Cúp Liên đoàn Anh, Tottenham vs Brentford: 'Gà trống' cần cảnh giác với 'Đàn ong'

05/01/2021 16:00 GMT+7

Trận bán kết đầu tiên của Cúp Liên đoàn Anh mùa này sẽ diễn ra giữa Tottenham với đội hạng Nhất Brentford, vào lúc 2 giờ 45 ngày 6.1.2021 (theo giờ VN) tại SVĐ Tottenham Hotspur.

Với việc được chơi trên sân nhà mà chỉ phải gặp đội hạng Nhất Brentford, xem ra cánh cổng của sân Wembley đang được mở sẵn để chờ Tottenham tiến vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh vào ngày 25.4. Tuy nhiên, “Spurs” cũng cần phải cảnh giác vì “Đàn ong” đang chơi tốt ở Championship với vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

“Trận đấu quan trọng nhất của tôi”

Tottenham bước vào trận đấu này với tinh thần chiến thắng trước Leeds (3-0). Họ sẽ xem trận đấu này là cơ hội tốt để lọt vào trận chung kết và mang về cho CLB danh hiệu đầu tiên sau hơn một thập kỷ. Chính vì thế, HLV Jose Mourinho mới tuyên bố rằng đây là trận đấu quan trọng nhất của ông kể từ khi ông đến Tottenham. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng có lẽ HLV Mourinho đã đúng.
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói: “Trận đấu quan trọng nhất của tôi tại “Spurs”? Vâng, tôi nghĩ vậy. Ở góc độ của một CLB theo đuổi danh hiệu trong nhiều năm, tôi sẽ nói như vậy. Tôi sẽ nói rằng một trận bán kết luôn là một trận đấu rất quan trọng. Điều duy nhất quan trọng hơn là một trận chung kết”.
Theo đó, Tottenham sẽ xuất quân bằng một đội hình rất mạnh và với việc mỗi đội được phép thay 5 cầu thủ, HLV Mourinho sẽ có điều kiện thay đổi nhân sự một cách rộng tay để phục vụ cho các ý đồ chiến thuật của ông và giành chiến thắng.
HLV Mourinho nói thêm: “Đối với tôi, mọi giải đấu đều quan trọng. Đó là cách nhìn nhận của tôi về mọi thứ, đặc biệt là ở một CLB không có danh hiệu trong hơn một thập niên. Chúng tôi chỉ cần hai chiến thắng nữa. Chúng tôi cần phải nhìn vào trận bán kết này với tham vọng này, tôn trọng một đội bóng rất, rất giỏi, những người đã loại một vài đội bóng rất giỏi ở Premier League”.

Chẳng có gì e ngại

Ivan Toney, chân sút số một của Brentford ở mùa giải này

AFP

Thật vậy, trên con đường tiến vào vòng bán kết, Brentford đã để lại sau lưng những tên tuổi như Southampton, West Brom, Fulham và Newcastle, với chuỗi 16 trận bất bại trên mọi đấu trường. Có thể nói HLV Thomas Frank đang quản lý một trong những đội bóng có phong độ cao nhất ở nước Anh và do vậy, “Đàn ong” chẳng có gì e ngại khi chuẩn bị cho trận đấu này, dù Tottenham ở một trình độ khác với những ngôi sao như Harry Kane và Son Heung-min.
HLV Frank nói: “Tất nhiên, điều đó mang lại cho chúng tôi một chút niềm tin nhưng không phải là sự thiếu tôn trọng đối với Southampton, Newcastle, Fulham hay West Brom mà chúng tôi đang nói về một loại đội bóng khác vào lúc này. Chúng tôi đang nói về một đội bóng trong top 10 thế giới”.
Tuy nhiên, đó là một đội bóng không nỗ lực tranh chấp quyền kiểm soát bóng và vì thế, Brentford có thể chơi theo cách của họ: bóng ngắn, kiểm soát bóng, chọc khe và bẫy việt vị. “Đàn ong” cũng có thể đọ sức với Tottenham về nghệ thuật phản công cùng với khả năng ghi bàn trong đôi chân của Ivan Toney (16 bàn ở Championship mùa này).
Tuy nhiên, điều đáng lo là hầu hết mọi điểm yếu của Brentford lại nằm ở hàng phòng ngự của họ, ngoại trừ khả năng đối phó với những tình huống cố định. Nếu không khéo che đậy, đó sẽ là miếng mồi ngon cho “song sát” Kane - Son của Tottenham.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Giovani Lo Celso, Japhet Tanganga, Gareth Bale và Erik Lamela vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Brentford: Shandon Baptiste, Christian Norgaard và Mads Roerslev Rasmussen đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và Brentford đã gặp nhau 204 lần ở mọi giải, Tottenham thắng 70 trận, Brentford thắng 89.
- Tottenham và Brentford đã gặp nhau 3 lần ở Cúp Liên đoàn Anh, Tottenham thắng 2 trận, Brentford thắng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.