Cúp FA: Man City hủy diệt Blackburn tại Etihad

16/01/2014 05:36 GMT+7

(TNO) Hai cú đúp của Alvaro Negredo và Edin Dzeko, cùng một bàn thắng của Sergio Aguero vào lưới Blackburn đã giúp Man City chính thức giành vé vào vòng 4 Cúp FA.

(TNO) Hai cú đúp của Alvaro Negredo và Edin Dzeko, cùng một bàn thắng của Sergio Aguero vào lưới Blackburn đã giúp Man City chính thức giành vé vào vòng 4 Cúp FA.

>> Vùi dập West Ham, Man City đặt 1 chân vào chung kết Cúp Liên đoàn
>> Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh: Man City thị uy, Chelsea sảy chân
>> Man City đè bẹp Arsenal bằng 1 ván tennis

 
Man City có sự trở lại của ngôi sao Sergio Aguero (16) sau thời gian dài dưỡng thương - Ảnh: Reuters

Kết quả hòa 1-1 tại Ewood Park cách đây 10 ngày buộc Man City và Blackburn Rovers phải tham dự trận tái đấu tại Etihad để xác định đội bóng giành vé vào vòng 4 Cúp FA.

Tuy nhiên điều này chỉ làm cản trở Man City vào vòng trong chậm trễ hơn các đội bóng khác, còn Blackburn coi như không có bất kỳ hy vọng nào khi phải hành quân đến Eithad trong trận đá lại.

Bước vào những phút đầu tiên của trận đấu, Man City đã không ngừng tấn công dồn dập để tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Không còn cách nào khác Blackburn đành phải co cụm ở bên phía phần sân nhà để mặc cho các ngôi sao của Man City ra sức... lộng hành và liên tục tung ra những pha dứt điểm.

Song sau hàng tá các cơ hội, cùng những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, phải cho đến phút bù giờ của hiệp 1, Man City mới có thể xuyên thủng mảnh lưới của Robinson.

 
Negredo đánh đầu mở tỷ số cho Man City - Ảnh: Reuters

Từ quả tạt bóng bên cánh phải của Fernandinho, tiền đạo người Tây Ban Nha Alvaro Negredo đã dễ dàng hạ gục thủ thành Robinson bằng cú đánh đầu cận thành.

Sau giờ nghỉ, HLV Pellegrini có sự điều chỉnh khi tung Kolarov vào thay Fernandinho và ngay lập tức nó đã phát huy tác dụng, phút thứ 47, Kolarov có đường kiến tạo ngoạn mục để Negredo bứt tốc và dứt điểm chuẩn xác nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Có đến hai bàn thắng dẫn trước, nhưng Man City dường như vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn khi vẫn không ngừng đẩy cao đội hình lên phần sân của đội bóng hạng Nhất nước Anh.

 
Aguero ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho Man City - Ảnh: Reuters

Phút thứ 67, đến lượt Dzeko ghi tên lên bảng tỷ số sau pha dứt điểm một chạm đẳng cấp từ đường căng ngang của Navas. Chỉ hơn 5 phút sau, Aguero sau khi được vào sân thay cho Negredo cũng đánh dấu sự trở lại của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên thành 4-0.

Tất cả vẫn chưa phải là điểm dừng khi mà ở phút thứ 79, mành lưới của Blackburn tiếp tục lại rung lên và người lập công lại là Edin Dzeko, tiền đạo người Bosnia đã hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu ngày hôm nay để sánh bước cùng với người đồng đội Negredo.

 
Edin Dzeko (10) cũng có được cú đúp - Ảnh: Reuters

Những phút còn lại, Blackburn đã rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng danh dự, nhưng đẳng cấp hạn chế đã không cho phép họ có thể làm nên điều gì đó trước Man City.

Giành chiến thắng 5-0, thầy trò Manuel Pellegrini đã chính thức giành vé vào vòng 4 Cúp FA. Đối thủ tiếp theo của Man City là đại diện đến từ giải hạng Nhất Anh khác: Watford.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.