Cúp Quốc gia Ý: AC Milan, Lazio cùng vượt qua sức ép

18/12/2015 07:25 GMT+7

Sức ép dồn lên các HLV Stefano Pioli và Sinisa Mihajlovic đã vơi đi phần nào khi cả Lazio và Milan đều thắng ở các trận đấu diễn ra vào đêm qua, rạng sáng ngày hôm nay (18.12, giờ VN) để có mặt tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia Ý.

Sức ép dồn lên các HLV Stefano Pioli và Sinisa Mihajlovic đã vơi đi phần nào khi cả Lazio và Milan đều thắng ở các trận đấu diễn ra vào đêm qua, rạng sáng ngày hôm nay (18.12, giờ VN) để có mặt tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia Ý.

Cataldi ăn mừng bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Lazio - Ảnh: AFP
Ít nhất, HLV Stefano Pioli đã có thể thở một chút khi Lazio của ông tìm lại được chiến thắng, lần này là trước Udinese để có mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất Cúp Quốc gia Ý mùa này.
Chiến thắng 2-1 của Lazio, với các bàn thắng của Alessandro Matri và Danilo Cataldi giúp họ đánh bại Udinese để trở thành đối thủ của Juventus. Đó sẽ là cuộc đối đầu duyên nợ khi “Bà đầm già” thành Turin là cái tên đã đánh bại họ ở trận chung kết Cúp Quốc gia mùa trước, diễn ra vào tháng 5 rồi.
Sức ép đã vơi một chút trên vai HLV Stefano Pioli - Ảnh: AFP

Việc bước sâu ở mặt trận Cúp Quốc gia của Lazio, giống như kình địch Roma cùng thành phố, có ý nghĩa hết sức quan trọng khi giúp họ tìm lại chiến thắng sau một chuỗi dài chỉ toàn hòa và thua kéo dài từ tận tháng 10.

Tuy nhiên, nếu Roma bị sỉ nhục bởi cái tên bé hạt tiêu là Spezia một ngày trước, thì đêm qua Lazio đã có chiến thắng kịch tính bất chấp bị thủng lưới trước ở phúy 67, sau cú volley của Panagiotis Kone.
Lazio đã không thắng từ tháng 10 - Ảnh: AFP

Bàn gỡ của Lazio đến ngay sau đó chỉ 3 phút, khi Matri nổ súng làm tung lưới thủ thành tuổi teen Alex Meret, dù đó là tình huống gây chút tranh cãi khi Rodrigo Aguirre đang bị đau nằm sân.

Đã hết quyền thay người, Udinese chấp nhận chơi thiếu người suốt 20 phút cuối trận và Lazio nhanh chóng tận dụng lợi thế này để dẫn ngược 2-1 nhờ pha lập công của Cataldi ở phút 79.
Lazio đã có một chiến thắng quan trọng để trở lại đường ray - Ảnh: AFP

Trong khi đó, làm khách trên sân Sampdoria, AC Milan đã có chiến thắng 2-0 quan trọng giúp chiếc ghế của HLV Sinisa Mihajlovic bớt lung lay sau chuỗi kết quả nghèo nàn gần đây.

Với quyết tâm cải thiện tình thế, AC Milan đã chơi tấn công ngay từ đầu trên sân của Sampdoria, nhưng phải đợi đến phút 50 thì M’Baye Niang mới có được bàn mở tỷ số sau tình huống phản công chớp nhoáng.
Niang ăn mừng bàn thắng cho Milan - Ảnh: AFP

Chỉ thắng 1 trong 12 trận gần nhất, Sampdoria tự làm khó mình khi Ervin Zukanovic bị trọng tài truất quyền thi đấu sau lỗi phản ứng thái quá ở phút 65. Đến phút 90+4, Bacca với màn xử lý kỹ thuật trong khu vực cấm địa đã tung ra cú vẩy cổ chân ấn định chiến thắng 2-0 cho Milan.

Với chiến thắng này, cánh cửa vào chung kết Cúp Quốc gia đã mở toang trước mặt Milan, khi chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ Carpi ở tứ kết. Nếu giành chiến thắng, họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Spezia và Alessandria ở trận bán kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.