Cúp nhà vua - bán kết lượt về: Tiễn “Kền kền trắng”

26/02/2013 03:30 GMT+7

Với kết quả không thuận lợi ở lượt đi mà lại phải chơi trận lượt về trên sân của Barcelona, nhiều khả năng “Kền kền trắng” Real Madrid sẽ gãy cánh.

Với kết quả không thuận lợi ở lượt đi mà lại phải chơi trận lượt về trên sân của Barcelona, nhiều khả năng “Kền kền trắng” Real Madrid sẽ gãy cánh. 

Chỉ trong vòng 4 ngày sắp tới, người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ được thưởng thức hai trận “Siêu kinh điển” liên tiếp: một diễn ra rạng sáng mai ở trận bán kết lượt về Cúp nhà vua và một là trận lượt về trong khuôn khổ Primera Liga được tổ chức vào rạng sáng 2.3.

Thông thường, các trận “Siêu kinh điển” ở Primera Liga luôn thu hút mọi sự chú ý nhưng riêng mùa này, khi Barcelona đã bỏ xa Real Madrid đến 16 điểm ở giải VĐQG thì cuộc quyết đấu giữa họ để tranh một suất vào chơi trận chung kết Cúp nhà vua lại trở thành tâm điểm. Và cũng do hai đội đã hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi tại Bernabeu nên trận lượt về này càng mang nặng tính sống còn.  

Cúp nhà vua - bán kết lượt về: Tiễn “nhà vua”
Real Madrid (phải) khó có thể ngăn cản Barcelona tiến vào trận chung kết - Ảnh: AFP

Chính vì thế, cả hai đội đều đã cất một số cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị hoặc cho nghỉ ngơi hoàn toàn trong vòng đấu hồi cuối tuần qua ở Primera Liga để tập trung sức lực vào cuộc quyết đấu này. Như vậy, Xavi, Puyol, Fabregas, Busquets, Pedro… sẽ có tên trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà Barcelona còn Ramos, Ronaldo, Oezil, Khedira, Benzema… ra quân cùng Real.

 

Tỷ lệ cược

Barcelona chấp Real Madrid nửa một, thắng 9. (Theo AsianBookie)

Tuy nhiên, nhân vật được quan tâm nhất của hai đội lại chính là Messi và Kaka. Messi được chờ đợi sẽ ghi thêm ít nhất 1 bàn thắng nữa để sánh ngang hoặc vượt qua kỷ lục ghi 18 bàn ở các trận “Siêu kinh điển” của huyền thoại Di Stefano. Trong khi đó, Kaka đã chơi rất tốt ở trận thắng Deportivo 2-1 hồi cuối tuần qua nên không ít người dự đoán anh sẽ là con chủ bài của Real trong trận đấu này.

Khả năng tổ chức lối chơi của Kaka có thể đem lại cho Real bàn thắng, điều mà họ buộc phải làm cho bằng được tại Nou Camp rạng sáng mai. Xét đến chuyện Barcelona đã để thủng lưới trong 11 trận liên tiếp gần đây thì đó sẽ là một nhiệm vụ không quá khó khăn đối với các chân sút của Real.

Tuy nhiên, liệu hàng phòng ngự cũng khá mong manh của Real có thể vô hiệu hóa được mặt trận tấn công hùng hậu của Barcelona? Chẳng ai tin vào điều đó nên cùng với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Barcelona sẽ khiến cho "Kền kền trắng" Real Madrid gãy cánh.            

Trần Tôn

>> Barcelona và M.U cùng thắng nhọc
>> Barcelona cho Real Madrid "ngửi khói
>> Barcelona lên kế hoạch “trói chân” Messi dài hạn
>> Real Madrid và Barcelona nhọc nhằn giành 3 điểm
>> Ancelotti sẽ kế nhiệm Mourinho ở Real Madrid?
>> Real Madrid giành 3 điểm với chỉ 10 người
>> M.U cầm chân Real Madrid tại Bernabeu
>> M.U mang tinh binh đến gặp Real Madrid
>> Real Madrid và M.U "bắn pháo" trước giờ "tử chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.