Cúp Liên đoàn Anh, Arsenal vs Man City: 'The Citizens' muốn kéo dài thêm 1.517 ngày bất bại

22/12/2020 16:29 GMT+7

Arsenal sẽ đón tiếp Man City tại sân Emirates vào lúc 3 giờ sáng ngày 23.12 (theo giờ VN) trong trận đấu thuộc vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh - Carabao Cup.

Bất chấp việc Man City thi đấu không được như ý ở Premier League mùa này, họ vẫn tiếp tục thống trị tuyệt đối tại Carabao Cup dưới thời HLV Pep Guardiola. “The Citizens” đã giành được danh hiệu này trong ba mùa giải liên tiếp, cũng như 4 trong 5 mùa giải gần nhất, và họ đang tìm cách vượt qua kỷ lục do Liverpool thiết lập từ năm 1981-1984 về số lần liên tục đoạt Cúp Liên đoàn (4). Liệu một Arsenal đang rệu rã có thể ngáng chân Man City?

Khi Arsenal rớt hạng, sao số bị trừ tiền thê thảm thế nào?

“Chúng tôi muốn cố gắng giành chiến thắng”

HLV Mikel Arteta của Arsenal đã thúc giục đội bóng của ông sử dụng cuộc đụng độ với Man City vào rạng sáng mai tại vòng tứ kết Carabao Cup như một chất xúc tác để xoay chuyển tình thế và cứu vãn mùa giải đang chùn bước của họ. “Các pháo thủ” đã thua 5 trong 7 trận gần nhất tại Premier League và xếp ở vị trí thứ 15 với 14 điểm, đánh dấu sự khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất của họ kể từ mùa 1974-1975.
Thế nhưng, chiến thắng vào rạng sáng mai, nếu xảy ra, có thể giảm bớt áp lực lên HLV Arteta, người đã dẫn dắt CLB vào tháng 12 năm ngoái. Ông nói: “Đây là những gì chúng tôi muốn sử dụng nó. Đây là một giải đấu mà chúng tôi muốn cố gắng giành chiến thắng. Chúng tôi đã gặp hai đối thủ khó khăn trước đó là Leicester và Liverpool. Chúng tôi đã đánh bại cả hai và giờ đây chúng tôi đang tiến gần hơn tới Wembley. Đây là một trận đấu rất hay để chúng tôi chơi vì đó là dạng trận đấu mà chúng tôi đang tìm kiếm trong suốt mùa giải”.
Đúng vậy, việc đối mặt với Man City luôn đem lại sự phấn khích nhưng vấn đề là HLV Arteta sẽ giải quyết sự bất ổn của Arsenal như thế nào khi ông vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ việc không sử dụng những cầu thủ không phù hợp với phong cách của mình, như Mesut Ozil hay Sokratis Papastarthopoulos chăng hạn. Và ông sẽ làm gì để tái tạo động lực cho các cầu thủ như Willian, David Luiz, Nicolas Pepe, Dani Ceballos…?
Nói chung, mọi thứ đều không dễ dàng cho HLV Arteta nên nếu như Arsenal loại Man City ra khỏi cuộc chơi, như điều họ đã làm được ở trận bán kết Cúp FA mùa trước, thì đó sẽ là chuyện lạ, một câu chuyện mà Man City sẽ quyết tâm không để cho nó xảy ra.

Phải xoay vòng cầu thủ

Tiền đạo Sergio Aguero của Man City (trái) vẫn đang gặp rắc rối về thể lực

AFP

Man City đã không thua trận nào ở Carabao Cup trong 1.517 ngày, một kỷ lục đáng kinh ngạc sẽ còn có thể được kéo dài thêm khi “The Citizens” đang hướng đến trận bất bại thứ 5 liên tiếp ở Carabao Cup trong năm 2020 này. Cách tốt nhất là bằng một chiến thắng bởi HLV Guardiola không muốn đặt số phận đội bóng của mình trên chấm phạt đền.
Tuy nhiên, dù nhắm đến mục tiêu giành chiếc cúp Liên doàn lần thứ tư liên tiếp nhưng lịch thi đấu dày đặc trong thời gian tới sẽ buộc HLV Guardiola phải xoay vòng đội hình. Chẳng hạn, nếu Gabriel Jesus có đủ thể lực để ra sân, có thể ông sẽ tung tiền đạo này vào sân ngay từ đầu. Nguyên nhân là do tiền đạo Sergio Aguero vẫn đang gặp rắc rối về thể lực mà HLV Guardiola có thể không muốn mạo hiểm, khi các trận đấu quan trọng ở Premier League với Newcastle, Everton và Chelsea sẽ đến trong giai đoạn lễ hội này.
Ở hàng phòng ngự, trung vệ Aymeric Laporte có thể quay trở lại đội bóng sau khi vắng mặt ở ba trận gần nhất để cho John Stones và Ruben Dias, cặp trung vệ đã chơi ăn ý trong những tuần gần đây, có thời gian nghỉ ngơi. Nếu không, trung vệ Nathan Ake có thể sánh vai cùng Dias để bảo vệ cho khung thành của thủ môn Ederson.
Lần gặp nhau giữa 2 đội ở Premier League mùa này đã kết thúc với chiến thắng sít sao 1-0 cho Man City tại sân Etihad hồi tháng 10, với bàn thắng duy nhất của Raheem Sterling. Bất chấp những khó khăn của Arsenal, Man City cần phải nhận thức rõ về mối đe dọa của đối thủ bởi lịch sử đã chứng minh rằng trận đấu giữa 2 đội bóng này không bao giờ dễ dàng cả.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Gabriel Martinelli, Thomas Partey và Pierre-Emerick Aubameyang đều vắng mặt vì chấn thương, Granit Xhaka bị treo giò trong khi Mesut Ozil và Sokratis Papastathopoulos vẫn vắng mặt.
Man City: Khả năng ra sân của Eric Garcia, Aymeric Laporte, Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Man City đã gặp nhau 201 lần ở mọi giải, Arsenal thắng 98 trận, Man City thắng 58.
- Arsenal và Man City đã gặp nhau 9 lần ở Cúp Liên đoàn Anh, Arsenal thắng 5 trận, Man City thắng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.