Cúp Liên đoàn Anh mất giá

24/09/2010 00:12 GMT+7

Sau Everton, Bolton, đã có thêm 3 “đại gia” ở giải Ngoại hạng Anh là Liverpool, Chelsea, Man.City bị loại ngay vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (Carling Cup).

HLV Roy Hodgson và các cầu thủ Liverpool tiếp tục nhận các kết quả đáng thất vọng ở mùa này - Ảnh: AFP

Sau Everton, Bolton, đã có thêm 3 “đại gia” ở giải Ngoại hạng Anh là Liverpool, Chelsea, Man.City bị loại ngay vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (Carling Cup).

Việc bị loại sớm ở giải đấu được xếp sau các giải đỉnh cao của bóng đá Anh như Premier League hay FA Cup có thể không làm các “ông lớn” trên chột dạ và luyến tiếc. Tuy nhiên, cách mà các “đại gia” này bị hạ nốc ao trước những đối thủ hạng dưới hoặc bị đánh giá thấp hơn rất nhiều đã khiến CĐV của các CLB này không hài lòng. Như Liverpool để thua trước CLB Northampton Town đang xếp tận vị trí thứ 17 ở giải League Two (tức hạng 4) sau loạt sút luân lưu 11m với tỷ số 2-4 (hòa 2-2 trong hai hiệp chính và phụ), và hơn nữa lại thua ngay trên sân nhà Anfield. HLV Roy Hodgson cho rằng: “Không thể lấy lý do chúng tôi chơi với thành phần dự bị để bào chữa cho thất bại. Thế nhưng, chúng tôi đã thua vì thiếu quyết tâm. Các cầu thủ chỉ chơi đúng đẳng cấp ở khoảng 15 phút cuối hiệp phụ thứ hai, khi bị dẫn 1-2 và đã gỡ hòa (David Ngog san bằng tỷ số 2-2 ở phút 116). Nhưng khi đến loạt sút 11m, dù được chơi ngay trên sân nhà, các cầu thủ của tôi lại đánh mất đi sự điềm tĩnh. Dĩ nhiên tôi và các cầu thủ phải chịu trách nhiệm về thất bại này”.

Với trận thua trên, nhìn bề ngoài có vẻ Liverpool không bị ảnh hưởng nhiều nhưng điều đó cho thấy họ phải căng sức trên nhiều mặt trận. Hơn nữa tài chính mùa này đang khó khăn đến nỗi các ông chủ người Mỹ đang rao bán CLB nên mục tiêu khả dĩ nhất của đội bóng danh tiếng vùng Merseyside này chỉ là tranh chấp vị trí thứ 4 ở Premier League để được trở lại Champions League mùa tới. Thế nên việc họ “buông xuôi” Cúp Liên đoàn Anh cũng là điều dễ hiểu.

Trong khi đó, việc Chelsea nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải và ngay trên sân nhà Stamford Bridge trước Newcastle 3-4 đã khiến nhiều người đặt dấu hỏi: Phải chăng Chelsea giờ cũng chẳng còn mặn mà với việc thâu tóm toàn bộ các danh hiệu trong nước mà chỉ tập trung cho Premier League và đặc biệt là Champions League nên chẳng cần cố gắng. Tuy HLV Carlo Ancelotti nói sau trận rằng ông cảm thấy lo âu khi có thêm một số ca chấn thương của Benayoun và Kalou, ảnh hưởng đến trận gặp Man.City cuối tuần này, nhưng có thể đó chỉ là “chiêu bài” khiến đối thủ mất cảnh giác để từ đó tung đòn sát thủ trước thầy trò Mancini.

Có lẽ Man.City cũng rơi vào tính toán tương tự để tập trung toàn lực đối đầu với Chelsea nên họ để thua West Brom 1-2. Thế nên ông Mancini phát biểu sau trận cho rằng không có gì hối tiếc khi bị loại sớm ở Carling Cup.

Như vậy, với sự tháo chạy hàng loạt của những “đại gia”, Carling Cup mùa này có lẽ chỉ còn là cuộc chiến tay đôi giữa Arsenal và đội ĐKVĐ M.U - thắng đậm đội đang chơi ở giải Championship (hạng Nhất) Scunthorpe United 5-2. Ngoài ra, cũng có thể kể thêm đối thủ thách thức là Aston Villa - thắng Blackburn 3-1 trong ngày ra mắt tân HLV Gerard Houllier. Nhưng nhìn một cách tổng thể thì Carling Cup đang dần mất giá bởi sân chơi này không còn thu hút đông đủ anh tài chiến đấu quyết liệt nữa.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.