Cúp FA - Vòng 3: 'Pháo' vẫn nổ

06/01/2014 03:00 GMT+7

Arsenal đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn về lực lượng để đá bại Tottenham và đặt chỗ ở vòng 4 Cúp FA.

Arsenal đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn về lực lượng để đá bại Tottenham và đặt chỗ ở vòng 4 Cúp FA.

 Serge Gnabry (trái) chơi rất tốt bên cánh phải của Arsenal - Ảnh: AFP
Serge Gnabry (trái) chơi rất tốt bên cánh phải của Arsenal - Ảnh: AFP

Đây được xem là một chiến thắng toàn diện của “Các pháo thủ” khi họ triển khai chiến thuật và tận dụng cơ hội tốt hơn “Spurs”, dù kém đối thủ về thời gian kiểm soát bóng.

Kể từ sau chiến thắng 3-0 trên sân của Cardiff vào ngày 30.11.2013, người hâm mộ mới lại được chứng kiến một màn trình diễn xuất sắc và toàn diện của Arsenal. Đáng nói hơn nữa là “Các pháo thủ” đã làm được chuyện đó trong hoàn cảnh không có những trụ cột như Giroud, Oezil, Ramsey, Mertesacker và Gibbs.

Để thay thế họ, HLV Wenger đã bố trí Walcott chơi ở mũi nhọn, Rosicky đảm nhận vai trò tổ chức, cầu thủ trẻ Gnabry xuất phát bên cánh phải còn Monreal và Vermaelen điền tên vào hàng hậu vệ. Dù không ghi được bàn thắng nào nhưng Walcott đã gây nhiều rắc rối cho cặp trung vệ Dawson - Chiriches của Tottenham trong khi Gnabry cũng tạo được ấn tượng tốt, đặc biệt là những pha phối hợp đầy hứa hẹn với Walcott. Chính Gnabry, trong một lần di chuyển vào trung lộ, đã tung ra đường chuyền rất thoáng để Cazorla mở tỷ số cho trận đấu ở phút 31.        

Rosicky được xem là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Arsenal ở trận này mà bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc của anh ở phút 62, cướp bóng trong chân của Rose rồi băng xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Lloris, cho thấy tài năng chưa hề mai một. Vermaelen vẫn còn nguyên những phẩm chất của một trung vệ hàng đầu, chỉ tiếc rằng một ca chấn thương đã buộc anh phải rời sân vào đầu hiệp 2. 

Việc Oezil được tung vào sân ở phút 75 là tin vui cho các CĐV của Arsenal. Họ hạnh phúc vì sự trở lại của Oezil nhưng những thành tích của Arsenal trong thời gian ngôi sao này vắng mặt (thắng 3 trận gần đây nhất ở Premier League) cũng được xem là điềm lành cho tương lai. Họ sẽ không còn phải sống trong sợ hãi mỗi khi Oezil vắng mặt, điều đó cho thấy lực lượng của “Các pháo thủ” không quá thiếu chiều sâu như mọi người vẫn tưởng, bên cạnh khả năng phục hồi đáng ngưỡng mộ.

HLV Wenger đã phản ứng việc CĐV Tottenham đã ném đủ loại đồng xu và chai nhựa vào Theo Walcott lúc tiền đạo này bị chấn thương được đưa ra ngoài. Do Walcott đã dùng tay ra dấu “2-0” hướng về CĐV Tottenham (ảnh) nên nhóm CĐV này cho rằng anh khiêu khích.

Theo Walcott

Được biết, với việc Walcott bị chấn thương nghỉ 1-2 tuần, Bendtner nghỉ 1 tháng, HLV Wenger xác định sẽ mua thêm ít nhất 1 trung phong cho Arsenal. (G.Lao)

Nhiều bất ngờ đã xảy ra: Sau á quân Man.City phải đấu lại, đến lượt đội ĐKVĐ FA Cup, Wigan cũng đấu lại khi để đội hạng 3 Milton Keynes Dons gỡ hòa 3-3 vào phút chót, dù trước đó đã hai lần dẫn trước 2-0 và 3-2. Tương tự là cặp Norwich - Fulham (hòa 1-1). Trong khi đó, Newcastle thua ngược Cardiff 1-2 (dưới sự dẫn dắt của tân HLV Solskjaer). Aston Villa còn tệ hơn, khi thua ngay sân nhà trước đội hạng 3, Sheffield United 1-2. Crystal Palace bất ngờ khi thắng West Brom 2-0 ngay sân khách. Còn lại Everton, Southampton, Hull... đi tiếp. (G.L)

Trần Tôn

 >> Arsenal hạ gục Tottenham để vào vòng 4 Cúp FA
 >> Hạ Newcastle, Arsenal trở lại ngôi đầu
 >> Lội ngược dòng ngoạn mục, Arsenal tự mở quà
 >> HLV Mourinho chê Arsenal và Liverpool
 >> Thủ môn của Arsenal sa sút là do bạn gái
 >> Man City tranh thủ qua mặt Arsenal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.