Cúp Nhà vua - lượt đi vòng 1/8: Tiệc Giáng sinh tại Bernabeu

23/12/2010 23:57 GMT+7

Đè bẹp Levante 8-0, Real Madrid gần như đã đặt cả hai chân vào vòng tứ kết, nơi họ sẽ chạm trán với Atletico hoặc Espanyol.

Các cầu thủ Real Madrid (áo trắng) chơi bóng như chỗ không người - Ảnh: AFP

 Đè bẹp Levante 8-0, Real Madrid gần như đã đặt cả hai chân vào vòng tứ kết, nơi họ sẽ chạm trán với Atletico hoặc Espanyol.

Các trận đấu cuối cùng của lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng qua khiến người ta bất ngờ với con số 27 bàn thắng chỉ trong 5 trận đấu, bình quân 5,4 bàn/trận. Đối với CĐV của các đội thắng trận hay những người hâm mộ trung lập thì đó là một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn để đón mừng Giáng sinh, một ngọn lửa ấm áp giữa mùa đông lạnh giá.

Trong số đó, Real Madrid là đội đã đem đến cho các CĐV của họ món quà tuyệt vời nhất bằng chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Levante tại Bernabeu. Đây là trận thắng 8-0 thứ tư của Real trong lịch sử Cúp Nhà vua mà lần gần nhất diễn ra cách nay đã 50 năm. Tuy nhiên, đây không phải là một tỷ số ngẫu nhiên mà nó đến từ sự chuẩn bị chu đáo cùng quyết tâm giành chiến thắng của các cầu thủ Real.

Như thể muốn chứng minh rằng Real cũng biết chơi loại bóng đá hủy diệt, HLV Mourinho chỉ sử dụng 3 hậu vệ thực thụ, 2 tiền vệ phòng ngự so với 5 cầu thủ thiên về tấn công. Và ngoài những cầu thủ đang dưỡng thương cùng trung vệ Carvalho ngồi trên ghế dự bị, Real đã xuất quân bằng đội hình mạnh nhất. Với đội hình đó cùng tinh thần quyết thắng, Real đã trình diễn một lối chơi đầy hứng khởi, bắt đầu bằng màn đánh phủ đầu hoàn hảo (ghi 2 bàn chỉ trong 10 phút đầu tiên) trước khi đè bẹp đối phương với 8 bàn thắng chia đều cho mỗi hiệp.

Tốc độ, khả năng di chuyển không bóng, phối hợp tốt và những đường chuyền chính xác của Real đã biến các hậu vệ và cả thủ môn của Levante trở thành những khán giả không hơn không kém trong cả 8 bàn thắng. Benzema và Ronaldo cùng lập được cú hat-trick còn Oezil và Pedro Leon là tác giả của 2 bàn thắng còn lại để gần như giúp Real đoạt vé vào tứ kết Cúp Nhà vua, kể cả khi trận lượt về chưa diễn ra. Bây giờ, Real đã có thể chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Atletico hoặc Espanyol ở vòng tiếp theo.

Chiến thắng này, ngoài ý nghĩa là một món quà gửi tặng các CĐV nhân dịp Giáng sinh, còn giúp cho bầu không khí tại Bernabeu bớt u ám vì những bất đồng nội bộ trong thời gian qua, mà nặng nề nhất là giữa HLV Mourinho và Tổng giám đốc Valdano của Real Madrid. Mặt khác, chiến thắng này còn là bức thông điệp gửi đến các đối thủ, cho thấy Real đã sẵn sàng bước vào năm 2011 với tham vọng cao nhất.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.