Cúp Liên đoàn Anh, Liverpool - Chelsea: Tổng dượt cho Premier League

26/09/2018 15:36 GMT+7

Liverpool và Chelsea đều có thể sử dụng cuộc đọ sức ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh - Carabao Cup (1 giờ 45 ngày 27.9 - giờ VN) như một sự thăm dò để chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu giữa họ tại Premier League vào cuối tuần.

Carabao Cup chỉ mới bước sang vòng 3 nhưng người hâm mộ sẽ được chứng kiến một cuộc đọ sức nảy lửa giữa 2 gã khổng lồ của Premier League, khi Liverpool đón tiếp Chelsea tại sân Anfield vào rạng sáng 27.9. Đây sẽ là trận đấu một mất, một còn nhưng xét đến chuyện Carabao Cup chỉ là ưu tiên thứ tư đối với các đội bóng hàng đầu thì cả Liverpool lẫn Chelsea đều có thể xem đây như một cuộc thăm dò cho trận đấu giữa họ ở vòng 7 Premier League vào cuối tuần này, dù cả 2 đều muốn giành chiến thắng.
Sử dụng “một đội hình rất mạnh”
Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Juergen Klopp cho biết ông sẽ tung ra sân “một đội hình rất mạnh” dù ông chỉ xác nhận một vị trí chắc chắn ra sân là thủ môn Simon Mignolet để cho Alisson Becker được nghỉ ngơi. Ngoài trường hợp này, chiến lược gia người Đức không hề tiết lộ là cầu thủ nào sẽ được nghỉ ngơi hoặc xoay vòng. Chỉ biết rằng sự thay đổi “sẽ không phải là tối đa và cũng sẽ không là tối thiểu”.
Theo dự đoán của giới chuyên môn, Fabinho, Naby Keita, Daniel Sturridge, Nathaniel Clyne, Alberto Moreno, Dejan Lovren… có thể sẽ là những cái tên được điền vào đội hình xuất phát để cho các trụ cột được nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị cho cuộc tái ngộ với Chelsea tại sân Stamford Bridge vào cuối tuần.
Tuy nhiên, dù ra sân với đội hình nào thì theo HLV Klopp, “chúng tôi thật sự muốn giành chiến thắng trong trận đấu này”, kể cả khi ông đánh giá Chelsea là “có kinh nghiệm” với “một đội ngũ rất giỏi, một đội bóng rất mạnh”. Ông cũng rất ấn tượng với cách mà người đồng nhiệm Maurizio Sarri đã thay đổi cả về hệ thống lẫn phong cách chơi bóng cho Chelsea chỉ trong một thời gian ngắn.
Thế nên, đây sẽ là cơ hội để giúp HLV Klopp hiểu rõ hơn về đối thủ này nhằm đưa ra những phương án cụ thể hơn và hiệu quả cho chuyến hành quân đến London vào cuối tuần, dù Chelsea cũng có thể không đem đến sân Anfield đội hình mạnh nhất.
“Sự chuẩn bị tốt nhất cho Premier League”
Trung vệ Gary Cahill có thể đá thay vị trí của Antinuo Rudiger trong đội hình của Chelsea AFP
Đó là điều chắc chắn bởi HLV Sarri không dại gì tung hết bài của mình ra để cho đối thủ có cơ hội nghiên cứu. Ông sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi để chờ đợi chuyến viếng thăm của Liverpool và như vậy, vài người trong số những cầ thủ dự bị như Willy Caballero, Gary Cahill, Victor Moses, Danny Drinkwater, Emerson Palmieri, Ethan Ampadu và Callum Hudson-Odoi sẽ có cơ hội xuất trận.
Tiền đạo Olivier Giroud Chelsea nói: “Trận đấu ở Cúp Liên đoàn sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tại Premier League. Chúng tôi sẽ đến đó để giành chiến thắng - chúng tôi không chỉ tập trung vào trận đấu sau đó. HLV sẽ thực hiện một số thay đổi cho cuộc đụng độ ở Cúp Liên đoàn, nhưng chúng tôi có nhiều cầu thủ chất lượng và chúng tôi có một đội bóng mạnh”.
Bản thân trợ lý HLV Gianfranco Zola cũng có cùng suy nghĩ như Giroud: “Cá nhân tôi nghĩ là Chelsea, chúng tôi muốn giành chiến thắng cả hai trận nếu có thể. Trận đấu vào thứ bảy sẽ rất quan trọng. Nó có rất nhiều ý nghĩa”.
Thế nhưng, nếu như HLV Sarri tung nhiều cầu thủ dự bị hoặc những tài năng trẻ vào sân thì “The Blues” sẽ không dễ đối phó với “Đoàn quân đỏ” do đối thủ này vừa có lợi thế sân nhà vừa có chiều sâu lực lượng tốt hơn. Đành rằng nếu đặt lên bàn cân, Carabao Cup có vẻ quan trọng với HLV Sarri hơn là người đồng nhiệm bên kia chiến tuyến của ông nhưng vào thời điểm hiện tại, hầu như không đội bóng nào có thể nghĩ đến chiến thắng khi đặt chân lên thảm cỏ của sân Anfield.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Adam Lallana, Divock Origi và Alex Oxlade Chamberlain đều vắng mặt vì chấn thương.
Chelsea: Marco van Ginkel, Ruben Loftus-Cheek, Pedro và Antonio Rudiger đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Chelsea đã gặp nhau 179 lần ở mọi giải, Liverpool thắng 77 trận, Chelsea thắng 62.
- Liverpool và Chelsea đã gặp nhau 7 lần ở Cúp Liên đoàn Anh, với mỗi bên thắng 3 trận.
- Liverpool chỉ thắng được có 2 trận trong 14 lần gần nhất gặp Chelsea ở mọi giải (hòa 7 và thua 5).
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.