Cúp FA: Hạ Liverpool, Arsenal gặp Everton ở tứ kết

17/02/2014 04:40 GMT+7

(TNO) Không cần tung ra đội hình mạnh nhất nhưng với sự tỏa sáng của Oxlade Chamberlain và Lukas Podolski, Arsenal đã đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1. Tại tứ kết, Pháo thủ thành London sẽ tiếp một đội bóng vùng Merseyside khác là Everton.

(TNO) Không cần tung ra đội hình mạnh nhất nhưng với sự tỏa sáng của Oxlade Chamberlain và Lukas Podolski, Arsenal đã đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1. Tại tứ kết, Pháo thủ thành London sẽ tiếp một đội bóng vùng Merseyside khác là Everton.

>> Arsenal - M.U: Thừa kịch tính, thiếu người lập công
>> HLV Mourinho động viên M.U trước trận đại chiến với Arsenal
>> Olivier Giroud 'phá sức' khiến Arsenal thua Liverpool

 
Thủ môn Fabianski làm nản lòng các chân sút thượng thặng của Liverpool - Ảnh: Reuters

Kết quả

Everton 3-1 Swansea City
Sheffield 3-1 Nottingham Forest
Arsenal 2-1 Liverpool

Giữa tuần tới, Arsenal sẽ có trận lượt đi vòng knock out Champions League với Bayern Munich. Vậy nên, HLV Wenger đã buộc lòng phải tung ra sân đội hình B trong cuộc đón tiếp Liverpool ở Emirates.

Ngược lại, vì không vướng bận cúp châu Âu nên HLV Rodgers đã mang tới Emirates đội hình tốt nhất có thể. Chưa kể, họ còn sở hữu tâm lý hưng phấn vì đã vùi dập Arsenal tới 5-1 ở vòng 25 Premier League.

Cũng như trận đấu cách đây 1 tuần, Liverpool là đội khởi đầu tốt hơn với rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, trong một ngày mà thủ thành dự bị Fabianski chơi xuất sắc, còn Oxlade Chamberlain thì tỏa sáng rực rỡ, ký ức buồn đã không lặp lại.


Chamberlain mở tỷ số cho Arsenal ngày từ phút 16 - Ảnh: AFP

Ngay từ phút 16, mành lưới đội khách đã phải rung lên với pha lập công chớp nhoáng của Oxlade Chamberlain. Ozil treo bóng vào trong vòng cấm. Sanogo khống chế một nhịp rồi tung ra cú vô lê rất mạnh, bóng trúng người một hậu vệ Liverpool bật ra và Oxlade Chamberlain đã có mặt đúng lúc để sút tung lưới Jones.

Lợi thế dẫn bàn khá sớm đã giúp các cầu thủ Arsenal thi đấu tự tin hơn hẳn và ngay khi hiệp 2 trở lại, họ đã có bàn nhân đôi cách biệt.


Podolski (9) ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Từ pha dàn xếp tấn công nhanh bên cánh trái, Chamberlain bứt tốc và căng ngang thuận lợi cho Podolski lao vào dứt điểm quyết đoán để nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal.

Những nỗ lực của Liverpool chỉ là bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trên chấm phạt đền của Gerrard ở phút 59 (Suarez bị Podolski đốn ngã trong vòng cấm).


Steven Gerrard rút ngắn tỷ số cho Liverpool bằng quả penalty - Ảnh: Reuters

Thắng trận 2-1, Arsenal không chỉ giành vé vào vòng tứ kết Cúp FA, mà còn có màn trả thù ngọt ngào trước Liverpool.

Ngoài ra, chiến thắng tại Emirates đã đưa thầy trò HLV Arsene Wenger hội ngộ với một đội bóng phố cảng khác là Everton, đội đã có chiến thắng 3-1 trước Swansea City.

Lịch thi đấu vòng 6 (tứ kết) Cúp FA

Arsenal - Everton

Man City - Wigan

Brighton & Hove Albion/Hull City - Sunderland

Sheffield United - Sheffield Wednesday/Charlton Athletic

* Vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 9.3 (giờ VN)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.