Cúp Liên đoàn Anh, Everton vs M.U: 'The Toffees' không chùn bước trước 'Quỷ đỏ'

23/12/2020 16:14 GMT+7

Everton sẽ đón tiếp M.U tại sân Goodison Park vào lúc 3 giờ sáng ngày 24.12 (theo giờ VN) trong trận đấu cuối cùng của vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup).

M.U sẽ chuyển sự chú ý của họ sang Carabao Cup vào giữa tuần này khi họ đến Goodison Park để đối mặt với Everton trong trận tứ kết. “Quỷ đỏ” đã phục hồi tốt trong thời gian gần đây sau khi bị loại khỏi Champions League, bằng cách giành những chiến thắng liên tiếp trước Sheffield và Leeds. Tuy nhiên, đối mặt với họ sẽ là Everton, một trong những đội bóng có phong độ cao nhất nước Anh hiện nay.

“Một giải đấu thật sự quan trọng”

Trên thực tế, Everton tiến vào trận đấu này sau 3 trận thắng liên tiếp ở Premier League và chỉ kém M.U về hiệu số bàn thắng bại trong việc phân định thứ hạng. Chính vì vậy, đối với HLV Carlo Ancelotti, Carabao Cup được xem là cơ hội lý tưởng để ông mang một chiếc cúp bạc về cho phòng truyền thông của sân Goodison Park, dù biết đội bóng của ông chỉ là một chú ngựa con trong cuộc đua giành danh hiệu.
Thậm chí HLV Ancelotti còn mô tả viễn cảnh chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu dài nhất trong lịch sử của Everton (25 năm) là “một động lực lớn” hơn là một nỗi ám ảnh. Ông nói: “Không có nhiều áp lực khi CLB này không giành được danh hiệu trong một thời gian dài. Đó không phải là nỗi ám ảnh, đó chỉ là động lực to lớn. Đây là một trận đấu quan trọng, một trận tứ kết của một giải đấu quan trọng mà Everton chưa từng thắng trong lịch sử của mình”.
Everton chỉ còn cách vinh quang có 3 trận đấu. “The Toffees” đã thắng cả ba trận gần nhất, với một bộ sưu tập các bàn thắng ấn tượng, trước Chelsea, Leicester và Arsenal. HLV Ancelotti nói thêm: “Chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu này trong một động lực tốt. Đó là một giải đấu thật sự quan trọng, cũng bởi vì chúng tôi chưa đi đến cuối cùng. Còn ba trận đấu để kết thúc. Đó là hai trận đấu đến trận chung kết nên sẽ thật tuyệt vời đối với chúng tôi nếu được chơi trận chung kết”.
Tuy nhiên, do chấn thương của một số trụ cột như Lucas Digne, Allan và James Rodriguez cũng như để đối phó với lịch trình thi đấu dày đặc của mùa lễ hội, HLV Ancelotti sẽ không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Thế nhưng, chắc chắn đó là một đội hình đủ để cho thấy ông “đánh giá cao tầm quan trọng của giải đấu này”.

“Bước vào trận đấu này với sự tự tin”

M.U (trái) trong trận thắng Everton 3-1 ở trận lượt đi Premier League mùa này

Reuters

M.U cũng đang có phong độ tốt và có lẽ HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng không muốn từ bỏ một cơ hội để mang về danh hiệu đầu tiên cho M.U dưới triều đại của ông, dù “Quỷ đỏ” vẫn còn có thể nuôi hy vọng ở Cúp FA và Europa League. Chiến thắng gần nhất của M.U là ở Europa League dưới thời HLV Jose Mourinho vào năm 2017 nhưng kể từ khi ông ra đi và cuộc hẹn với HLV Solskjaer, phòng truyền thống của CLB vẫn chưa có thêm chiếc cúp nào.
Trận tứ kết Carabao Cup, mặc dù là phải gặp một Everton đang có phong độ cao, là cơ hội để kết thúc chuỗi ngày đáng buồn trận đó và bất chấp sự cải thiện của họ ở Premier League, HLV Solskjaer biết rằng một danh hiệu sẽ cung cấp thêm sự thừa nhận dành cho mình. Ông nói: “Tất nhiên đó là điều chúng tôi đang hướng tới. Chúng tôi muốn cải thiện mỗi mùa giải và cải thiện so với năm ngoái là vào đến trận chung kết và tất nhiên, khi bạn vào đến trận chung kết, chỉ có một điều quan trọng đó là nâng cao chiếc cúp”.
Thế nhưng, trước lịch thi đấu dồn dập trong mùa lễ hội, M.U có thể cần phải xoay vòng một số cầu thủ cho trận đấu này bởi điều quan trọng là “Quỷ đỏ” cần tiếp tục duy trì đà chiến thắng ở Premier League và giữ cho một số cầu thủ trụ cột tươi tắn trước 3 trận đấu còn lại, sau cuộc chạm trán với Everton, sẽ diễn ra từ ngày Tặng quà cho đến ngày đầu Năm mới. Edinson Cavani, Juan Mata, Donny van de Beek, Timothy Fosu-Mensah, Dean Henderson… có thể là những cái tên được trọng dụng.
Đội trưởng Harry Maguire thừa nhận: “Điều thật sự quan trọng trong mùa giải này là chúng tôi cố gắng giành được một chiếc cúp. Tại CLB này, chúng tôi được kỳ vọng sẽ giành được các danh hiệu và chúng tôi bước vào trận đấu này với sự tự tin”. Vậy thì hãy đánh bại Everton để giành quyền góp mặt ở vòng bán kết.
Tình hình nhân sự
Everton: Lucas Digne, Fabian Delph, Jean-Philippe Gbamin, Allan và James Rodriguez đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Andre Gomes vẫn bỏ ngỏ.
M.U: Marcos Rojo, Scott McTominay và Aaron Wan-Bissaka đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Everton và M.U đã gặp nhau 204 lần ở mọi giải, Everton thắng 70 trận, M.U thắng 89.
- Everton và M.U đã gặp nhau 3 lần ở Cúp Liên đoàn Anh, Everton thắng 2 trận, M.U thắng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.