Cúp Quốc gia Ý: Juve đại thắng, Roma và Fiorentina rủ nhau ‘sụp hầm’

17/12/2015 07:32 GMT+7

Nếu Juventus và Napoli khẳng định phong độ bằng các trận đại thắng để lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia Ý, thì 2 ông lớn khác là Roma và Fiorentina lần lượt dừng bước sau những thất bại gây sốc trước các đối thủ dưới cơ.

Nếu Juventus và Napoli khẳng định phong độ bằng các trận đại thắng để lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia Ý, thì 2 ông lớn khác là Roma và Fiorentina lần lượt dừng bước sau những thất bại gây sốc trước các đối thủ dưới cơ.

Các chân sút của Roma đang vô duyên đến kỳ lạ - Ảnh: AFP

Sau trận đấu với Spezia, HLV Rudi Garcia nói cứng rằng ông sẽ không từ chức hay đi đâu hết. Tuy nhiên, với chuỗi trận không biết mùi thắng lợi đã kéo dài lên con số 7, mới nhất là để đội bóng đang chơi ở hạng dưới là Spezia loại khỏi Cúp Quốc gia có thể đem lại những kết quả nguy hiểm.

Tương lai của HLV Garcia thực sự đang bị treo trước lưỡi hái, nhất là khi họ đã bị làm nhục ngay trên sân nhà trước đối thủ Spezia đến từ Serie B. 
Đó là trận đấu mà Roma đã không thể ghi nổi 1 bàn thắng ở thời gian thi đấu chính thức, trước khi cúi gằm mặt rời sân Olimpico sau loạt đấu súng tệ hại với thất bại 2-4.
Tương lai của HLV Garcia đang như chỉ mành treo chuông - Ảnh: AFP
Roma đã không thể giành được chiến thắng từ trận thắng 2-0 trước đại kình địch cùng thành phố là Lazio diễn ra ngày 8.11. Hàng công rời rạc của họ đã rất nỗ lực suốt 120 phút trước hàng phòng ngự ngỡ như sẽ là tấm bia vừa đẹp để họ giải tỏa áp lực. 
Nhưng lần lượt những đôi chân tài hoa của Miralem Pjanic và Edin Dzeko đều trở nên vụng về đến lạ, những cơ hội cứ thế trôi qua mũi giày, để rồi 2 ngôi sao này cùng gục ngã trên chấm 11m như một sự trừng phạt.

Fiorentina, đội bóng đang xếp nhì Serie A, cũng phải chịu một thất bại bất ngờ khác khi để tân binh Serie A là Carpi quật ngã 1-0, cũng ngay trên sân nhà.

Nikola Kalinic trong một pha uy hiếp khung thành Caripi - Ảnh: AFP
Trong hiệp 1, cả 2 đội đều đã đưa bóng đi tìm đến khung thành. Tuy nhiên, nỗ lực tuyệt vời của Antonio Di Gaudio đã biết cách phá vỡ cục diện cho Carpi bằng pha ngoặt bóng vượt qua Nenad Tomovic, trước khi tung ra cú cứa lòng chuẩn mực phút 76.
Sự cố Jerry Mbakogu gây gổ với Gonzalo Rodriguez của Fiorentina vào cuối trận và cùng nhận thẻ đỏ không ảnh hưởng nhiều đến ngày vui của Carpi, đội bóng tân binh nhưng sẽ gặp kẻ chiến thắng ở cặp đấu Sampdoria - AC Milan (sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 18.12, giờ VN).
Niềm vui chiến thắng của Carpi - Ảnh: AFP

Trong khi đó, gã lùn Spezia cũng hoàn toàn có thể kéo dài giấc mơ khi đối thủ ở tứ kết Cúp Quốc gia Ý 2015 sẽ chỉ là một cái tên vừa sức, Alessandria đến từ hạng Ba.

Nhàn nhã nhất là nhà đương kim vô địch Juventus, với trận thắng đậm 4-0 trong trận derby một chiều với Torino. Trong chiến thắng thứ 7 sau 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Simone Zaza ghi dấu ấn với một cú đúp trước khi Torino chỉ còn 10 người vì Cristian Molinaro bị truất quyền thi đấu sau thẻ vàng thứ 2 ở phút 50.
Các cầu thủ Juve đã có trận derby nhẹ nhàng với Torino - Ảnh: AFP

Lợi thế hơn người giúp tiền đạo vào sân thay người Paulo Dybala và Paul Pogba có thêm 2 bàn thắng nữa để bảo đảm 1 suất vào tứ kết cho Juve.

Tại tứ kết, Juve sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Lazio với Udinese. Trong khi đó một đại gia khác là Napoli cũng sẽ chạm mặt Inter Milan ở vòng tứ kết sau khi vượt qua Hellas Verona bằng các bàn thắng của Omar El Kaddouri, Dries Mertens và Jose Callejon.
Lịch thi đấu Cúp Quốc gia Ý đêm 17, rạng sáng ngày 18.12 (Giờ VN)
22 giờ (17.12): Lazio - Udinese
3 giờ (18.12): Sampdoria - Milan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.