Cúp Liên đoàn Anh: Chelsea vào tứ kết, Tottenham bị loại

26/10/2017 06:45 GMT+7

Ở loạt trận vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng nay (26.10, giờ VN), trong khi Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước Everton thì Tottenham bị West Ham lội ngược dòng với tỷ số 3-2.

Trong thời gian gần đây, Tottenham cho thấy họ là một ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh. Hồi cuối tuần qua, thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã giành chiến thắng đậm 4-1 trước Liverpool. Chính vì thế, "Spurs" được đánh giá cao hơn khi tiếp đón West Ham, đội có phong độ thiếu ổn định từ đầu mùa.
Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ với Tottenham khi họ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 6. Moussa Sissoko là người ghi bàn cho đội chủ sân Wembley khi anh tung ra một pha dứt điểm hiểm hóc sau khi nhận đường chuyền từ Son Heung-min.
Đến phút 37, cách biệt được nhân đôi cho Tottenham. Lần này Son Heung-min kiến tạo để Dele Alli dứt điểm đưa bóng trúng hậu vệ West Ham đổi hướng đi thẳng vào lưới.
Sissoko mở tỷ số cho Tottenham ngay ở phút thứ 6 Reuters
Với việc đội nhà dẫn trước 2-0 sau khi hiệp 1 kết thúc, các CĐV Tottenham nghĩ rằng họ sẽ tiếp tục được góp mặt ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, trong 45 phút còn lại, người hâm mộ đội chủ nhà đã phải chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của West Ham.
Phút 55, Andre Ayew rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách sau khi thủ môn Michel Vorm bắt không dính pha dứt điểm của Edimilson Fernandes. 
Dù vậy, Tottenham vẫn bị lội ngược dòng Reuters
Chỉ 5 phút sau, Ayew đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát khi ghi bàn từ đường chuyền của Manuel Lanzini. Cuộc lội ngược dòng của West Ham hoàn tất ở phút 70 khi Angelo Ogbonna đón đúng điểm rơi đánh đầu lập công trong tình huống Lanzini đá phạt góc.
Ở trận đấu còn lại, Everton có trận đấu đầu tiên sau khi HLV Ronald Koeman bị sa thải. Người ngồi trên băng ghế chỉ đạo của đội khách là HLV tạm quyền David Unsworth.
Willian góp 1 bàn trong chiến thắng của Chelsea Reuters
Chelsea có bàn mở tỷ số ở phút 26 khi Antonio Rudiger ghi bàn bằng một pha đánh đầu trong tình huống đá phạt góc. Sau đó Everton đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đến phút cuối của trận đấu, họ bị thủng lưới thêm lần nữa khi Willian lập công. 
Chính vì thế, bàn thắng ở những phút bù giờ do Dominic Calvert-Lewin ghi chỉ mang ý nghĩa danh dự đối với Everton.
Như vậy đã xác định được đủ 8 đội góp mặt ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh gồm: đương kim vô địch M.U, Manchester City, Arsenal, Bournemouth, Leicester City, Chelsea, West Ham và đội bóng thuộc giải Championship là Bristol City. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.