Cúp Liên đoàn Anh: M.U và West Ham vào bán kết

19/12/2013 05:20 GMT+7

(TNO) 2 bàn thắng của Ashley Young và Patrice Evra đã đưa M.U vượt qua Stoke City 2-0 ngay trên sân Britannia, trong khi Tottenham tại White Hart Lane lại để cho West Ham lội ngược dòng thắng 2-1 và phải dừng chân ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

(TNO) 2 bàn thắng của Ashley Young và Patrice Evra đã đưa M.U vượt qua Stoke City 2-0 ngay trên sân Britannia, trong khi Tottenham tại White Hart Lane lại để cho West Ham lội ngược dòng thắng 2-1 và phải dừng chân ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

>> Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh: Man City thị uy, Chelsea sảy chân
>> Cúp Liên đoàn Anh: Man City và Tottenham chật vật vào tứ kết
>> Vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh: Pháo thủ dừng bước

 
M.U sẽ đối mặt với Sunderland ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: AFP

Được đánh giá cao hơn, nhưng M.U đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Stoke. Trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên, Quỷ đỏ gần như không có cơ hội nào nguy hiểm.

Đến phút 29 của trận đấu, do mưa quá to trọng tài đã cho tạm dừng trận đấu và sau khoảng 10 phút cuộc chơi mới tiếp tục. Tuy nhiên, đến hết hiệp 1 hai đội vẫn chơi khá bế tắc nên không có bàn thắng nào được ghi.

 
Một cơn mưa nặng hạt kèm theo tuyết đã khiến tầm nhìn trên sân Britannia rất hạn chế


Thủ môn Thomas Sorensen của Stoke City


Thủ thành David De Gea của M.U


Mặt sân Britannia trở nên lầy lội sau cơn mưa - Ảnh: AFP/Reuters

Kịch bản tương tự tiếp tục diễn ra trong đầu hiệp 2. Nhưng chỉ cần một quyết định thay người của HLV David Moyes mọi thứ đã thay đổi khi Chicharito vào sân thế chỗ Anderson thi đấu thiếu hiệu quả ở hàng tiền vệ.

Chỉ cần 4 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Mexico đã để lại dấu ấn với pha phối hợp ăn ý để nhả bóng thuận lợi cho Ashley Young băng lên tung cú sút trái phá tung lưới Stoke.

 
Ashley Young (18) ghi bàn mở tỷ số cho M.U - Ảnh: Reuters

Sau khi bị thủng lưới, Stoke nỗ lực đẩy cao đội hình và đã có cơ hội nhưng không thể tận dụng, chính điều đó đã khiến đội chủ nhà phải trả giá.


Patrice Evra ăn mừng bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U - Ảnh: AFP

Phút 78, sau pha đi bóng của Ashley Young bên cánh trái, bóng được chuyền ra cho Evra băng lên rất thoáng và sau một nhịp xử lý hậu vệ người Pháp đã tung ra cú cứa lòng hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Đánh bại Stoke 2-0, M.U đã giành quyền vào bán kết và sẽ gặp Sunderland, đội đã có cú lội ngược dòng để lội Chelsea trong lượt đấu hôm 18.12. 


West Ham (áo tím) đã lội ngược dòng loại Tottenham - Ảnh: AFP

Ở trận đấu giữa Tottenham và West Ham, mặc dù chủ nhà Tottenham ghi bàn thắng trước do công của Adebayor vừa mới được sử dụng lại sau một thời gian bị kỷ luật nội bộ, nhưng West Ham đã lội ngược dòng thành công với các bàn thắng của Matt Jarvis và Modibo Maiga, qua đó giành chiến thắng 2-1.

Ở vòng bán kết West Ham sẽ gặp Man City. Ở bán kết các đội phải thi đấu lượt đi và về. Các trận lượt đi thi đấu vào ngày 6.1.2014, trận lượt về thi đấu vào ngày 20.1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.