Cúp Quốc gia Ý: Lazio kết thúc câu chuyện cổ tích của Cittadella

15/12/2017 09:10 GMT+7

Lazio đã kết thúc giấc mơ Cittadella bằng chiến thắng 4-1 tại trận đấu trong khuôn khổ Cúp quốc gia Ý diễn ra rạng sáng nay 15.12 (giờ VN).

Cittadella là đội bóng đến từ Serie B, trước khi gặp Lazio ở vòng đấu này, họ đã đánh bại hai đội khác chơi ở Serie A là Bologna và SPAL. Thế nhưng ý định viết nên câu chuyện cổ tích ở Cúp quốc gia của họ đã bị chặn đứng tại sân Olimpico của Lazio, nơi Felipe Anderson lần đầu tiên đá chính thức và Ciro Immobile ra sân chỉ vài ngày sau khi nhận thẻ đỏ gây tranh cãi trong thất bại trước Torino hồi cuối tuần.
Mọi chuyện khá dễ dàng cho chủ nhà Lazio khi Immobile băng xuống phá bẫy việt vị hạ gục thủ môn Paleari mở tỷ số 1-0 ở phút 11. Người tung đường chuyền xé nát hàng thủ đối phương là Sergej Milinkovic-Savic, cầu thủ đang được Manchester United nhắm tới với mức giá chuyển nhượng kinh khủng: 95 triệu bảng.
Milinkovic-Savic suýt có bàn thắng ở phút 24 nhưng cú đánh đầu của anh đưa bóng chạm xà ngang. Cittadella không phải dạng vừa, Giulio Fasolo có cú sút búa bổ từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Thomas Strakosha của Lazio bị tuột cả găng tay sau khi đẩy quả bóng đó.
Anderson (trái) đã có bàn thắng đầu tiên cho Lazio chia vui với người lập cú đúp Immobile AFP
Tình hình sau đó thuộc hẳn về phía đội chủ nhà và không khó để Lazio có thêm 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 24 và 38. Cittadella cũng chứng tỏ không chịu đầu hàng khi vùng vằng gỡ được 1 bàn ở cuối hiệp một do công của Bartolomei bằng một cú sút phạt như tên bắn tung nóc lưới của Lazio.
Mọi chuyện đã nằm trong tầm kiểm soát và Lazio chủ động chơi chậm, kiểm soát trận đấu bằng những pha đánh chặn từ xa. Mãi đến khi trận đấu gần kết thúc, Immobile mới hoàn thành cú đúp của mình bằng cách hạ thủ môn đối phương sau pha đối mặt dễ dàng.
Thắng trận này, Lazio sẽ gặp Fiorentina (thắng Sampdoria 3-2) ở vòng đấu tứ kết tiếp theo, trận tứ kết còn lại là cuộc đụng độ nội bộ AC Milan và Inter Milan. Cả hai trận đấu này đều diễn ra rạng sáng 28.12.
Lịch thi đấu Cúp quốc gia Ý (giờ VN)
Ngày 20.12
Napoli - Udinese (3 giờ)
Atalanta - Sassuolo (21 giờ)
Roma - Torino (23 giờ 30)
Ngày 21.12
Juventus - Genoa (2 giờ 45)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.