arsenal gặp Chelsea trong trận chung kết. Cả 2 đội bóng này đều đang tìm cách kết thúc mùa giải điên rồ trên một đỉnh cao đáng kinh ngạc.

Có còn hơn không

Mùa giải của Arsenal đã thất bại. Họ về đích ở vị trí thứ 8 tại Premier League và không có cả một suất dự Europa League mùa tới. Cúp FA có thể giúp “Các pháo thủ” mở ra một con đường khác đến châu Âu nhưng ngay cả khi đánh bại Chelsea để bước lên bục đăng quang thì theo HLV Mikel Arteta, điều đó cũng không cứu vãn được mùa giải của Arsenal. Đơn giản vì “đó không phải là cấp độ cho CLB này”.

Arsenal 2-0 Man City: Aubameyang lập cú đúp

Đúng là Europa League không thể sánh với Champions League về mọi mặt nhưng nếu như Arsenal vắng mặt ở các giải Cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995-1996 thì đó sẽ là một đòn mạnh giáng vào nền tài chính vốn đã mong manh của họ. Nên nhớ, do không được dự Champions League, Arsenal đã phải biết đến khoản lỗ 27 triệu bảng ở mùa giải 2018-2019, lần đầu tiên sau 17 năm.
Bên cạnh đó, chiến thắng ở Cúp FA còn có thể củng cố niềm tin rằng với HLV Arteta, Arsenal đã có môt thuyền trưởng phù hợp để điều khiển con tàu và ông sẽ nhận được sự hỗ trợ từ ban lãnh đạo CLB để tăng cường nhân lực cho mùa giải mới. Hoặc nó sẽ cho tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang thêm một lý do để tiếp tục ở lại sân Emirates… Thế nên, với HLV Arteta, đây vẫn là trận đấu mà Arsenal phải thắng.
“Các pháo thủ” có sự kiên cường, động lực và niềm tin để làm được điều đó, nhất là sau những chiến thắng vang dội trước Liverpool, Man City và họ luôn biết cách tìm được bàn thắng với Aubameyang và Alexandre Lacazette trong đội hình. Tuy nhiên, do phải chắp vá ít nhiều nơi hàng phòng ngự đang hoạt động tốt, Arsenal có thể sẽ gặp không ít khó khăn trước hàng công rất linh hoạt và đa dạng của Chelsea.

“Một trận đấu rất khó khăn”

Chelsea (áo xanh) hoàn toàn có khả năng đe dọa khung thành của Arsenal

AFP

Trong khi đó, chiếc cúp FA, nếu giành được, sẽ chỉ tô điểm thêm cho mùa giải thành công của Chelsea và giúp HLV Frank Lampard có được một danh hiệu ngay ở mùa bóng đầu tiên mà ông dẫn dắt “The Blues”. Tất nhiên, Chelsea cũng có lúc thăng lúc trầm nhưng điều quan trọng là họ đã giành được một suất dự Champions League mùa tới bằng một đội hình gồm khá nhiều tài năng trẻ.
HLV Lampard nói: “Sẽ thật kỳ lạ khi không có người hâm mộ ở trận chung kết nhưng tôi rất mong chờ trận đấu này, bất kể hoàn cảnh khác nhau xung quanh nó. Có một sự thật: Cúp FA vẫn là một chiếc cúp quan trọng mà chúng tôi muốn cố gắng giành được và chúng tôi có một trận đấu rất khó khăn trước một đối thủ cùng thành phố London”.

Man United 1-3 Chelsea: Tội đồ De Gea

Trên lý thuyết, sẽ tốt hơn nhiều nếu Chelsea chơi với 3 hậu vệ để đối phó với bộ ba tấn công của Arsenal. Ở hàng tiền vệ, “The Blues” cũng có những cầu thủ tốt hơn. N’Golo Kante, có thể trở lại sau chấn thương, là một trong những cầu thủ đánh chặn giỏi nhất thế giới, trong khi đó, Mateo Kovacic khá mạnh về thể lực. Họ phòng thủ tốt hơn so với cặp Granit Xhaka - Dani Ceballos của Arsenal và cũng tấn công tốt hơn. Chưa kể Jorginho cũng có thể đóng một vai trò quan trọng.
Tuy nhiên, cơ hội giành chiến thắng của của Chelsea sẽ nằm ở bộ ba tấn công Christian Pulisic, Olivier Giroud (hoặc Tammy Abraham) và Mason Mount. Trong đó, Pulisic đã gây ấn tượng mạnh ở Premier League kể từ khi giải đấu này khởi động trở lại, ghi bàn hoặc hỗ trợ trung bình 0,83 bàn trong mỗi 90 phút. Màn trình diễn của Pulisic cho thấy anh có thể là siêu sao tiếp theo của Chelsea và anh hoàn toàn có khả năng thống trị trận chung kết Cúp FA này.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Gabriel Martinelli, Calum Chambers, Bernd Leno, Pablo Mari và Shkodran Mustafi đều không thể xuất trận vì chấn thương.
Chelsea: Billy Gilmour vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Chelsea đã gặp nhau 200 lần ở mọi giải, Arsenal thắng 77 trận, Chelsea thắng 65.
- Arsenal và Chelsea đã gặp nhau 20 lần ở Cúp FA, Arsenal thắng 9 trận, Chelsea thắng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.