Cúp FA - Vòng tứ kết: Chelsea - M.U: Không có cơ hội thứ hai

13/03/2017 13:38 GMT+7

Sẽ chỉ có duy nhất một trận đấu để cho Chelsea và M.U tranh chấp tấm vé đến sân Wembley vào cuối tháng 4 để chơi trận bán kết Cúp FA.

Chelsea sẽ đón tiếp M.U tại sân Stamford Bridge vào rạng sáng 14.3 (theo giờ VN) trong trận đấu cuối cùng và cũng là cuộc đọ sức được mong đợi nhất ở vòng tứ kết Cúp FA mùa này. Và khi mọi chuyện sẽ chỉ được quyết định trong một trận đấu, với 2 hiệp phụ và cả loạt đá 11m khi cần thiết, nhiều khả năng cả 2 đội sẽ tung ra sân đội hình rất mạnh để tranh nhau tấm vé đến sân Wembley dự trận bán kết.
Phải thể hiện trên sân cỏ
HLV Antonio Conte từng thay đến 9 vị trí so với đội hình thường trực của ông cho các trận đấu ở vòng 3 và 4 của Cúp FA, và cũng có đến 7 sự thay đổi cho trận đấu ở vòng 5. Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh như M.U mà lại không có cơ hội thứ hai để sữa chữa sai lầm ở vòng tứ kết, sẽ là điều rất bất ngờ nếu như ông có nhiều hơn 2 sự thay đổi cho trận đấu này, trong trường hợp buộc phải làm điều đó.
Thậm chí HLV Conte còn tuyên bố là “The Blues” sẽ không thay đổi phong cách chơi bóng của họ dù “M.U, cùng với Man City, có đội hình tốt nhất ở Premier League” và “chắc chắn đó sẽ là một trận đấu thật sự khó khăn trước một đội bóng đáng gờm”. Đơn giản vì “chúng tôi có sự đồng nhất tốt. Chúng tôi đang thể hiện thứ bóng đá hấp dẫn. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ là ứng viên, nhưng phải thể hiện điều này trên sân cỏ chứ không chỉ bằng những từ ngữ”.
Chelsea sẽ thể hiện rằng họ luôn rất mạnh mẽ trên sân nhà, chỉ mới thua có một lần tại Stamford Bridge ở mùa này, và đang hướng đến việc thiết lập nên kỷ lục mới của CLB với 13 chiến thắng liên tục trên sân nhà ở mọi giải. “The Blues” cũng sẽ thể hiện rằng những pha phản công sở trường của họ có thể gây tử vong cho mọi đối thủ, nhất là khi hàng phòng ngự của M.U thường tỏ ra bối rối trước những đối thủ gây sức ép cao và chơi nhanh. Và đội bóng của HLV Conte cũng sẽ thể hiện rằng mục tiêu của họ, như phát biểu của Eden Hazard, là giành cú đúp ở mùa này.
“Quỷ đỏ” đầy bất lợi
Không có Zlatan Ibrahimovic (trái), hàng công của M.U sẽ mất đi ít nhiều sức mạnh AFP
HLV Jose Mourinho của M.U không “bất ngờ về sự thành công của Chelsea” mà “rất ngạc nhiên vì tôi nghĩ họ đang chơi một loại bóng đá khác. Tôi nghĩ rằng họ phòng thủ rất tốt và tôi nghĩ họ có những cầu thủ tuyệt vời để trở thành một đội bóng phản công và kết liễu đối chỉ với 3 hoặc 4 cầu thủ”.
Vậy mà trước một đối thủ nguy hiểm như thế, M.U lại ở vào thế hoàn toàn bất lợi. Không kể việc họ phải chơi trên sân đối phương thì HLV Jose Mourinho cũng không có được đội hình mạnh nhất do tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic bị treo giò và “Quỷ đỏ” vừa trở về từ chuyến hành trình dài và vất vả đến nước Nga để chạm trán với FC Rostov (1-1) ở Europa League. Và dù chỉ thua có 2 trong số 31 trận đấu kể từ khi thảm bại dưới tay của Chelsea (0-4) hồi tháng 10-2016 thì không phải lúc nào M.U cũng chơi tốt như họ mong muốn.
Đã vắng Ibrahimovic mà còn có thông tin cho rằng Wayne Rooney, Marcus Rashford và Anthony Martial đều không hoàn toàn khỏe mạnh thì liệu M.U sẽ tìm kiếm bàn thắng từ đâu? Đó sẽ một bài toán nan giải cho HLV Mourinho bởi dù “Quỷ đỏ” vẫn còn có Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan, Paul Pogba… thì sự vững vàng của hàng phòng ngự Chelsea cũng là một rào cản khó vượt qua.
Do vậy, thật khó có thể biết trước được HLV Mourinho sẽ tiếp cận trận đấu này theo cách nào và những ai sẽ ra sân để chống lại đội bóng cũ của ông. Thế nhưng, có một điều chắc chắn là khi không có cơ hội thứ hai để sửa chữa sai lầm, ông sẽ phải tung ra sân một đội hình rất mạnh và các cầu thủ sẽ chiến đấu hết sức mình trong ít nhất là 90 phút để nuôi dưỡng giấc mơ giành thêm một danh hiệu nữa của họ.
Tất nhiên, HLV Mourinho không hề có ý nghĩ trả thù khi trở lại sân Stamford Bridge lần thứ hai trong mùa này nhưng ông “cũng không mong đợi bất cứ điều gì sai hoặc tồi tệ”. Thế nhưng, thật khó có thể tin rằng M.U sẽ giành được tấm vé vào bán kết từ tay của Chelsea ngay tại nơi từng là SVĐ của HLV Mourinho, không chỉ một mà đến 2 lần.
Tình hình nhân sự
Chelsea: HLV Antonio Conte có trong tay đội hình mạnh nhất khi mọi cầu thủ của ông đều sẵn sàng xuất trận.
M.U: Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic bị treo giò trong khi khả năng ra sân của Bastian Schweinsteiger, Wayne Rooney, Marcus Rashford và Anthony Martial còn bỏ ngỏ. Luke Shaw và Eric Bailly đều trở lại sau khi vắng mặt trong trận đấu với FC Rostov ở Europa League.
Lịch sử đối đầu
- Đây là lần thứ 12 Chelsea và M.U gặp nhau ở Cúp FA. Trong 11 lần chạm trán trước đó, M.U đã 8 lần giành được chiến thắng và Chelsea thắng 3.
- Chelsea đã thắng trong cả 2 lần gặp M.U tại Cúp FA trong thế kỷ này: chiến thắng 1-0 trong trận chung kết năm 2007 và 1-0 trong trận đá lại ở vòng tứ kết tại sân Stamford Bridge vào năm 2013.
- Chelsea đã không thua trong 11 lần gần đây nhất gặp M.U ở Premier League và các giải Cúp (thắng 6, hòa 5), và chỉ để thủng lưới có 3 bàn trong 9 lần gặp nhau gần nhất.
- M.U chỉ thắng có 2 trong 19 trận đấu gần đây tại Stamford Bridge ở Premier League và các giải Cúp (hòa 6, thua 11).
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.