Cúp FA - Chung kết: Man City - Watford: Lịch sử thuộc về kẻ mạnh?

18/05/2019 13:30 GMT+7

Man City đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi chỉ còn Watford đứng chắn giữa họ với bục đăng quang của Cúp FA.

Lịch sử bóng đá Anh sẽ lật sang trang mới vào đêm 18.5 (theo giờ VN) nếu như Man City đánh bại Watford trong trận chung kết Cúp FA tại sân Wembley. Đó sẽ là lần đầu tiên mà một CLB giành được cả 3 danh hiệu quan trọng nhất của bóng đá Anh trong cùng một mùa giải. Tuy nhiên, Watford cũng có lịch sử của riêng họ để quyết tâm cùng nhau chiến đấu đến cùng.
Mục tiêu là “trở thành nhà vô địch”
Sau khi đăng quang ở Carabao Cup và bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League, giờ đây Man City sẽ hướng đến trận chung kết Cúp FA như một cách để trở thành huyền thoại của bóng đá Anh. Sẽ là điều rất bất ngờ nếu như “The Citizens” thất bại trước Watford nhưng khi sự thành bại chỉ được quyết định trong một trận đấu, HLV Pep Guardiola có đủ lý do để tỏ ra thận trọng.
Ông nói: “Chúng tôi đã ăn mừng trong một thời gian ngắn và trở lại với công việc trong vài ngày qua để tập trung vào Watford bởi vì tôi biết nó khó khăn như thế nào, với chất lượng trên tuyến đầu gồm Roberto Pereyra, Troy Deeney và Gerard Deulofeu. Những đường bóng dài đến Deeney luôn không thể cản phá, ngay cả với những trung vệ cứng rắn của chúng tôi. Với những tình huống cố định họ có Jose Holebas, một chuyên gia đáng kinh ngạc”.
Nỗi lo của HLV Guardiola là có cơ sở bởi các hậu vệ của Man City tranh chấp bóng bổng khá kém mà hậu quả là thủ môn Ederson đã phải vào lưới nhặt bóng không ít lần từ những cú đánh đầu của đối phương. Tuy nhiên, nếu như “The Citizens” khó tránh khỏi việc bị thủng lưới, như 2 lần chạm trán với Watford ở Premier League mùa này, thì điều quan trọng là hàng công của họ luôn biết cách ghi nhiều hơn đối thủ ít nhất một bàn để giành chiến thắng.
Đó là nhờ HLV Guardiola luôn có nhiều giải pháp trong tấn công để xuyên thủng phòng tuyến của đối phương, kể cả trong trường hợp đối thủ chơi với 11 người đằng sau quả bóng. Sergio Aguero, Raheem Sterling, Bernardo Silva, David Silva và Kevin De Bruyne sẽ tạo thành những gọng kềm siết chặt hàng phòng ngự của Watford để từ đó khiến họ phạm sai lầm. Và trên tất cả, các cầu thủ Man City sẽ “đua tranh và tập trung vào trận đấu này” với mục tiêu duy nhất là “trở thành nhà vô địch”.
“Chúng tôi có thể đánh bại họ”
Watford (phải) sẽ tận dụng những pha bóng bổng để đe dọa khung thành của Man City Reuters
Man City muốn làm nên lịch sử nhưng Watford cũng muốn viết lại lịch sử của chính họ bằng cách mang về cho CLB danh hiệu quan trọng đầu tiên sau 121 năm tồn tại và phát triển. Người luôn tin tưởng vào điều đó chính là HLV Javi Gracia khi ông xét đến những gì mà các học trò đã thể hiện trong 2 trận đấu với Man City ở Premier League mùa này.
Ông nói: “Chúng tôi thua cả 2 trận nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã cho thấy chúng tôi có thể đánh bại họ. Chúng tôi đã thi đấu rất tốt trong cả 2 trận đấu ở những thời điểm khác nhau. Trong trận đầu tiên, chúng tôi thua 1-2 nhưng chúng tôi đã chiến đấu đến cùng và có cơ hội ở cuối trận. Trong trận thứ hai, chúng tôi giữ sạch lưới cho đến hiệp 2 và sau đó họ ghi bàn từ vị trí việt vị và trận đấu đã thay đổi (1-3). Tôi nghĩ rằng 2 trận đấu đó đã cho chúng tôi thấy nó có thể xảy ra”.
Với sơ đồ 4-2-2-2, hai cầu thủ chạy cánh của Watford, Pereyra và Will Hughes, không phải là những người đá cánh thuần túy mà họ thường bó vào trong để gây sức ép lên cặp trung vệ của đối phương. Họ còn được phép xông vào bất cứ nơi nào có khoảng trống mà điều đó khiến “The Hornets” trở thành một đối thủ rất đáng gờm.
Thế nhưng, việc Watford thường thất bại trước các đội bóng trong top 6 ở Premier League mùa này chính là rào cản đáng kể cho nỗ lực viết lại lịch sử của thầy trò HLV Gracia. Vẫn biết đây không phải là Premier League mà là Cúp FA, nơi các đội bóng nhỏ thường có thể nghĩ đến chuyện quật ngã những gã khổng lồ, nhưng một khi Man City bước vào trận đấu quan trọng này vời sự tập trung cao độ thì kết quả khó có thể đi ngược với những dự đoán.
Tình hình nhân sự
Man City: Claudio Bravo và Benjamin Mendy đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Fernandinho vẫn bỏ ngỏ.
Watford: Domingos Quina vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Watford đã gặp nhau 28 lần ở mọi giải, Man City thắng 17 trận, Watford thắng 6.
- Man City và Watford đã gặp nhau 6 lần ở Cúp FA, Man City thắng 3 trận, Watford thắng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.