Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: Dọn đường cho siêu kinh điển

07/02/2014 03:00 GMT+7

Đè bẹp Atletico, nhiều khả năng Real Madrid sẽ chạm trán với Barcelona trong trận chung kết Cúp Nhà vua.

Đè bẹp Atletico, nhiều khả năng Real Madrid sẽ chạm trán với Barcelona trong trận chung kết Cúp Nhà vua.  

 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: Dọn đường cho siêu kinh điển
Hàng phòng ngự của Real Madrid (trái) đã thành công trong nhiệm vụ “bắt chết” Diego Costa - Ảnh: AFP

Các trận lượt đi vòng bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha đã kết thúc vào rạng sáng qua sau khi cả Real Madrid lẫn Barcelona đều giành được chiến thắng trên sân nhà. Tuy nhiên, nếu như chiến thắng 2-0 trước Sociedad cho thấy khả năng gượng dậy nhanh chóng của Barcelona sau thất bại ở Primera Liga hồi cuối tuần qua (thua Valencia 2-3) thì Real đã thanh toán được món nợ với Atletico (3-0) trong sự vượt trội về mọi mặt.   

Mùa trước, Atletico đã đá bại Real trong trận chung kết Cúp Nhà vua và đó là lần đầu tiên “Los Rojiblancos” giành được chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố kể từ tháng 10.1999. Bốn tháng sau đó, trong trận lượt đi Primera Liga mùa này, Atletico lại buộc Real phải ôm hận ngay trên sân nhà Bernabeu.

Rạng sáng qua, Atletico cũng khởi đầu trận đấu khá tốt với tốc độ cao, khiến cho Real chỉ tạo ra được vài cơ hội thuận lợi dù cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số ở phút 17 của Pepe đã thay đổi mọi chuyện: Real ngày càng chơi tốt hơn với 2 bàn thắng tiếp theo của Jese và Di Maria trong lúc Atletico buộc phải thu mình vào vỏ và đánh mất luôn khả năng hồi phục.   

Không có Bale (chấn thương), cầu thủ trẻ Jese đã hoàn thành xuất sắc vai trò kẻ đóng thế với 1 bàn thắng và tốc độ cao cùng sự di chuyển thông minh của anh đã khiến hậu vệ trái Insua của Atletico phải trải qua một đêm kinh hoàng. Thế nhưng, 2 cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình của Real lại chính là Di Maria với 1 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo và Modric hỗ trợ phòng thủ rất tốt, ngày càng hoàn thiện trong vai trò tiền vệ dẫn dắt lối chơi lùi sâu. 

Cũng có thể cho rằng việc “bắt chết” tiền đạo Costa của Atletico là một trong những nguyên nhân mang lại chiến thắng cho Real. Tuy nhiên, nếu như trọng tài có thêm đôi mắt ở gáy thì có lẽ hậu vệ phải Arbeloa đã phải nhận ít nhất một quả phạt đền trong những tình huống phạm lỗi với Costa. Thậm chí, nếu trọng tài Gomez nghiêm khắc hơn thì sẽ có ít nhất một cầu thủ bị truất quyền thi đấu chỉ trong hiệp 1.

Derby Madrid là thế đấy. Arbeloa, Pepe, Alonso (Real) và Diego, Rodin (Atletico) sẵn sàng phạm lỗi trên mức cho phép nhưng tiếc thay, cầu thủ bị cấm thi đấu ở trận lượt về lại chính là Costa. Vậy thì làm sao Atletico có thể lật ngược được thế cờ để ngăn cản Real chơi trận siêu kinh điển với Barcelona, tranh ngôi bá chủ ở Cúp Nhà vua mùa này?     

Nam Khang

>> Real Madrid và Barcelona đặt 1 chân vào chung kết Cúp Nhà vua
>> HLV Martino không hiểu tại sao Barcelona thua Valencia
>> Barcelona và Atletico Madrid theo chân Real Madrid
>> Barcelona và Atletico Madrid tái lập trật tự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.