Cúp FA: Man City "hủy diệt" Barnsley

10/03/2013 05:43 GMT+7

(TNO) Không có chút bất ngờ nào xảy ra trong cuộc đấu trên sân Etihad khi đội chủ nhà Man City đã "hủy diệt" đội bóng hạng Nhất nước Anh (Championship) Barnsley đến 5 bàn không gỡ và qua đó ghi tên mình vào bán kết Cúp FA mùa 2012-2013.

(TNO) Rạng sáng 10.3 (giờ VN), không có chút bất ngờ nào xảy ra trong cuộc đấu trên sân Etihad khi đội chủ nhà Man City đã "hủy diệt" đội bóng hạng Nhất nước Anh (Championship) Barnsley đến 5 bàn không gỡ và qua đó ghi tên mình vào bán kết Cúp FA mùa 2012-2013.

>> Nội bộ Chelsea lục đục sau trận thua Man City
>> Man.City trả giá cho chiến thắng
>> Cơ hội cuối của Man.City

 
Man City không gặp chút khó khăn để có mặt ở bán kết Cúp FA - Ảnh: AFP

Có thể nói Cúp FA là "cứu cánh" duy nhất còn sót lại của đội chủ sân Etihad Man City. Việc thầy trò Roberto Mancini bị loại sớm ở Champions League, đến nỗi không có được 1 suất dự Europa League; dừng bước ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh và đặc biệt hơn cả: gần như chắc chắn không thể bảo vệ được ngôi vô địch Premier League, đã khiến cho Cúp FA trở thành sân chơi tối quan trọng cho đội bóng nhà giàu mới của nước Anh.

Tiếp một đội bóng yếu hơn hẳn về mọi mặt thế nên không có gì bất ngờ khi Man City chơi áp đảo và ghi được một cơn mưa bàn thằng vào lưới Barnsley. 5 bàn thắng đã được các cầu thủ chủ nhà tạo ra trong đó tiền đạo Carlos Tevez chói sáng với 1 cú hattrick.

 
Carlos Tevez đã tỏa sáng với một cú hattrick vào lưới Barnsley - Ảnh: AFP

Ngay từ phút 11, Tevez đã làm đưa đội chủ nhà vượt lên bằng một pha chớp thời cơ rất đúng lúc. Bàn thắng đến sớm giúp cho công việc của Man City trong phần còn lại của trận đấu trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Dù chơi khá nhàn nhã, nhưng Man City vẫn không cần quá nhiều thời gian để được ăn mừng bàn thắng thứ hai. Tevez tiếp tục ghi dấu ấn với cú căng ngang chuẩn xác để Kolarov băng vào làm tung lưới Barnsley và nhân đôi cách biệt cho Man City ở phút 27.

 
Kolarov (áo xanh) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City - Ảnh: Reuters

4 phút sau, cách biệt lại được nới rộng hơn. Cũng là Tevez, tiền đạo người Argentina đã có một thể hiện khả năng xoay sở tài tình trong phạm vi hẹp của mình giữa vòng vây các cầu thủ Barnsley và kết thúc thành công từ cự ly gần để nâng tỷ số lên 3-0.

Sang hiệp 2, Tevez vẫn chưa dừng lại. Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Tevez hoàn tất cú hattrick của mình sau pha kiến tạo kỹ thuật bằng má ngoài của Nasri. Bàn ấn định tỷ số 5-0 cho Man City được ghi do công của David Silva, nhưng người góp công không nhỏ vẫn là Tevez.

 
David Silva (quần trắng) ấn định chiến thắng 5-0 cho Man City - Ảnh: Reuters

Có một điều trùng hợp khá thú vị trong cuộc sống trên sân cỏ và ngoài đời của Tevez: mỗi khi anh đạt phong độ tốt trên sân cỏ thì luôn kéo theo những phiền phức, rắc rối bên ngoài đời thường.

Hôm thứ năm vừa qua, Tevez đã bị cảnh sát mời về đồn và sau đó nhận được trát của tòa kiện về tội lái xe không bằng lái. Trước đó nữa, tiền đạo người Argentina đã bị cảnh sát tước bằng lái 6 tháng kèm với số tiền phạt 1.540 bảng Anh.

Theo luật, lỗi của Tevez có thể sẽ khiến anh bị gia tăng thêm thời gian tước bằng lái xe, phạt tiền nặng hơn và nếu có thái độ chống đối, còn có thể sẽ bị đi tù.

Với chiến thắng hoành tráng trước Barnsley, Man City đã giành vé vào bán kết Cúp FA một cách cực kỳ ấn tượng. HLV Mancini cho biết, ông đang hy vọng đối thủ sắp tới của Man xanh tiếp tục là một đội bóng hạng dưới (Millwall hay Blackburn).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.