Cúp Liên đoàn Anh, West Ham - Tottenham: 'Búa tạ' không dọa được 'Gà trống'

31/10/2018 20:06 GMT+7

Tottenham hy vọng sẽ nhanh chóng gượng dậy sau thất bại trước Man City để vượt qua West Ham trong cuộc chiến giành tấm vé góp mặt ở vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh - Carabao Cup (2 giờ 45 ngày 1.11 - giờ VN).

Chỉ chưa đầy 48 tiếng đồng hồ sau thất bại trong trận đấu quan trọng trước Man City (0-1) tại Premier League, Tottenham sẽ lại phải ra sân để chiến đấu với West Ham cho một tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết Carabao Cup. Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino đã hướng đến những mặt tích cực khi chuẩn bị cho trận đấu vào rạng sáng 1.11 tại SVĐ London, bởi ông tin rằng West Ham cũng sẽ làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng.
Xoay vòng cầu thủ
HLV Pochettino không hề lo ngại rằng thất bại trước Man City sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu của Tottenham ở Carabao Cup, dù đây chỉ là một giải đấu thứ yếu. Thậm chí ông còn rất hài lòng khi có một trận đấu khác ngay sau thất bại đó để có thể giúp “Spurs” nhanh chóng mở ra lại con đường chiến thắng, kể cả khi West Ham không phải là một đối thủ dễ chơi.
Ông nói: “Rất tốt khi chơi vào thứ tư. Chúng tôi sẽ sử dụng những cầu thủ mà không tham gia vào vài trận đấu gần đây. Chúng tôi sẽ có cơ hội để xem họ và cho họ cơ hội thi đấu. Trận đấu này sẽ rất cạnh tranh, đó là một trận derby. Không kêu ca, không phàn nàn, và vào thứ tư chúng tôi sẽ lại sẵn sàng để thi đấu và cố gắng giành chiến thắng”.
Điều đó có nghĩa là HLV Pochettino sẽ thực hiện việc xoay vòng cầu thủ, thậm chí là rất nhiều, bởi ông “không tin là có nhiều cầu thủ sẽ sẵn sàng và khỏe khoắn để chơi” nên “sẽ rất khó để lặp lại một số cầu thủ”. Trong đó, ông hy vọng Christian Eriksen, Dele Alli sẽ ra sân ngay từ đầu sau khi họ đã bình phục chấn thương và Eric Dier sẽ tiếp tục xuất trận sau khi chỉ chơi có 65 phút ở trận gặp Man City.
Nói chung, HLV Pochettino sẽ không mạo hiểm với sức khỏe của các cầu thủ trong việc tìm kiếm chiếc cúp đầu tiên cho mình với tư cách là HLV của Tottenham, dù “Spurs” đã không giành được một danh hiệu nào kể từ năm 2008. Tuy nhiên, ông cũng không hề có ý định buông Carabao Cup mặc dù Tottenham sẽ phải chơi 4 trận chỉ trong vòng 9 ngày, với Wolverhampton (3.11) và PSV Eindhoven (6.11) đang chờ đợi ở phía trước.
Coi trọng Carabao Cup
West Ham (phải) đã thua Tottenham (0-1) khi 2 đội gặp nhau ở Premier League cách đây 11 ngày AFP
Về phần mình, Manuel Pellegrini cũng đã nhấn mạnh rằng West Ham sẽ tiếp cận Carabao Cup một cách nghiêm túc và đây sẽ là cuộc đón tiếp Tottenham trên sân nhà của họ lần thứ hai chỉ
trong 11 ngày. Trước đó là trận đấu ở vòng 9 Premier League mà “The Hammers” đã thất thủ sau pha lập công của Erik Lamela ở phút 44 cho “Spurs”.
Ông cho biết: “Như tôi đã nói trước đây, Carabao Cup là một giải đấu quan trọng mà chúng tôi rất coi trọng. Chúng tôi đã có mặt trên sân tập kể từ chủ nhật để chuẩn bị cho công việc của chúng tôi và tập trung vào những gì chúng tôi cần làm để đạt được đỉnh cao phong độ. Tôi rất tự hào về cách mà đội bóng đang chơi vào lúc này, cách chúng tôi suy nghĩ như một đội bóng lớn, và tâm lý của các cầu thủ là cố gắng giành chiến thắng trong mỗi trận đấu”.
Tuy nhiên, West Ham đã không giành được chiến thắng trong 3 trận đấu gần nhất tại Premier League sau khi lập nên một chiến công vang dội trước M.U (3-1). Chưa kể “The Hammers” sẽ đón tiếp Tottenham mà không có được sự phục vụ của ít nhất là 8 cầu thủ vì chấn thương và án treo giò, trong đó có những trụ cột như Mark Noble, Manuel Lanzini, Andriy Yarmolenko, Pedro Obiang…
HLV Pellegrini mong đợi “một trận đất chặt chẽ và khó khăn” và khi đã “không may để thua trước họ ở Premier League” thì đây sẽ là cơ hội tốt để giúp ông nhanh chóng thanh toán món nợ này. Thế nhưng, do sân nhà không thường xuyên mang lại lợi thế cho “The Hammers” nên chắc chắn họ sẽ vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi đối mặt với Tottenham và không loại trừ khả năng phải tiếp tục chuốc lấy thất bại.
Tình hình nhân sự
West Ham: Manuel Lanzini, Winston Reid, Andy Carroll, Jack Wilshere, Andriy Yarmolenko, Carlos Sanchez, Lucas Perez và Pedro Obiang đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi Mark Noble phải thụ án treo giò.
Tottenham: Danny Rose, Jan Vertonghen và Vincent Janssen đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- West Ham và Tottenham đã gặp nhau 210 lần ở mọi giải, West Ham thắng 63 trận, Tottenham thắng 95.
- West Ham và Tottenham đã gặp nhau 9 lần ở Cúp Liên đoàn Anh, West Ham thắng 4 trận, Tottenham thắng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.