Cúp quốc gia Đức: Sốc với CLB hạng tư Saarbrücken

Kim Chao
Kim Chao
30/10/2019 07:59 GMT+7

Vòng 2 cúp quốc gia Đức diễn ra rạng sáng nay 30.10 (theo giờ VN) đã có cơn địa chấn đầu tiên của bóng đá Đức.

Năm 1963, bóng đá Đức sau nhiều cố gắng cuối cùng cũng thành lập được giải đấu quốc nội hàng đầu mang tên Bundesliga. 16 câu lạc bộ khi ấy được chọn để thi đấu trong giải đấu mới dựa trên thành tích chuyên môn, tài chính và kể cả vị trí địa lý, ban tổ chức muốn tất cả các vùng của nước Đức đều được tham gia giải đấu này. Saarbrucken F.C được chọn đã gây nên làn  sóng tranh cãi dữ dội trong làng bóng đá đỉnh cao của Đức vì thành tích của câu lạc bộ được cho là không tương xứng. Tuy nhiên, với sự tin tưởng sắt đá của Hermann Neuberger, thành viên của Ủy ban tuyển chọn và là một nhân vật rất có ảnh hưởng trong làng bóng đá Đức, Saarbrucken được chọn.

Cầu thủ và người hâm mộ Saarbrucken cùng 'sướng'

Tất nhiên vào cuối mùa giải Bundesliga đầu tiên 1963-1964 , Saarbrucken thiếu 7 điểm để an toàn và rớt hạng với ngôi chót bảng. Mùa bóng 1975-1976, Saarbrucken quay trở lại Bundesliga nhờ đoạt ngôi vô địch ở giải đấu Bundesliga 2. Đó là lần cuối cùng người hâm mộ nhìn thấy Saarbrucken chơi bóng đá đỉnh cao trước khi câu lạc bộ tuột dốt và rớt tận xuống giải nghiệp dư Oberliga Sudwest (hạng 3). Cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 1995 đã khiến Saarbrucken bị từ chối cấp giấy phép và bị gửi xuống đáy của hệ thống bóng đá Đức, họ thường xuyên lên-xuống ở các giải đấu từ hạng 2 đến hạng 5.
Thế nhưng đó là quá khứ, là lịch sử xa xưa. Rạng sáng nay 30.10, Saarbrucken là cái tên được nước Đức nhắc nhiều nhất khi họ đã oanh liệt đánh bại câu lạc bộ đang chơi ở Bundesliga là Cologne với tỷ số 3-2 tại vòng 2 Cúp quốc gia. Trên sân Hermann Neuberger chỉ có chưa đến 8.700 chỗ ngồi, đội chủ nhà Saarbrucken đã đánh bại đối thủ hơn họ 3 bậc sau khi giành chiến thắng 3-2 chỉ bằng hiệp đấu thứ hai. Thậm chí, các cầu thủ đội chủ nhà còn dẫn trước đến 2-0 trước khi bị thủ hòa 2-2 ở phút 84, nhưng Tobias Janicke đã làm khán giả mê mẩn khi hạ gục đại diện hùng mạnh đến từ Bundesliga bằng bàn thắng ở phút bù giờ, đưa Saarbrucken hiên ngang lọt vào vòng 3 Cúp quốc gia Đức. Dự đoán đây sẽ là chú ngựa ô của giải đấu năm nay khi ở ngay vòng 1, họ đã vượt qua đội bóng đang chơi ở Bundesliga 2 là Jahn Regensburg.
Cũng ở vòng 2 Cúp quốc gia diễn ra rạng sáng nay, các câu lạc bộ mạnh đều giành quyền đi tiếp khi có những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ của mình.  
Rạng sáng mai 31.10 (theo giờ VN) sẽ tiếp tục diễn ra vòng 2 Cúp quốc gia với nhiều cặp đấu cực kỳ hấp dẫn.
Kết quả vòng 2 Cúp QG Đức rạng sáng nay 30.10:
Saarbrucken 3-2 Cologne
Hamburg 1-2 Stuttgart
Duisburg 0-2 Hoffenheim
Freiburg 1-3 Union Berlin
Bochum 1-2 Bayern Munich
Leverkusen 1-0 Paderborn
Bielefeld 2-3 Schalke
Darmstadt 0-1 Karlsruher
Lịch thi đấu vòng 2 rạng sáng mai 31.10:
Keiserlautern - Nurnberg
Verl - Holstein Kiel
Wolfsburg - RB Leipzig
Werder Bremen Heidenheim
Dortmund - Monchengladbach
St. Pauli - Frankfurt
Dusseldorf - Erzgebirge Aue
Hertha Berlin - Dresden
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.