Cúp FA: "Kép phụ" đưa M.U thẳng tiến vòng 5

30/01/2011 07:05 GMT+7

(TNO) Chicharito lại ghi bàn và lần này người nổ súng cùng anh là M.Owen. Bấy nhiêu đó là quá đủ để M.U hạ gọn đội bóng hạng nhì Southampton trên sân khách trong trận đấu rạng sáng nay (30.1) để tiến bước vào vòng 5 Cúp FA.

Owen nhả đạn trở lại, giúp M.U vượt qua gian khó - Ảnh: AFP

(TNO) Chicharito lại ghi bàn và lần này người nổ súng cùng anh là M.Owen. Bấy nhiêu đó là quá đủ để M.U hạ gọn đội bóng hạng nhì Southampton trên sân khách trong trận đấu rạng sáng nay (30.1) để tiến bước vào vòng 5 Cúp FA.

"Biết mùi" sân khách

Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp trên sân khách của M.U. Kịch tính hơn, đó vẫn là một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với chỉ vọn vẹn 10 phút để đảo lộn tình thế.

Hồi giữa tuần, tuy bị Blackpool dẫn trước đến 2-0 nhưng sau đó Berbatov (với cú đúp) và pha ghi bàn của Chicharito đã giải cứu M.U. Lần này cũng vậy, những chiến thắng nhọc nhằn trên sân đối phương đang dần tìm trở lại, đi kèm với phong độ ổn định của "Quỷ đỏ".

Mùa này, tính luôn trận thắng đội hạng dưới Southampton, M.U chỉ mới có 4 chiến thắng trên sân khách.

Ở giải đấu Cúp Liên đoàn, trên sân của West Ham, họ bị hạ nhục đến 4 bàn không gỡ. Chính vận mệnh ma ám đó khiến cho M.U không thể bứt tốp mạnh mẽ về đích cho dù những đối thủ còn lại tự tụt hậu. Một con số khiêm tốn so với vị thế của đội đầu bảng giải ngoại hạng.

M.U đang nhọc nhằn, lê từng bước để chinh phục những vinh quang của mình.


"Quỷ đỏ" đang dần tìm lại cảm giác thắng trận sân khách - Ảnh: AFP

Công bù thủ

Trên sân khách, với một đội hình lạ lẫm khi thủ thành người Bỉ Anders Lindegaard có màn trình làng, M.U đã bị hạ nhục trước bởi cú vô-lê tuyệt vời của Richard Chaplow.

Bàn thua đó có lỗi rất lớn từ sự lơ đễnh của trung vệ J.Evans. Trước đó, C.Smalling cũng vài lần chọn vị trí sai để tiền đạo Southampton uy hiếp tân thủ môn của "Quỷ đỏ".

Sai sót dường như là điều không thể tránh khỏi với M.U khi mà đội hình ra sân hôm nay do hậu vệ phải O'Shea làm thủ quân. Trong sự chệch choạc đó, Sir Alex phải tung những con bài Nani, Giggs vào sân ở hiệp 2 để thay đổi cục diện.

Giggs có công quá lớn trong đường chọc khe để Chicharito băng xuống ấn định chiến thắng. Nhưng người nổi bật nhất trong màu áo đỏ hôm qua phải là M.Owen. "Chú sóc" ngày nào của bóng đá Anh đã có pha cắt mặt đánh đầu chớp nhoáng cân bằng tỉ số sau đường chuyền của Obertan.

Trong hiệp 1, Owen có hai cú ra chân: một trúng cột dọc, một chệch khung gỗ gang tấc. Sau trận đấu, tiền đạo xuất sắc này thừa nhận với ITV: "Southampton đã chơi tốt hơn hình dung nếu nhìn vào đẳng cấp của họ. Trong những trận đấu cúp, một giờ đầu tiên luôn thật khó khăn nhưng chúng tôi đã đoàn kết và vượt qua khó khăn trong nửa giờ còn lại".

Đêm qua, M.U là một trong ba cái tên ở giải ngoại hạng đi tiếp vào vòng 5 Cúp FA cùng với Birmingham (ngược dòng thắng Coventry 3-2); Aston Villa (hạ Blackburn (3-1).

Everton - Chelsea (hoà 1-1); Bolton - Wigan (hoà 0-0) sẽ phải gặp lại nhau ở trận đá lại.

Kết quả các trận đấu vòng 5 Cúp FA:

Everton

1 - 1

Chelsea

Swansea C.

1 - 2

Leyton Orient

Aston Villa

3 - 1

Blackburn R.

Birmingham C.

3 - 2

Coventry C.

Bolton W.

0 - 0

Wigan Athletic

Burnley

3 - 1

Burton

Sheffield W.

4 - 1

Hereford U.

Stevenage

1 - 2

Reading

Watford

0 - 1

Brighton & Hove A.

Torquay U.

0 - 1

Crawley

Southampton

1 - 2

Manchester U

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.